นิตยสาร Famitsu เผยโฉมตัวละครใหม่ๆใน Metal Gear Solid: Peace Walker เป็นน้ำจิ้มก่อน TGS 2009

     ตอนนี้ก็คงได้เวลาของงาน Tokyo Game Show 2009 ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นกันแล้วนะครับ หลายๆ คนคงจะเฝ้ารอฟังข่าวดีใหม่ๆ ของวงการเกมคอนโซลญี่ปุ่น และหนึ่งในข่าวสารที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่อยากฟังก็คงจะเป็นเกม Metal Gear Solid: Peace Walker ของเฮีย Hideo Kojima ซึ่งเจ้าตัวบอกว่ายิ่งใหญ่ระดับภาค 5 เลยทีเดียว

     แต่ก่อนที่จะประกาศข่าวอะไรภายในงานนั้น ทางนิตยสาร Famitsu ของญี่ปุ่นก็ได้เปิดเผยรายละเอียดสำคัญของเกมออกมาส่วนหนึ่ง นั่นก็คือ บรรดาตัวละครต่างๆ ได้แก่ Amanda, Huey, Chico, Strangelove, Coldman, Cécile, Miller, Paz และ Gálvez ส่วนใหญ่ก็จะไม่คุ้นหน้ากันเลย แต่ก็มีบ้างที่คุ้นๆหน่อย อย่าง Master Miller ที่เคยเจอกันแล้วใน Metal Gear 2

     นอกจากนี้นิตยสาร Famitsu ยังได้เปิดเผยข้อมูลของระบบ Co-op ที่เคยเห็นกันไปแล้วในตัวอย่าง 9 นาที ตัวล่าสุด โดยเมื่อผู้เล่นทั้ง 2 คน เข้าใกล้กัน ระบบ “Co-op” ก็จะเริ่มทำงาน แถบพลังชีวิตของทั้ง 2 จะรวมให้ใช้ร่วมกันและเปิดโอกาสให้สามารถแลกเปลี่ยนไอเท็มกันได้ แต่ถ้าอยู่ “ใกล้กันมากๆ” ผู้เล่นก็จะอยู่ในโหมด “Snake-in” ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นคนหนึ่งได้สิทธิ์ควบคุมสเนคทั้ง 2 คน ในการลอบเร้นไปในสถานที่ต่างๆ ส่วนอีกคนจะได้ควบคุมส่วนอื่นๆ เช่น เล็งยิง เป็นต้น

     ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่าสามารถรวมกลุ่มกันได้ครบ 4 คน หรือไม่ ถ้าอยากรู้ก็คงต้องรอข่าวจากงาน TGS 2009 24 – 27 นี้แหละครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้