Square Enix เผย 5 บอสสุดโหดใน Final Fantasy ที่ทำผู้เล่นตึงมือ

Square Enix เผย 5 บอสสุดโหดใน Final Fantasy ที่ทำผู้เล่นตึงมือ

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์หลักของ Square Enix เคยมีทำแบบสำรวจทางโซเชียลมีเดียถึงแฟน ๆ ถึงหัวข้อที่ว่า “บอสตัวไหนในซีรีส์ Final Fantasy ที่ท้าทายฝีมือคุณที่สุด?” ซึ่งผลตอบรับที่ได้นั้นค่อนข้างกว้างและหลากหลายมาก กระทั่งล่าสุดคุณ Duncan Heaney ตำแหน่งบรรณาธิการเว็บไซต์ทางการของ Square Enix ก็ได้หยิบยกเอาบอส 5 ตัวที่โหดจนเป็นที่ยอมรับมาให้ได้ชมกันครับว่ามีตัวอะไรบ้าง

**บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาของเกม Final Fantasy ภาค 7, 9, 10 และ 11**


Seymour Flux (FF10)

บอสรายนี้จะดักรอเราอยู่บนภูเขากากาเซ็ต ซึ่งการต่อสู้รอบนี้มันจะมีร่างเสริมที่แนบกับตัวมันที่ชื่อว่า Mortiorchis โดยระหว่างสู้ ทั้งร่างหลักของซีมัวร์กับ Mortiorchis จะทำงานกันแบบแท็กทีม ร่างนึงจะร่ายเวททำให้สมาชิกในปาร์ตี้ของเราติดสถานะซอมบี้ จากนั้นอีกร่างก็จะร่ายเวทฟื้นพลังใส่ตัวละครนั้น ทำให้กลายเป็นการสร้างความเสียหายกับตัวละครดังกล่าวแทน และตามด้วยเวท Full-Life ที่เป็นการทำให้ตัวละครที่ติดซอมบี้ตายทันที

ยิ่งไปกว่านั้น แผนตั้งรับของมันก็ใช่ย่อยครับ โดยร่างนึงจะร่ายเวท Reflect ใส่ตัวมันเอง แล้วให้อีกร่างร่ายเวทที่มีพลังโจมตีสูงใส่บาเรีย Reflect นั้นเพื่อให้สะท้อนกลับมาหาพวกเรา ด้วยเหตุนี้ถ้าผู้เล่นคนไหนไม่ได้เดินสเฟียร์มาไกลจนมี Stat สูงมากพอก็อาจจะเจองานหยาบกับบอสไฟต์นี้ได้ แม้ซีมัวร์จะเป็นบอสตามเนื้อเรื่อง แต่ก็อย่าประมาทมันเชียวล่ะ!

Square Enix เผย 5 บอสสุดโหดใน Final Fantasy ที่ทำผู้เล่นตึงมือ


Pandemonium Warden (FF11)

บอสตัวนี้จะติดอยู่อย่างเดียวก็ตรงที่ภาค 11 ดันเป็นภาคออนไลน์ ที่มีคนเล่นเฉพาะกลุ่มกว่าภาคอื่น ๆ ที่เป็นแบบออฟไลน์ แต่คุณสมบัติด้านอื่น ๆ จัดว่าโหดระดับสุดยอดเลย เพราะเจ้า Pandemonium Warden จะมีทั้งหมด 10 ตัวให้เราสู้ แถมยังสามารถเรียกมอนสเตอร์ตัวอื่น ๆ มาป่วนเราได้อีกด้วย

เคราะห์ดีที่บอสนี้ถูกปรับความสามารถให้อ่อนแอลงไปพอสมควร จนหากเรามีปาร์ตี้ที่ทีมเวิร์คดี ๆ และมีของกับเทคนิคที่แน่นพอก็สามารถปราบมันลงได้ ต่างจากช่วงแรก ๆ ที่ภาค 11 เปิดให้บริการที่ตอนนั้นแทบไม่มีใครหาทางปราบมันได้เลย

Square Enix เผย 5 บอสสุดโหดใน Final Fantasy ที่ทำผู้เล่นตึงมือ


Ruby Weapon (FF7 Original)

รูบี้เวพ่อนเป็นบอสพิเศษที่จะโผล่มาให้เราสู้ได้ตอนช่วงท้ายเกมก่อนที่เราจะเดินทางไปถ้ำทางเหนือเพื่อปราบเซฟิรอธ ความกวนของมันคือในขณะที่สู้มันจะใช้ท่าที่ทำให้เพื่อนเรา 2 คนหายไปจากการต่อสู้ แต่สามารถแก้ทางได้ด้วยการทำให้เพื่อนเรา 2 คนตายก่อนเข้าไปสู้ แล้วค่อยเข้าไปชุบชีวิตอีกที ซึ่งค่า DEF ของรูบี้เวพ่อนจะสูงมากจนลิมิตเบรคของคลาวด์ที่ว่าทำดาเมจโหด ๆ ยังตีแทบไม่เข้า แน่นอนครับว่าไม้ตายเด็ดในการปราบมันคือการสแปมอสูร Knights of the Round พ่วงกับมาเทเรียเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ (Magic UP) และมาเทเรียคำสั่งเลียนแบบ (Mime) ให้เพื่อนเราอีกสองคน (บางคนอาจเรียกอสูร Hades มาช่วยด้วย เพื่อให้รูบี้เวพ่อนติดสถานะ Paralyze ขยับตัวไม่ได้ชั่วขณะนึง)

