ปัญหาการระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักวงการ ESports

ปัญหาการระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักวงการ ESports

โคโรนา

หลังจากช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาโลกของเราก็ได้รู้จักกับ COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรนา ออกมาระบาดไปทั่วโลก ล่าสุดมีประชากรที่เป็นโรคนี้กระจายอยู่ทั่วกว่า 48 ประเทศมีผู้ชีวิตรวมกันมากถึง 3,000 คน เรียกได้ว่าเป็นปัญหาร้ายแรงระดับนานาชาติ สร้างผลกระทบในทุกๆ ด้าน รวมไปถึงวงการเกมอย่างการแข่งขัน ESports ในประเทศจีนต้องถูกยกเลิกไปหลายรายการไม่ว่าจะเป็นเกมอย่าง League of Legends, DOTA2 และ Overwatch การมาของ COVID-19 หรือ ไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบต่อรายการ Esport ใหญ่รายการไหนบ่าง ล่าสุดทาง Dotesports ได้รวบรวมข้อมูลออกมาให้แฟนการแข่งขันได้รับรู้กัน เรียกได้เป็นเหตุการ์ณที่น่าเป็นห่วงขนาดที่ Epic Games และ Microsoft ยังต้องถอนตัวจากการประชุมงาน Game Developers Conference 2020

นอกจากนี้ยังมีส่วนของรายการแข่งขันอย่าง IEM Katowice Playoffs, LCK, LJL, LPL ยังมีในส่วนของงาน Pax East ที่ผ่านมาที่ตัว Capcom และ PUBG Corp ต้องถอนตัวออกไป ส่วนของ Riot เองก็ส่งผลกระทบไม่น้อย พวกเขาต้องเลื่อนจัดการแข่งขัน Mid Season 2020 และแก้ไข้ปัญหาลีคแต่ละโซนด้วย

โคโรนา

ส่วนการแข่งขันใหญ่อย่าง Overwatch League เองก็ต้องมีการยกเลิกแมตช์ไปในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บ้างทีมถึงกลับต้องย้ายถิ่นฐานออกมาจากจีนเลยทีเดียว ผลกระทบของ Blizzard ไม่ได้มีแค่ OWL เท่านั้น พวกเขาต้องย้ายการจัดการแข่ง HearthStone Masters Tour ที่ลอสแองเจลิส จากเดิมจะจัดที่อินโดนีเซีย  ต่อมาในวงการ CS:GO ก็มีหนึ่งทีมที่น่าเสียดายและน่าเสียใจแทนซึ่งนั่นก็คือทีม ViCi Gaming ที่ไม่สามารถขอวีซ่าในการแข่งขันได้ เพราะปัญหาไวรัสทำให้ต้องถูกยกเลิกไป ยิ่งเป็นรายการใหญ่อย่าง Intel Extreme Masters XIV – Katowice 2020 ยิ่งเสียดายโอกาสแทน สุดท้ายก็จะเป็น PUBG Global Series:Berlin ที่ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

โคโรนา

ปัญหาการระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักวงการ ESports

ที่มา:dotesports.com/general/news/how-the-coronavirus-outbreak-has-affected-esports
CheckmATE

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้