Resident Evil Village โชว์คลิปเกมเพลย์มิติใหม่ผ่านรีแอชั่นของคนเล่นอีกที !!

Resident Evil Village โชว์คลิปเกมเพลย์มิติใหม่ผ่านรีแอชั่นของคนเล่นอีกที !!

    ภายในงาน Capcom TGS Live 2020 Day-2 ที่ฉายไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2020 ได้นำตัวอย่างการเล่นของเกม Resident Evil Village ที่กำลังจะวางจำหน่ายบน PS5/ Xbox Series X/ PC ปี 2021 มาให้ชมเป็นครั้งแรกแล้ว แต่ตัวคลิปนั้นจะมาแปลกกว่าทุกครั้งเพราะจะให้ดูแค่รีแอคชั่นของผู้เล่นเท่านั้น ไม่มีฉากในเกมให้ชมเลยแม้แต่วินาทีเดียว

คลิปเริ่มที่ 2.06

    โดยผู้ที่มาทำหน้าที่เล่นเกม Resident Evil Village ให้ดูนั้นคือคุณ Kano Eiko นักแสดงตลกชื่อดังวัย 38 ปี ที่มีช่องบน Youtube สำหรับแคสเกมของตัวเองด้วย ซึ่งสำหรับชาวไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นกับเขาเท่าไหร่นัก แต่ผลงานแคสเกมของเขาเป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นพอสมควร เพราะว่าเขาแคสแบบอินจัดราวกับว่าตัวเขากำลังอยู่ในเกมนั้นๆ ด้วย 

ตัวอย่างตอนที่คุณ Kano Eiko แคสเกม Resident Evil 3 ที่ซิงโครกับ Jill แบบ 400%

Detroit: Become Human ที่ตัวละครหลับตาแล้วคุณ Kano Eiko หลับตาตามไปด้วยเกมเลยดำเนินต่อไปไม่ได้ (เวลา 1.33.30)

    ทางด้านคลิปการเล่น Resident Evil Village ของคุณ Kano Eiko จะเป็นช่วงต้นเกมที่อยู่ๆ ก็มีสัตว์ประหลาดมาให้สู้ และเขาก็เกมโอเวอร์ตั้งแต่ 2 นาทีแรกที่เริ่มเกม ซึ่งดูเหมือนว่าภาคนี้น่าจะยากพอสมควร แต่คุณ Kano Eiko ก็ไม่ลืมที่จะให้ข้อมูลว่ามันมีสัตว์ประหลาดที่ไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในภาค 7 และมันก็ไม่ใส่เสื้อผ้าด้วยทั้งๆ ที่รอบๆ มีแต่หิมะที่น่าจะหนาวมากๆ

    และในเกมรอบใหม่พอกำจัดศัตรูได้ก็มีไอเทมดรอปออกมาด้วย ซึ่งไอเทมนี้ดูเหมือนว่าน่าจะเอาไปสร้างเป็นไอเทมอย่างอื่นได้ และเวลาที่สู้กันในบ้านยังสามารถใช้ชั้นหนังสือหรือของรอบๆ มาช่วยโจมตี หรือใช้เป็นสิ่งกีดขวางได้ โดยคุณ Kano Eiko ยกตัวอย่างว่ามันคล้ายกับหนังเรื่อง Home Alone และเขาก็ลองใช้วิธีปิดประตูเพื่อหนีศัตรู แต่ปิดพลาดกลายเป็นขังมันไว้กับตัวเองในห้องสองต่อสองจนถูกตบคว่ำหัวทิ่มไปอีก และระหว่างที่เล่นในรอบต่อๆ มาเขาได้ระบุว่าศัตรูมีเยอะมาก ถึงแม้ว่าจะยิงแม่นแค่ไหนก็ไม่สามารถกำจัดพวกมันได้หมด 

    ซึ่งถึงแม้เราจะไม่เห็นฉากอะไรเลยก็ตาม แต่ก็มีข้อมูลวับๆ แวมๆ มาให้ทราบกันด้วย และเกี่ยวกับเรื่องนี้ชาวญี่ปุ่นได้ให้ความเห็นมาว่า

バイオハザードヴィレッジ楽しみすぎる

  • อยากเล่น Resident Evil Village แล้ว

世界初実機プレイが狩野英孝で草

  • ทำไม่คลิปแรกของโลกเป็น Kano Eiko ฟระ

バイオ4を彷彿とするパニック感を味わえるのがよく分かりました!

  • ดูท่าทางจะมีส่วนที่คล้ายๆกับภาค 4 เยอะนะเนี่ย

敵がドロップしたアイテムである素材や、ピックアップした素材を活用したクラフト要素の情報が出たのは大きい。もう楽しみすぎる

  • ข้อมูลไอเทมดรอป กับเก็บของแล้วเอาไปสร้างของได้นี่น่าจะเป็นสิ่งสำคัญโคตร อยากเล่นละเนี่ย

Resident Evil Village โชว์คลิปเกมเพลย์มิติใหม่ผ่านรีแอชั่นของคนเล่นอีกที !!

ที่มา: http://blog.esuteru.com/
นามปากกา : Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้