Square Enix เผย 5 บอสสุดโหดใน Final Fantasy ที่ทำผู้เล่นตึงมือ


Ozma (FF9)

ออซม่าเป็นบอสลับที่จะเจอได้ต่อเมื่อต้องทำเควสต์บนดินแดนลับของโจโคโบะเสียก่อน ความโหดของมันคือการระดมโจมตีใส่เราให้เกิดสถานะผิดปกติหลายรูปแบบภายในไม่กี่เทิร์นแรก ซึ่งอบิลิตี้การป้องกันสถานะผิดปกติของพวกเราก็ไม่สามารถกันได้ทุกอาการที่มันซัดมาด้วย ดังนั้นตัวเลือกของผู้เล่นจึงมีไม่มาก นอกจากให้เราวัดดวงด้วยการใช้ตัวละครที่มีท่าโจมตีทีละ 9999 Damage ให้ได้ถึง 7 ครั้ง (เพราะ HP มันมีแค่ 55,535) เหตุนี้จึงทำให้มีเรื่องของดวงเข้ามาเกี่ยวค่อนข้างมาก เพราะบางคนสามารถชนะออซม่าได้ตั้งแต่การสู้ครั้งแรก ในขณะที่บางคนลองผิดลองถูกอยู่ครึ่งวันก็ไม่ผ่าน เพราะหัวร้อนกับสเต็ปการปล่อยสถานะผิดปกติครอบจักรวาลและซ้ำด้วยเวท Meteor นี่แหละ

อย่างไรก็ตาม ถ้าใครไปทำเควสต์ย่อยที่ชื่อว่า Friendly Monsters มาแล้วจะช่วยให้การสู้กับออซม่าง่ายขึ้นเล็กน้อย เพราะเราจะสามารถใช้การโจมตีระยะใกล้ใส่มันได้ (จากเดิมที่ต้องใช้ท่าระยะไกลหรือเวทมนตร์โจมตีเท่านั้น)

Square Enix เผย 5 บอสสุดโหดใน Final Fantasy ที่ทำผู้เล่นตึงมือ


Penance (FF10)

พีแนนซ์เป็นบอสที่จะโผล่มาให้เราได้สู้หลังจากปราบ Dark Aeon แล้วครบทุกตัวครับ ซึ่งสิ่งที่ผู้เล่นมักกล่าวขานกันถึงบอสตัวนี้ คือความโหดของท่า Judgment Day ที่โจมตีพวกเราตายกันทั้งปาร์ตี้ได้ในคราวเดียว แต่ถึงกระนั้น ท่านี้ก็จะมีจุดบอดอยู่อย่างนึง คือมันจะใช้ก็ต่อเมื่อแขนของมันอยู่ครบทั้ง 2 ข้างเท่านั้น เราจึงต้องอาศัยการสังเกตเทิร์นของเรากับมันให้เป็นประโยชน์ แล้วรีบทำลายแขนอย่างน้อย 1 ข้างให้ได้ก่อนจะถึงเทิร์นมัน อีกทั้ง HP ของมันยังมีมากถึง 12 ล้าน ทำให้การสู้กับมันต้องใช้ความอดทนของผู้เล่นสูงมาก เพราะกินเวลาเป็นชั่วโมงแน่นอน (หากสู้ด้วยวิธีปกตินะ)

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พีแนนซ์ก็สามารถกลายเป็นบอสที่กากไปในทันทีได้เหมือนกัน หากผู้เล่นใช้วิธีเรียกอสูร Yojimbo แล้วเปย์เงินจำนวนที่มากพอ เจ้า Yojimbo ก็จะใช้ท่าตวัดดาบ Zanmato ฉับเดียว ปลิดชีวิตพีแนนซ์ได้เลยแบบโกง ๆ จ้า

Square Enix เผย 5 บอสสุดโหดใน Final Fantasy ที่ทำผู้เล่นตึงมือ


บทความนี้มีการดัดแปลงและเรียบเรียงเนื้อหาบางส่วนใหม่จาก Square Enix Official Site

True Super Fiber Gamer Pro Pack

Square Enix เผย 5 บอสสุดโหดใน Final Fantasy ที่ทำผู้เล่นตึงมือ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้