Dragon Quest Monsters ภาคใหม่เปลี่ยนดีไซน์ชุดสาวให้เซ็กซี่น้อยลง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Square Enix ได้เผยเทรลเลอร์ใหม่ของเกม Dragon Quest Monsters: The Dark Prince ซึ่งมาพร้อมกับเกมเวอร์ชันเดโม่ไปเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา แต่ในเทรลเลอร์ดังกล่าว มีผู้สังเกตว่า Maya Mahabala (มาเนีย) ซึ่งเป็นนักเต้นระบำสาวจากเกม Dragon Quest IV ปรากฎตัวด้วย แต่แต่งกายในชุดที่แตกต่างไปจากเดิม

Maya นั้นเป็นพี่ฝาแฝดของ Meena ซึ่งมีจุดเด่นมาตั้งแต่ปรากฎตัวครั้งแรกตรงที่ใส่เสื้อผ้าปกปิดตัวน้อยชิ้นผิดกับน้องสาว แต่ในภาคนี้กลับใส่เสื้อผ้าซ้อนทับไว้ข้างใต้อีกชั้นหนึ่ง ทั้งด้านบนและด้านล่าง ทำให้ดูแตกต่างไปจากเดิมที่แต่งกายยั่วยวน

ทั้งนี้ในคลิปวิดีโอเทรลเลอร์ดังกล่าวไม่ได้เปิดให้มีการแสดงความเห็น แต่ยอดไลก์ 557 เทียบกับดิสไลก์ประมาณ 1700 ขณะที่เขียนอยู่นี้ก็แสดงให้เห็นว่าผู้ชมชาวญี่ปุ่นอาจจะไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่นัก

บางคนอาจคิดว่าเป็นการปรับดีไซน์ให้เข้ากับเรตติ้ง 12+ ในปัจจุบันที่อาจเข้มงวดขึ้น ทว่าในเกม Dragon Quest Heroes II ปี 2016 กลับสามารถแต่งตัวได้เหมือนดีไซน์เดิมไม่มีปัญหาทั้ง ๆ ที่เรตติ้ง 12+ เหมือนกัน จึงเป็นไปได้ว่าอาจมีปัจจัยอื่น เช่น ค่านิยมที่เปลี่ยนไปของ Square Enix หรือต้องทำตามมาตรฐานที่ทางแพลตฟอร์มวางไว้

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้