12 อันดับ มังงะสยองขวัญ ที่ถูกใจผู้อ่านที่สุด ในปี 2023 โดย sakidori

Sakidori เว็บไซต์ร้านการ์ตูนอ่านออนไลน์ได้จัดทำแบบสำรวจให้แฟนมังงะได้ทำการโหวต “การ์ตูนมังงะสยองขวัญที่โดนใจผู้อ่านที่สุด” ประจำปี 2023 ไปดูกันว่ามังงะที่ได้ขึ้นชื่อว่าสยองขวัญเรื่องไหนจะโดนใจผู้อ่านสุด ๆ กันบ้าง

อันดับที่ 12 Ura Baito: Toubou (a shady part-time job/裏バイト:逃亡禁止)

เขียนโดย : Shotaro Taguchi

เมื่อธุรกิจสีเทานั้นให้ค่าตอบแทนดีมาก แต่ราคาที่ต้องจ่ายคือชีวิต… ยูเมะและนาโกมิ ที่กำลงมองหาเงินก้อนใหญ่ จึงได้เข้าสู่งานพาร์ทไทม์ธุรกิจนี้ งานนี้อาจจะส่งผลต่อร่างกายและจิตใจ บริหารความเสี่ยงด้วยตัวเองล่ะ


อันดับที่ 11 I Want to Hold Aono-kun so Badly I Could Die (青野くんに触りたいから死にたい)

เขียนโดย : Umi Shiina

เรื่องราวของยูริสาวม.ปลายที่เริ่มต้นพัฒนาความสัมพันธ์กับอาโอโนะที่อยู่ชั้นเรียนถัดไป แต่แล้วสองสัปดาห์ต่อมาอาโอโนะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ด้วยความสิ้นหวังยูริตั้งใจจะปลิดชีพตามไปแต่แล้ววิญญานอาโอโนะก็ปรากฎตัวขึ้น และบอกว่าเขาจะอยู่เคียงข้างเธอต่อไป แต่แล้วไม่นานอาโอโนะก็เริ่มเปลี่ยนไป


อันดับที่ 10 ฟาร์มขุนคน (Starving Anonymous)

เขียนโดย : Yuu Kuraishi

ญี่ปุ่นประสบปรากฏการณ์เรือนกระจกผิดปกติที่ไม่รู้สาเหตุ และจู่ๆ วันหนึ่งนักเรียนม.ปลายชื่อ อิเอะ ที่ฝันจะเป็นจิตรกรก็ถูกลักพาตัวพร้อมกับเพื่อนชื่อ คาซึ ในระหว่างการเดินทางกลับบ้าน สิ่งที่เขาเห็นเมื่อฟื้นมาคือมนุษย์ถูกแช่แข็งและมนุษย์เสียสติที่ถูกขุนจนอ้วนน่าเกลียด ถึงแม้อิเอะสั่นกลัวกับภาพเหลือเชื่อที่อยู่ตรงหน้า แต่อีกไม่นานเขาจะได้รู้จักความมืดดำยิ่งกว่าของสถานที่แห่งนี้…. ความอลหม่านของ “ห่วงโซ่อาหาร” ที่มีความอยู่รอดของมนุษยชาติเป็นเดิมพันเปิดฉากขึ้นที่นี่แล้ว! (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดย วิบูลย์กิจ)


อันดับที่ 9 ฮานาโกะคุง วิญญาณติดที่ (地縛少年 花子くん)

เขียนโดย : AIDAIRO

มีข่าวลือเรื่องเจ็ดสิ่งพิศวงที่เล่าต่อกันมาในโรงเรียนคาโมเมะ ว่ากันว่าในห้องน้ำหญิงห้องที่ 3 บนชั้น 3 ของตึกเรียนเก่ามี “คุณฮานาโกะ” ที่จะช่วยให้คำขอร้องของผู้ที่เรียกตนออกมาสมหวังไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดอยู่ ยาชิโระ เนเนะ ได้ผลักตนเองเข้าสู่เรื่องราวสยองขวัญของโรงเรียนเพื่อทำให้คำขอของตัวเองเป็นจริง… เรื่องราวตลกขบขันในห้องน้ำที่อบอุ่นหัวใจโดยมี “ฮานาโกะคุง” เจ็ดสิ่งพิศวงในโรงเรียนและเด็กสาวซึ่งพัวพันกับเรื่องเหนือธรรมชาติ (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดย สยามอินเตอร์คอมิกส์)


อันดับที่ 8 โรงเรียนของเราน่าอยู่ (Gakkou Gurashi! /がっこうぐらし!)

