Chibi Online: คอมโบ อีกหนึ่งความสนุกจากชิบิ

     สวัสดีอีกครั้งเพื่อนๆ ทุกคน คงจะตั้งหน้าตั้งตารอเล่น “CHIBI” กันอยู่ใช่ไหมล่ะ คาดว่าใกล้จะได้เล่นกันแล้วแน่นอน แต่จะต้องอดใจรอกันอีกนิดนึงนะ^ ^ เอาล่ะมาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่าวันนี้ผมจะมาพูดถึงการทำคอมโบสกิลแถมยังบอกรักได้อีกด้วย อ๊ะๆ คงแปลกใจกันแล้วล่ะสิว่าสามารถทำคอมโบแถมยังบอกรักได้อีกด้วย ทำยังไงเรามาดูกันเลย

วิธีการตั้งค่าคอมโบสกิล

     ขั้นแรกเราต้องมารู้จักอินเตอร์เฟซของหน้าต่างคอมโบก่อนถ้าต้องการเปิดหน้าต่างการทำคอมโบสกิลนั้นให้กดที่ปุ่ม “N” ก็จะปรากฏหน้าต่างคอมโบขึ้นมาให้เราเซ็ตค่าต่างๆ ได้และมีให้เราเลือกตั้งค่ามากมายเลยทีเดียว

โอ้ โห เยอะแยะมากมายเลยจริงๆ

     ต่อมาเราก็ต้องตั้งชื่อคอมโบสกิลนั้นๆ ของเราด้วยจะได้จำไว้ว่าคอมโบชุดนี้จะเอาไปไว้ใช้กับอะไร    ต่อมาเราก็ต้องมาทำการเซ็ตการเลือกเป้าหมาย หรือมอนสเตอร์นั้นเองมีด้วยกันอยู่ 3 แบบคือ

1. ตนเอง หมายถึง การที่เราต้องการที่จะใช้คอมโบสกิลนี้ใส่ให้กับตนเอง หรือบัฟให้กับตัวนั้นเอง

2. ออโต้ หมายถึง เมื่อเรากดคอมโบสกิลแล้วระบบจะทำการเลือกเป้าหรือมอนสเตอร์ตัวต่อไปให้เอง

3. เป้าหมายถัดไป หมายถึง เมื่อเรากดคอมโบสกิลแล้วจะต้องทำการกด “Tap” เองเพื่อเลือกเป้าหมายตัวถัดไป

ยังงี้ก็เซ็ตดีๆ ก็เหมือนเปิด AI ทิ้งไว้เลยล่ะสิ แหล่มจริงๆ

     ก็มาถึงช็อตเด็ดที่เราสามารถจะบอกรักหรือพูดอะไรออกมาก็ได้ในขณะที่ทำการโจมตีมอนสเตอร์โดยการใช้คอมโบสกิล    ให้ทำการติ๊กตรงที่ “ตะโกน” ละก็ จะมีให้เราเลือกได้ว่าจะทำการโจมตีมอนสเตอร์ไปด้วยพร้อมกับตะโกนในช่องไหนมีทั้งหมด 4 ช่องที่เราสามารถจะตะโกนได้นั้นคือ 1. ช่องทั่วไป 2. ในปาร์ตี้ 3. ในช่องทั่วไป 4. ในการกระซิป เมื่อทำการเซ็ตค่าไว้ก็ให้กดคำว่า “บันทึก” แล้วกดปิดหน้าต่างคอมโบสกิลลงไปแล้วทำการโจมตีมอนสเตอร์ได้เลย เมื่อทำการโจมตีมอนสเตอร์แล้วตัวละครของเราก็จะพูดคำที่เราได้ตั้งไว้ในหน้าต่างเมื่อกี้

แบบนี้ก็เก็บเลเวลไป และบอกรักกันได้ด้วยสิยิ่งทำให้มีกำลังใจขึ้นมาอีกเป็นกองเลย

เคล็ดลับการตั้งเวลาในคอมโบสกิล

     ก็มาถึงเทคนิคสุดท้ายของการตั้งค่าคอมโบสกิลแล้วในการเซ็ตค่านั้นจะสามารถกำหนดระยะเวลาของแต่ละสกิลได้ตั้งแต่    0.2 – 9.9 เป็นต้นไป ต่อจากนั้นก็ต้องมาคำนวณเวลาของแต่ละสกิลของเราให้เหมาะสมเพื่อที่จะสามารถวนกลับมาใช้ใหม่ได้โดยอัตโนมัติ เพราะจะมีเครื่องหมายให้ติ๊กตรงช่อง “ใช้คอมโบวนซ้ำ” ซึ่งถ้าทำการเซ็ตเวลาในการทำคอมโบสกิลดีๆ แล้วนั้นจะเหมือนกับว่าเราได้ทำการเปิด “AI” ไว้เลยทีเดียวซึ่งก็ถือว่าเป็นระบบที่อำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนๆ เป็นอย่างมากแต่ต้องคำนวณเก่งๆ หน่อยนะ ส่วนสกิลนั้นจะมีให้เราสามารถใส่ได้ทั้งหมด 8 ช่อง แถมยังมีไอคอนของคอมโบสกิลให้เลือกมากมายอีกด้วย

เซ็ตดีๆ กดทีเดียวสบายไปทั้งวันเลย

     เป็นอย่างไรกันมั่งครับสำหรับการทำคอมโบสกิลของเกม CHIBI คงเป็นที่ถูกใจเพื่อนๆ หลายๆ คนเป็นแน่เพราะนอกจากจะสะดวกสบายแล้วแถมยังสามารถบอกความในใจ หรือสิ่งที่อยากจะบอกต่อคนที่เราต้องการให้รู้ในขณะที่โจมตีมอนสเตอร์ได้อีกด้วยเห็นแบบนี้แล้วคงมีกำลังใจในการเก็บเลเวลมากขึ้นแน่นอน ส่วนวันนี้ผมก็คงต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้านะครับ บ๊าย บาย ^.^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้