เผยระบบลับสุดโหด Skill Combination ของ TERA เตรียมให้สาวกได้กรี๊ดในงาน G-Star 2010

Blue Hole Studio ค่ายพัฒนาเกมชื่อดังของบริษัท NHN ผู้สร้างเกมที่ประวัติศาสตร์จะจารึกไว้ TERA: The Exiled Realm of Arborea เผยระบบสกิลรูปแบบใหม่ผ่านเว็บไซต์หลักแล้ว โดยระบบสกิลแบบใหม่นี้เป็นการปรับปรุงจากระบบสกิลแบบเดิมจาก Close Beta รอบที่แล้ว

     ระบบ Skill Combination นี้เป็นระบบในการเรียกใช้สกิลต่อกัน โดยจะสุ่มรูปแบบคำสั่งที่ใช้ของสกิลนั้นๆ เพื่อให้ผลของสกิลมีความแรงขึ้นกว่าเดิม โดยรูปแบบคำสั่งของระบบ Skill Combination นี้จะมีมากถึง 300 แบบกันเลยทีเดียว ทำให้แม้แต่ตัวละครที่สร้างมาอาชีพเหมือนกัน ก็มีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ตามรูปแบบการ Combination ที่เราเลือกเองหรือตามฝีอการเล่นของผู้นั่นเอง ทำให้เอกลักษณ์ของตัวละครโดดเด่นขึ้นมา เปรียบเสมือนสไตล์การล่าที่นักล่าแต่ละคน จะมีแบบแผนการฆ่าในใจของตนเอง

ในระบบ Skill Combination ยังมีรูปแบบที่เป็นคำสั่งเฉพาะของแต่ละอาชีพอีกด้วย ซึ่งสามารถดูได้ตัวอย่าง Screen Shot ด้านล่าง ที่เป็นตัวอย่างของอาชีพ Warrior ที่เป็นอาชีพสายโจมตี แต่ก็สามารถเลือกแบบการ Skill Combination เพื่อช่วยตั้งรับได้ ซึ่งโดยปกติแล้วอาจจะต้องร่วมปาร์ตี้กับ Priest เพื่อช่วยเสิรมด้านป้องกัน แต่จะเห็นได้ว่า เมื่อเปลี่ยนแนว Skill Combination แล้วจะสามารถเล่นสายเดียว หรือเล่นคนเดียวได้

เมื่อเจาลึกลงไปแล้วระบบ Skill Combination นอกจากแม้อาชีพจะเหมือนกันแล้ว แม้แต่เผ่าเดียวกันก็มีความแตกต่างด้วย ดังเช่น Screen Shot ด้านล้าง เป็นการเปรียบเทียบสกิลที่มีผลติด Sleep เป็นโบนัสของสกิล ของเผ่า High Elves ก็มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ในสกิลสายอาชีพยังมีการเพิ่มสกิล PvP มาอีก อาชีพละ 2 สกิล ยิ่งทำให้การฆ่ากันใน PvP ยิ่งจะโหด ดุเดือน ซะใจมากขึ้นขึ้นไปอีก

แน่นอนว่าเกมระดับ Billboard อย่าง TERA: The Exiled Realm of Arborea ย่อมที่จะไปเปิดตัวที่งาน G-STAR 2010 ในเดือนพศจิกยนนี้อย่างแน่นอน โดยก่อนนน้านี้ TERA ได้เผยภาพลับทั้ง 7 ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน มาให้ลุ้นดูในงาน G-Star 2010 พร้อมบริษัทต้นสังกัดอย่าง NHN ยังยืนยันแล้วว่า TERA OBT แน่ไตรมาส 4 ปีนี้ไม่มีเลื่อนอีกด้วย ก็คอยมาดูกันนะครับว่าสุดยอดเกม Hi-End เกมนี้ จะสุดยอดขนาดไหน

        สำหรับงาน G-Star 2010 ปีนี้จะจัดขึ้นที่เมืองปูซาน ตั้งแต่วันนี้ วันที่ 18 – 21 พฤศจิกายน ศกนี้ ที่ศุนย์ประชุม BEXCO เมืองปูซาน ประเทศเกาหลี ซึ่งทางทีมงาน Online-Station จะเกาะติดสถาณการณ์ของงาน G-Star 2010 มาให้เพื่อนๆ ได้ชมอย่างแน่นอนครับ ^^

ที่มา – GAME CHOSUN

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้