เขียนโดย : Sadoru Chiba

ทาเคยะ ยูกิ เธอเป็นสมาชิกชมรมนอนโรงเรียน เธอชอบโรงเรียนมากทั้งห้องวิทย์ ห้องดนตรี ในโรงเรียนมีหลายสิ่งหลายอย่างเต็มไปหมดเหมือนกับเป็นประเทศๆนึง และยังมีเพื่อนๆ คุรุมิ ลี ครูที่สนิทกันอย่างพี่เมงุด้วย …นั้นคือสิ่งที่ยูกิเห็น แต่ความเป็นจริงนั้น กลับไม่เป็นอย่างที่เธอคิด (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดยสยามอินเตอร์คอมิกส์)


อันดับที่ 7 ข้าคือฮีโร่ (I Am a Hero/アイアムアヒーロー)

เขียนโดย : Kengo Hanazawa

ฮิเดโอะ หนุ่มนักเขียนการ์ตูนไส้แห้งที่ใช้ชีวิตตามปกติและจู่ๆแฟนสาวก็กระหายเลือดลำตัวบิดเบี้ยวพูดไม่เป็นภาษามนุษย์จู่โจมเข้าหมายชีวิตของเขาอย่างกระทันหัน เขาจึงจำเป็นต้องพลั้งมือทำร้ายแฟนสาวเขาอย่างสุดแรงแล้ววิ่งหนีกระเจิงเอาตัวรอดรู้ตัวอีกทีรอบๆตัวเขาก็มีแต่เหตุการณ์ชุลมุนที่มีแต่คนอาการคล้ายแฟนเขาออกไล่ล่าทำร้ายมนุษย์อยู่เต็มท้องถนน เหตุการณ์นี้ฮิเดโอะ หนุ่มนักเขียนการ์ตูนธรรมดาต้องเอาตัวรอดและไขปริศนานี้ให้ได้ว่าโลกใบนี้กำลังเกิดอะไรขึ้น… (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดยสยามอินเตอร์คอมิกส์)


อันดับที่ 6 ปรสิต (Parasyte)

เขียนโดย : Iwaaki Hitoshi

เมื่อชินอิจิเมื่อนอนตื่นขึ้นมา..ก็ได้พบว่ามือขวาไม่ได้เป็นของเขาอีกต่อไป เพราะสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวที่ ชินจิ เรียกว่า “มิคกี้” ได้ยึดครองมือของเขา และสามารถเปลี่ยนสภาพเป็นอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น ปาก มีด ขวาน และอีกหลายอย่าง พร้อมเงื่อนไขสุดมหัศจรรย์ที่มิคกี้ยื่นให้แก่ชินอิจิ นั่น คือ ศึกษาความเป็นอยู่ของมนุษยชาติ พร้อมต่อสู้ไล่ล่าสิ่งมีชีวิตที่ออกไล่ล่ามนุษย์เป็นอาหาร แล้วเรื่องราวการต่อสู้ของมนุษย์พร้อมเหล่าสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว และอสูรร้ายที่ต้องการยึดครองโลกก็เริ่มขึ้น !! (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดยสยามอินเตอร์คอมิกส์)


อันดับที่ 5 คิทาโร่ (決定版 ゲゲゲの鬼太郎)

เขียนโดย : Shigeru Mizuki

เรื่องราวอันน่าพิศวงของอสูรน้อยจิตใจดี “คิทาโร่” สมาชิกเผ่าพันธ์ปีศาจตนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ รวมไปถึงปีศาจลูกตาพ่อของคิทาโร่ และปีศาจตนอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีลักษณะโดดเด่นเฉพาะตนแตกต่างกันไป (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดยคอมบางกอก)


อันดับที่ 4 มิเอรุโกะจัง ใครว่าหนูเห็นผี (見える子ちゃん)

เขียนโดย : Izumi Tomoki

มิโกะ เด็กสาววัยมัธยมผู้มีสัมผัสพิเศษเธอมองเห็นตัวตนแปลกประหลาดที่คนทั่วไปมองไม่เห็น วิธีรับมือของเธอก็คือการทำเป็นมองไม่เห็นพวกมันอิจิโจ มิจิรุ สาวสวยสูงสง่าที่ย้ายเข้ามาในโรงเรียนของมิโกะดูเหมือนว่าเธอจะมีความรู้สึกพิเศษให้กับมิโกะ และมันก็ค่อยๆเพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ…ส่วนมิโกะนั้นได้เผชิญกับโชคร้ายบางอย่างจนต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม้จะเป็นการนอนโรงพยาบาลเพียงไม่กี่วัน ทว่าสำหรับเด็กสาวที่ ‘มองเห็น’ อย่างมิโกะนั้น…!? มังงะ ‘สยองขำ’ ของเด็กสาวผู้โชคดี!?ที่จะทำให้คุณฮาจนขนหัวลุก! (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดยฟีนิกซ์)


