เพิ่งรู้นะเนี่ย! เหตุผลที่ว่าทำไม PS Plus ในแต่ละโซนถึงแจกเกมฟรีต่างกัน

ใครที่มีเครื่อง Playstation 4 และเป็นสมาชิก PS Plus คงจะได้ตามข่าวเรื่องเกมฟรีในแต่ละเดือนอยู่บ่อยๆ แต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่า การแบ่งโซนเครื่องเล่นของเครื่อง PS4 นั้นก็มีผลต่อการแจกเกมเช่นกัน โดยเกมฟรีในแต่ละโซนก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามแต่ละพื้นที่ ตัวอย่างเช่นในเดือนนี้ที่ PS Plus โซน 3 หรือโซนเอเชียที่ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งด้วยนั้น ได้แจกเกมฟรีเป็นเกม Call of Duty: Modern Warfare Remastered และเกม Action Henk ในขณะที่โซนอื่นๆ เช่นโซนอเมริกานั้นจะได้เป็นเกม Call of Duty: Modern Warfare Remastered และ The Witness แทน… แล้วทราบไหมคะว่าทาง Sony มีเหตุผลอย่างไรถึงได้แจกเกมต่างกันแบบนี้? หากสงสัยก็ไปอ่านต่อกันเลย

เหตุผลที่ PS Plus แจกเกมแตกต่างกันในแต่ละโซน ทาง Sony ได้เผยออกมาว่า เป็นเพราะในแต่ละประเทศนั้นย่อมมีกฎหมายที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งเกมต่างๆ ก็มีวันวางจำหน่ายที่ต่างกัน รวมถึงเกมบางเกมเองก็ไม่ได้ลงวางจำหน่ายในร้านค้าทุกประเทศด้วย ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาและความยุ่งยากขึ้นหากจะนำเกมบางเกมมาแจกฟรี ตัวอย่างเช่น เกม Shadow of the Tomb Raider ที่ระบุผู้จัดจำหน่ายเป็น Bandai Namco ในแถบเอเชีย แต่ในประเทศญี่ปุ่นกลับอยู่ใต้ชื่อของ Square Enix ซึ่งค่ายเกมทั้งสองนี้ก็ต่างมีแผนการตลาดเป็นของตนเอง ดังนั้น นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมโซนต่างๆ ถึงได้เกมฟรีแตกต่างกันไป

อย่างไรก็ตาม ทาง Sony ก็ได้กล่าวเสริมมาด้วยว่า กำลังพยายามคิดหาวิธีทำให้หน้าร้านค้าในแต่ละโซนนั้นมีเนื้อหาและมีรายชื่อเกมตรงกันอยู่แม้จะเป็นเรื่องที่ยากมากก็ตาม แต่ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะได้เล่นเกมฟรีเกมเดียวกับชาวเกมที่อาศัยอยู่ในอีกฟากโลกก็เป็นได้ ยังไงก็รอดูกันต่อไปนะคะ

เครดิต: GamerBraves

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้