Final Fantasy VII Remake รู้จัก 26 ตัวละครหลักก่อนสัมผัสบทบาทในเกม

Final Fantasy VII Remake รู้จัก 26 ตัวละครหลักก่อนสัมผัสบทบาทในเกม

Final00

 ณ วันที่เขียนบทความนี้ก็เป็นวันที่แฟนๆ พี่คล้าวหรือคลาวด์กำลังจะได้สัมผัส Final Fantasy VII Remake กันในอีก1-2 วันเท่านั้นเอง ซึ่งทางพี่เหลี่ยม Square Enix เองก็ได้มีการปล่อยภาพตัวละครหลักออกมาให้ทุกคนได้เห็นหน้าค่าตาในเวอร์ชั่น Remake ครั้งนี้รวมถึง 26 ตัวด้วยกัน สำหรับใครที่ไม่เคยเล่นภาคนี้มาก่อน หรืออยากรู้จักตัวละครหลักที่มีเพิ่มมาใหม่ในภาคนี้ จะมีใครเป็นอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย

ฝั่งตัวละครหลัก พระเอก และผู้เกี่ยวข้องกับAvalanche

Cloud Strife

Final1

 พระเอกหัวโชโคโบะประจำภาค 7 อดีต SOLDIER ระดับเฟิร์สคลาสแห่ง ชินระ คอมปานี ที่ได้ผันตัวเองมาเป็นทหารรับจ้างแทน (เรื่องราวของคลาวด์ก่อนหน้านี้สามารถดูได้จากภาค Crisis Core) ก็ได้มาเกี่ยวพันกับกลุ่ม Avalanche เพราะเพื่อนสมัยเด็กอย่าง Tifa เป็นคนแนะนำคลาวด์ให้กับกลุ่ม Avalanche และตกลงรับงานพร้อมกับการหิ้วดาบ Buster Sword ออกไปลุยกับเหล่าทหารชินระ บุคคลิกก็จะค่อนข้างไม่สนโลกเท่าไหร่ งานก็คืองาน สิ่งรอบข้างนอกเหนือจากภารกิจก็จะค่อนข้างรู้สึกรำคาญในหลายครั้ง (แต่ก็จำยอมนะ) ซึ่งก็จะมีอาการปวดหัวเนื่องจากสาเหตุบางอย่างเป็นพักๆ ด้วย (ให้ไปเล่นในเกมกัน)

Aerith Gainsborough

Final2

 1 ในแคนดิเดตนางเอก สาวน้อยขายดอกไม้แห่งสลัมเขต 5 เจอกับคลาวด์ครั้งแรกบนถนนเมือง Midgar หลังจากเตาเบอร์ 1 ระเบิด ชินระพยายามที่จะดึงตัวเธอไปตั้งแต่เธอยังเด็ก เนื่องด้วยความที่เธอเป็นชนเผ่าโบราณที่อาจจะเหลือเป็นคนสุดท้ายของโลกใบนี้ จนอีกทีนึงไปเจอคลาวด์กันบนกองดอกไม้ที่โบสถ์ร้างในสลัมเขต 5 แอริธก็ค่อนข้างจะดูเป็นคนมองโลกในแง่ดี ร่าเริง รักเพื่อน เป็นคนพูดเก่งตั้งแต่เด็ก

Barret Wallace

Final3

  ชายหนุ่มกล้ามใหญ่ผิวสี หัวหน้ากลุ่มแบ่งแยก Avalanche องค์กรใต้ดินที่ต่อต้าน ชินระ คอมปานี เขาได้มาที่ Midgar และดำเนินการบุกชินระอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชินระเลิกใช้พลังงานจากไลฟ์สตรีมที่เขากล่าวว่าเป็นการใช้พลังงานของโลกใบนี้นั่นเอง ซึ่งเขาก็ดำเนินการเหล่านี้กับกลุ่มเล็กๆ ที่เป็นเพื่อนเขา จนกระทั่งมีการว่าจ้างคลาวด์เข้ามาช่วยเหลือในภารกิจ เห็นเป็นคนที่ค่อนข้างหัวรุนแรง แต่นอกเวลางานกับเพื่อนฝูงก็ดูจิตใจดีและรักลูกสาวของเขาที่ชื่อ Marlene มากๆ เลยทีเดียว

