Dragon Quest Your Story โดนวิจารณ์เละตุ้มเป๊ะ

Dragon Quest Your Story ภาพยนตร์ 3D อนิเมชั่นที่เพิ่งเข้าฉายไปโดนวิจารณ์เละ

    ภาพยนตร์ 3D อนิเมชั่น Dragon Quest Your Story ได้เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ดูเหมือนว่ากระแสจะไม่ค่อยดี และไปในทางค่อนข้างแย่ จนกลายเป็นกระแสถกเถียงแข่งกันว่าเรื่องนี้มันแย่มากแค่ไหน บางคนถึงกับเอาไปเปรียบเทียบกับ Devil Man ฉบับคนแสดงเลยทีเดียว ในวันนี้จึงได้ทำการสรุปออกมาให้อ่านกันว่ามันเลวร้ายขนาดไหน

Dragon Quest V

ปัจจุบันโดนรีวิวลดลงมาเหลือ 2.1 ดาว

Dragon Quest ปัจจุบันโดนรีวิวลดลงมาเหลือ 2.1 ดาว

ข้อความหลังจากนี้มีสปอย Dragon Quest Your Story รุนแรง

Dragon Quest V
 

*** เป็นการแปลมาจาก IGN เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ***

      Dragon Quest Your Story เป็นการดัดแปลงบทมาจากเกม Dragon Quest V ที่มีผู้เล่นชอบเนื้อเรื่องมากเป็นอันดับต้นๆของซีรี่ส์ ทำให้เกิดความคาดหวังสูงมาก และผลก็ออกมาอย่างที่เห็นกันว่าเละเทะแบบสุดๆ ซึ่งมันมีสาเหตุหลายอย่างเช่น มีการตัดช่วงของเรื่องไปหลายช่วง จังหวะการใช้เพลงประกอบแย่ และพยายามยัดเยียดฉากตลกเข้ามาเยอะมาก แต่นั่นเป็นเพียงรายละเอียดยิบย่อยเท่านั้น

    จุดสำคัญจริงๆก็คือตอนจบของเรื่องที่ตัวเอกสามารถปราบจอมมารลงได้ แต่พอปราบเสร็จก็ได้เปิดเผยว่าจริงๆแล้วทั้งเรื่องของหนังมันคือโลก VR ที่กำลังมีใครบางคนเล่นเกมอยู่ แล้วบอสตัวสุดท้ายก็ไม่ใช่จอมมาร แต่เป็นไวรัสที่ปรากฏขึ้นมาในโลก VR ต่างหาก

    และผู้สร้างไวรัสก็มีความคิดว่าเกมน่ะ “คือความว่างเปล่า” ต้องทำลายโลก VR นี้ทิ้งซะแล้วเบียงก้ากับลูกชายก็กลายเป็นเพียงข้อมูลที่สลายไป แต่พระเอกก็เถียงกลับว่า “เกมน่ะมันสวยงามเป็นเหมือนโลกอีกโลกหนึ่ง” แล้วก็ต่อสู้ชนะไวรัสตัวนั้น

Dragon Quest

แล้วทำไมหนังเรื่องนี้ถึงถูกด่า?

    ซึ่งตอบกันได้ง่ายๆเลยเพราะ “มันไม่ใช่หนังเรื่อง Dragon Quest V” ยังไงล่ะ มันเป็นหนังของใครก็ไม่รู้ที่กำลังเล่นเกมอยู่ ทั้งๆที่ทำเนื้อเรื่องตรงตามเกมไปก็ไม่มีปัญหาแล้ว

    ส่วนสาเหตุที่ทำไมถึงใส่ฉากสุดท้ายไปแบบนั้น ก็มีผู้วิเคราะห์ออกมาว่าทางผู้สร้างอยากจะส่งข้อความบอกว่า “การเล่นเกมก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย” และนี่คือสาเหตุหลักข้อที่สองที่ทำให้หนังเรื่องนี้ถูกด่า

    จริงอยู่ที่เกมเมอร์น่าจะเคยถูกบ่นว่า “เล่นเกมไปเสียเวลาเปล่า” “เล่นเกมไปมันจะได้อะไร” ซึ่งทีมงานผู้สร้างได้พยายามที่จะสื่อโดยเปรียบกับไวรัสเป็นเหมือน “สังคมที่ปฏิเสธการเล่นเกม” แล้วให้พระเอกเป็นตัวแทนของเกมเมอร์เอาชนะมันไป

    และนี่แหละคือสิ่งที่เกมเมอร์เกลียด เพราะพวกเขาไม่ได้ต้องการคำชมจากผู้สร้างหนัง พวกเขาแค่อยากจะดู Dragon Quest V และสนุกไปกับการผจญภัยเท่านั้น

    ซึ่งผู้ที่ชอบเล่นเกมก็รู้ดีว่าการเล่นเกมมันก็เป็นเหมือนกับการฆ่าเวลา แต่เพราะมันสนุกนี่แหละถึงได้เล่นกัน และการเล่นเกมมันจะดีหรือไม่ดี มันเป็นเรื่องของอดีตที่พวกเขาคิดได้กันตั้งแต่ชาติปางก่อนแล้ว

Dragon Quest 5   

*** เป็นการแปลมาจาก IGN เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ***

     จากหนังเรื่องนี้ทำให้เดาได้ว่าทีมงานผู้สร้างตามยุคสมัยไม่ทัน และพอขึ้นยุคปัจจุบันพึ่งจะมาคิดได้ว่า “เอ๊ะ เกมมันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรรึเปล่านะ?” ก็เลยสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา แล้วก็พยายามที่จะส่งข้อความนี้เป็นของขวัญไปให้กับเหล่าเกมเมอร์เพื่อบอกว่า “เกมมันก็ดีนะ”

    แต่สำหรับเกมเมอร์แล้วมันไม่ใช่ของขวัญแต่ “มันเป็นเพียงขยะที่เน่าไปแล้ว” ซึ่งไอ้ขยะชิ้นนี้ถ้าส่งให้ประมาณซัก 30 ปีที่แล้วมันอาจจะโอเค แต่มันไม่โอเคในเวลานี้

Dragon Quest

แล้วถ้าไม่รู้จัก Dragon Quest V มาก่อนเลยจะดูสนุกหรือเปล่า?

    คำตอบคือไม่สนุกเพราะมีการข้ามฉากตัดทอนเนื้อหาไปหลายฉาก ถ้าไม่ได้เล่นเกมมาก่อนตามเนื้อเรื่องกันไม่ทันแน่นอน แต่ถ้าใครที่เล่นเกมมาแล้วชอบ Dragon Quest V มากก็จะเกิดอาการตามข้อความด้านบน


*** ทั้งหมดเป็นการแปลมาจาก IGN เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น ***

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9358664.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้