อันดับที่ 3 Dandadan (ダンダダン)

เขียนโดย : Yukinobu Tatsu

อายาเสะ โมโมะ นักเรียนสาวสายเชื่อเรื่องผีกับลี้ลับคุง เพื่อนร่วมชั้นที่เป็นโอตาคุปรากฏการณ์ลี้ลับทั้งคู่ต่างก็ปฏิเสธที่จะเชื่อในเรื่อง UFO กับไคอิดังนั้นโมโมะจึงมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลสร้างซึ่งเป็นจุด UFOส่วนลี้ลับคุงมุ่งหน้าไปยังอุโมงค์ที่เป็นจุดรวมวิญญาณ แต่ทว่า…ความรักแห่งโชคชะตาจะเริ่มขึ้นหรือไม่!? การต่อสู้แห่งไสยศาสตร์อันลี้ลับเปิดม่าน! (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดยสยามอินเตอร์คอมิกส์)


อันดับที่ 2 หน้าร้อนที่ฮิคารุจากไป (Hikaru ga shinda natsu/光が死んだ夏)

เขียนโดย : Ren Mokumoku

โยชิกิและฮิคารุ สองเด็กหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันอาศัยและเติบโตมาด้วยกันตลอดอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ทว่าอยู่มาวันหนึ่ง โยชิกิมั่นใจว่าคนที่คิดว่าเป็นฮิคารุนั้นถูกสับเปลี่ยนกับ ‘อะไรบางอย่าง’ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังอยากที่จะอยู่ด้วยกันฮิคารุวันเวลาแห่งการใช้ชีวิตอย่างปกติร่วมกับ ‘อะไรบางอย่าง’ ในร่างของเพื่อนจึงเริ่มต้นขึ้น ในขณะเดียวกันก็เริ่มมีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านของพวกเขา (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดยฟีนิกซ์)


อันดับที่ 1 โตเกียว กูล (Tokyo Ghoul)

เขียนโดย : ซุย อิชิดะ (Sui Ishida)

TOKYO GHOUL (โตเกียกูล) คนพันธ์กูล” บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มธรรมดาคนหนึ่ง ‘คาเนกิ เคน’ (คุโบตะ มาซาทากะ) ที่ชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อได้พบกับ ‘คิมิชิโระ ริเสะ’ (อาโออิ ยู) หญิงสาวที่ชื่นชอบ เมื่อเขาได้คุยกับเธอเขาพบว่าทั้งเขาและเธอต่างชอบอะไรที่คล้ายกัน แต่ความจริงได้ปรากฏเมื่อเขาพบว่าริเสะ “ไม่ใช่มนุษย์” แต่เป็น “กูล” สิ่งมีชีวิตที่อยู่ได้ด้วยการกินมนุษย์เป็นอาหาร แต่แล้วอุบัติเหตุก็เกิดขึ้น แพทย์ต้องนำอวัยวะของริเสะมาใช้เพื่อรักษาชีวิตของคาเนกิเอาไว้ ทำให้เขาไม่ใช่มนุษย์ธรรมดาอีกต่อไป แต่เป็นครึ่งคน ครึ่งกูล ต่อจากนี้เขาจะเลือกใช้ชีวิตแบบมนุษย์ หรือใช้ชีวิตแบบกูล (มังงะลิขสิทธิ์ไทยโดยสยามอินเตอร์คอมิกส์)


ถ้าใครยังไม่จุใจสามารถตามไปดูต่อได้ที่ลิงก์ด้านล่างได้เลย ทางเว็บ Sakidori เค้าจัดอันดับไว้ถึง 44 เรื่องด้วยกัน โดยทางทีมงานได้หยิบจับมาแค่ 12 อันดับของมังงะสยองขวัญที่ทางเว็บได้รวบรวมมาให้เท่านั้น

ข้อมูลและเรียบเรียงจาก : https://sakidori.co/article/1361090

ติดตามอนิเมะเรื่องอื่น ๆ ได้ที่นี่ Online-Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้