Tifa Lockhart

Final4

 อีก 1 แคนดิเดตนางเอก 1 ในสมาชิกกลุ่ม Avalanche เพราะเธอค่อนข้างมีความหลังที่ไม่ดีกับชินระ เธอเปิดบาร์ที่ชื่อว่า Seventh Heaven เป็นบาร์ที่มีชื่อเสียงในสลัมเขต 7 เธอเป็นคนที่ไม่เห็นด้วยว่าการระเบิดเตาปฎิกรณ์ Mako จะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดี เธอได้กลับมาพบกับเพื่อนสมัยเด็กอย่างคลาวด์อีกครั้งหลังจากที่ไม่ได้พบกันมาหลายปี จนได้ออกผจญภัยร่วมกัน

Biggs Wedge และ Jessie

Final5

 ขอรวมมิตร 3 สหายทีมงาน Avalanche ไว้ด้วยกันเลยครับ ทั้ง 3 คนนี้เป็นสมาชิกกลุ่ม Avalanche เล็กๆ ของ Barret ครับ โดยมีฐานทัพอยู่ที่บาร์ Seventh Heaven นั่นแหละ Biggs จะเป็นคนที่ดูใจเย็น สบายๆ ที่สุดในกลุ่ม 3 คนนี้ ชอบความสะอาดและก็การอาบน้ำ Wedge ชายร่างท้วมสายข้อมูลของกลุ่มด้วยเส้นสายและความเป็นมิตรที่ดี มักโดนให้ลองเมนูใหม่ๆ ของบาร์เสมอ และเป็นคนที่ลดความตึงเครียดของทีมได้ดี ส่วน Jessie สาวน้อยประจำทีมอีกคนที่มีหน้าที่รวบรวมของใช้ให้กับทีมตั้งแต่ระเบิดไปจน ID ปลอม มีความสามารถด้านการเครื่องจักรด้วย จะเห็นได้จากตัวเดโมที่เธอเป็นคนเปิดประตูต่างๆ และในการ REMAKE ครั้งนี้เราจะได้เห็นมิติของเจสซี่เพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ

Red XIII

Final6

สัตว์ป่าหางเปลวเพลิง ขนสีแดง ที่มีความสามารถในการพูดภาษาคน แน่นอนว่ามันไม่ใช่สัตว์ป่าตามธรรมชาติแต่อย่างใด เขาคือสิ่งทดลองของศาสตราจารย์โฮโจ ประจำชินระ คอมปานี นั่นเองครับ โดยในเวอร์ชั่น REMAKE นี้เราก็จะได้เล่นตัวละครนี้ด้วย

ศัตรูที่แยกฝ่ายออกมาเพียงคนเดียว

Sephiroth

Final07

 อดีต SOLDIER เบอร์ 1 ของชินระ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่ในสงครามกับ Wutai การกระทำที่เป็นตำนานของเขาเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายคนที่ทำให้ตัดสินใจสมัครเข้ากองทัพ ทว่าตัวเขาเองถูกรายงานว่าเสียชีวิตในภารกิจลับ แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานต่างๆ บอกกล่าวอย่างนั้นก็ตามที และเราจะได้เห็นเขาออกมาในภาพมายาของคลาวด์ระหว่างดำเนินเนื้อเรื่องด้วย

เหล่าผู้บริหาร หน่วยพิเศษ และทหารของ Shinra Company

President Shinra

Final08

 ประธานบริษัท Shinra Electric Power Company คนปัจจุบัน เรียกว่าเป็นคนที่มีความสามารถมากคนนึงที่ไต่เต้าบริษัทตั้งแต่เป็นโรงงานผลิตอาวุธเล็กๆ จนเป็นบริษัทกลุ่มใหญ่ได้ขนาดนี้ เขาเป็นคนที่ดำเนินการทางธุรกิจได้น่าเกรงขาม มีความสีเทาอยู่ไม่น้อย และพร้อมที่จะกำจัดผู้ที่ต่อต้านเขาได้อย่างไม่ลังเล

Heidegger

Final08

  Director of Public Security หรือผู้อำนวยการรักษาความปลอดภัยของชินระ เรียกว่าเป็นมือขวาของท่านประธานเลยก็ได้ครับ ตัวประธานเองก็เชื่อใจในตัวเขามากๆ ด้วยเช่นกัน ทำให้หน่วยรักษาความปลอดภัยค่อนข้างมีอำนาจมากที่สุดในบริษัทชินระเลยทีเดียว ตัวไฮเด็คเกอร์เองก็จะมีนิสัยค่อนข้างเหี้ยมโหด เป็นคนไม่ลังเลที่จะเสียสละอะไรบางอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่เขาต้องการ

Professor Hojo

Final09

 ศาสตราจารย์โฮโจจากหน่วยงาน Research and Development (R&D) หรือหน่วยวิจัยและพัฒนาของบริษัทชินระ เขาเป็นคนที่สร้างอาวุธชีวภาพต่างๆ ให้กับชินระโดนที่ไม่ได้สนใจเรื่องศีลธรรมหรือจริยธรรมใดๆ ทั้งสิ้น มันทำให้เขาทำการทดลองกับสิ่งมีชีวิตไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือมนุษย์เป็นๆ ก็ตาม ก็เลยมีผลงานออกมาเป็น Red XIII และการผ่าตัดกับเหล่าทหารจนกลายเป็น SOLDIERs นั่นเองครับ

Palmer

Final10

 หัวหน้าหน่วยพัฒนาทางอวกาศของบริษัทชินระ ตอนนี้ถูกพักโปรเจคต์ชั่วคราวอยู่หลังจากที่ล้มเหลวในการปล่อยจรวดลำแรกไป สำหรับตัว Palmer เองจะเรียกว่าเป็นผู้กำกับการเก่าแก่ที่สุดในกลุ่มเลยก็ว่าได้ครับ เป็นคนที่ดูเจ้าเล่ห์ ไร้เกียรติ และมีเสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์ มักชอบดื่มชาดำกับน้ำมันหมู(ห๊ะ?)

Reeve Tuesti

Final11

 หัวหน้าหน่วยการพัฒนาเมืองของบริษัทชินระ เขาเป็นคนที่จัดการและซ่อมบำรุงเมืองต่างๆ จริงๆ ก็ดูเป็นคนดีที่สุดในบริษัทแล้วหล่ะมั้งครับ เพราะเขาค่อนข้างคิดถึงชุมชน ประชาชนที่อยู่ในสลัมต่างๆ มากกว่าคนอื่นในชินระ ทำให้เขาค่อนข้างเป็นที่ถูกทอดทิ้งของเหล่าผู้นำอื่นๆ ในบริษัทที่เห็นแก่ประโยชน์มากกว่า

Scarlet

Final12

 เห็นเป็นสาวรุ่นใหญ่แซ่บๆ ขนาดนี้ แต่เธอเป็นหัวหน้าหน่วยพัฒนาอาวุธของชินระเลยทีเดียว โดยในช่วงสงครามที่ผ่านมา พวกเขาได้สร้างอาวุธใหม่ที่ค่อนข้างซับซ้อน แต่มันนำมาซึ่งความได้เปรียบและผลประโยชน์ให้กับบริษัทชินระอย่างมากจนได้เลื่อนตำแหน่งเป็นฝ่ายบริหารด้านอาวุธเพียง 1 เดียวของชินระ เป็นกระดูกสันหลังของบริษัทเลยก็ว่าได้ ค่อนข้างที่จะนิยมชมชอบในการสวมใส่ส้นสูงพร้อมชุดเดรสสีแดงยาวที่ดูสวยงามตามภาพ

Rufus Shinra

Final14

 ลูกชายของท่านประธานชินระ และดำรงตำแหน่งรองประธานของบริษัทชินระอีกด้วย ปัจจุบันเขาอยู่ในช่วงการเดินทางเกี่ยวกับธุรกิจ ทำให้เขาไม่ได้อยู่ใน Midgar ในตอนแรก แม้ว่าจะมีตำแหน่งรองประธาน แต่หลายครั้งเขาก็ลงมือต่อสู้ด้วยตัวเอง เขาเป็นคนที่ค่อนข้างทะนงตน หยิ่งยโสในตนเองมากๆ และมีความเกลียดต่อพ่อของเขาอย่างมาก เป็นอีกตัวละครที่มีคนชื่นชอบในความเท่เช่นกัน

Tseng

Final16

 หัวหน้ากลุ่ม Turks กองกำลังพิเศษของบริษัทชินระ เขาเป็นคนที่ดึงเรโนและรู้ดเข้ามาอยู่ใต้การบังคับบัญชาของเขาพร้อมกับการให้คำแนะนำอย่างใจเย็น สุขุมรอบคอบ อีกทั้งยังเคยเป็นอดีตคนรู้จักของแอริธ และยังคอยสอดส่องและคุ้มกันตั้งแต่เธอมาอยู่ในสลัมเมือง Midgar ด้วยเหตุบางอย่าง

Reno

Final14

 1 ในสมาชิกของกลุ่ม Turks ที่เป็นกองกำลังพิเศษของชินระ สังกัดอยู่ในหน่วยงานธุรการทั่วไป แต่ถ้าให้พูดจริงๆ ก็เหมือนหน่วยเก็บงานเบื้องหลังต่างๆ ของบริษัทก็ได้ครับ เขาจะมาในลุคผมสีแดงชี้ รอยยิ้มอันดูเยาะเย้ยศัตรูเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของเขา แต่ก็มีทัศนคติที่ค่อนข้างซื่อตรงและแน่วแน่เฉกเช่นนักรบ เขาจะใช้กระบองสั้นไฟฟ้าควบคู่กับความเร็วในการต่อสู้เป็นหลัก

Rude

Final15

 1 ในสมาชิกของกลุ่ม Turks กองกำลังพิเศษของชินระ การปรากฏตัวของ Rude ค่อนข้างน่าเกรงขาม ด้วยลักษณะที่ดูเป็นคนเงียบขรึม จะเอ่ยปากพูดเฉพาะเท่าที่จำเป็นหรือที่ชื่นชอบเท่านั้น เอกลักษณ์เขาก็คือหัวโล้นที่มาพร้อมแว่นดำสุดคูล และการต่อสู้สไตล์มือเปล่าที่สามารถสยบคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย

Roche

Final17

 ทหารระดับ 3-C ของชินระที่ชื่นชอบความเร็วและมอเตอร์ไซค์จนมีฉายาว่า Demon on Wheels เขาเป็นคนที่มักโดนเหยียดหยามจากคนในองค์กรอยู่พอสมควรเนื่องจากการกระทำของเขาที่ไม่ค่อยแคร์ใครเสียเท่าไหร่ (ดูได้จากตอนเขาเปิดตัว)

ตัวหลักแห่ง Wall Market

Don Corneo

Final19

 เรียกว่าเป็นเจ้าเมืองแห่ง Wall Market ก็คงจะได้ เขาค่อนข้างหมกมุ่นในกามอารมณ์อย่างมาก ถึงขั้นกับมีการเปิดออดิชั่นอันแสนสกปรกจากเหล่าผู้หญิงที่ถูกคัดเลือกมาจากทีมงานทุกๆ คืน มีการเปิดลานประลองใต้ดินต่างๆ เห็นแบบนี้ก็เป็นคนที่ถนัดการใช้แส้ในการต่อสู้อยู่บ้าง เป็นตัวละครที่มีนิสัยหยาบคาย เอาแต่ใจ หลงในอำนาจอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

Andrea Rodeas (Aniyan Kunyan)

Final20

 1 ใน 3 มาสเตอร์ประจำ Wall Market ที่เป็นนายหน้าคอยหาสาวให้กับ Don Corneo ในทุกๆ คืน เขาเป็นเจ้าของ Honey Bee Bar อีกแหล่งสร้างความสุขให้กับชาว Wall Market เป็นคนที่แสวงหาความสวยงามที่สมบูรณ์แบบ จึงมักจะฝึกร่างกายและจิตวิญญาณของเขาอย่างต่อเนื่อง หลายครั้งที่เขาขึ้นแสดงโชว์บนเวทีด้วยตนเอง

Chocobo Sam

Final21

 เจ้าของ Chocobo Hut (ไม่รู้จะแปลว่าฟาร์มโจโคโบะดีหรือเปล่า ในเกมมันไม่ได้ดูเป็นทรงนั้น เหมือนเป็นสถานีขนส่งด้วยโจโคโบะอยู่นะ) อยู่ในตำแหน่ง 1 ใน 3 มาสเตอร์ประจำ Wall Market เช่นกัน ผ่านรถลากโจโคโบะที่เรียกว่า Sam Delivery เขาแสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจมากกว่าชัยชนะหรือความพ่ายแพ้

Madam M

Final22

 มาดามสาวใหญ่ประจำ Wall Market 1 ใน 3 มาสเตอร์ที่คอยส่งสาวๆ ให้กับดอนอีกคนหนึ่ง เธอเปิดร้านนวดอยู่ใน Wall Market ทำงานด้วยความภาคภูมิใจและให้บริการตามกำลังจ่ายของลูกค้าอย่างตรงไปตรงมา แน่นอนว่าเธอก็เป็นคนที่หอมหวลจากกลิ่นเงินทองมากที่สุดคนหนึ่งในเมืองเช่นกัน เป็นตัวละครที่สำคัญอีกตัวกับการดำเนินเรื่องเลยหล่ะ อิอิ

Leslie Kyle

Final23

 หนุ่มน้อยหน้ามนคนหล่อที่ทำงานให้กับ Don Corneo เห็นหน้าตาดีขนาดนี้ แต่อดีตเคยเป็นอาชญากร มีทักษะในการเจรจา จะว่าเป็นตัวละครใหม่มั้ย ? ก็ไม่เชิงเหมือนกันครับ (ใหม่สำหรับเกมละกัน) เพราะเคยโผล่ในนิยาย Final Fantasy VII The Kids Are Alright: A Turks Side Story ซึ่งในเวอร์ชั่น REMAKE เขาก็จะมีบทบาทในและนอก Wall Market อยู่บ้างครับ

Kyrie Canaan

Final 24

 สาวน้อยกำพร้าที่เติบโตมากับครอบครัวโจร เป็นคนที่มีคดีติดตัวจากเหตุการณ์ในสลัมเขต 5 ชีวิตเธอก็วนเวียนอยู่กับอาชญากรรมต่างๆ นี่แหละ เธอเป็นตัวหลักตัวหนึ่งในนิยาย Final Fantasy VII The Kids Are Alright: A Turks Side Story เช่นกันครับ ซึ่งในภาค REMAKE นี้เราก็จะได้เจอกับเธอเช่นกัน

ข้อมูลตัวละคร Final Fantasy VII Remake จาก

https://www.jp.square-enix.com/ffvii_remake/character/index.html
https://ffvii-remake.square-enix-games.com/en-us/characters

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้