แนะนำ 5 เกมจำลองสถานการณ์ที่เพิ่มทักษะได้ในชีวิตจริง

แนะนำ 5 เกมจำลองสถานการณ์ที่เพิ่มทักษะได้ในชีวิตจริง

ปัจจุบันการเล่นเกมเป็นกิจกรรมสันทนาการที่นิยมอย่างมากกับทุกเพศทุกวัย และสามารถเพิ่มทักษะต่าง ๆ ได้ในชีวิต เช่น ด้านภาษา การแก้ปัญหา การดูแลจัดการ และไหวพริบ ซึ่งในวงการศึกษาในหลาย ๆ ประเทศก็ให้การยอมรับและมีการนำวิดีโอเกมมาประยุกต์กับการเรียนการสอนบ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม รอบนี้เราจะมาแนะนำ 5 เกมแนวจำลองสถานการณ์ที่ช่วยเพิ่มทักษะได้ในชีวิตจริง หรือช่วยฝึกสมรรถนะด้านต่าง ๆ ให้กับผู้เล่นได้ โดยจะมีเกมอะไรบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า


Game Dev Tycoon

Tycoon

เกมเพลย์ของ Game Dev Tycoon จะให้เรารับบทเป็นผู้สร้างเกม จำลองการลงมาพัฒนาเกมด้วยตัวเอง ซึ่งการสร้างเกมนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพื่อน ๆ จะต้องบริหารจัดการบริษัทที่เปิดใหม่ และพัฒนาเกม รวมไปถึงจ้างพนักงานที่ต้องฝึกฝนให้สร้างเกมหรือซอฟต์แวร์เพื่อนำไปพัฒนาเกมให้สมบูรณ์แบบ ถึงมันจะฟังดูเหมือนเกมที่เล่นยาก ๆ แต่แท้จริงแล้วถ้าได้ลองสัมผัสก็ไม่ได้ยากจนเกินไป อีกทั้งยังมีกราฟิกที่มีสีสันสวยงามอีก แถมยังเพิ่มทักษะในการบริหารงานอีกด้วย

(ล่าง) เทรลเลอร์เกม Game Dev Tycoon

ราคา: 189.00 บาท

ลิงค์: https://store.steampowered.com/app/239820/Game_Dev_Tycoon/


PC Building Simulator

PC

PC Building Simulator เกมที่จะพาเพื่อนๆไปสู่โลกแห่งการเป็นช่าง PC เรียนรู้อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายใน PC การประกอบ PC จริง ๆ รวมถึงซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ซึ่งจะใช้ชิ้นส่วนในเกมที่มีอยู่จริง มีการร่วมมือกับเเบรนด์ต่าง ๆ เช่น Cooler Master, AMD, MSI ฯลฯ ทำให้เราสามารถจำลองการประกอบคอมเองได้เสมือนจริง ช่วยเพิ่มทักษะการเรียนรู้ การแก้ไขปัญหาได้ดีทีเดียว

(ล่าง) เทรลเลอร์เกม PC Building Simulator

ราคา: 289.00 บาท

ลิงค์https://store.steampowered.com/app/621060/PC_Building_Simulator/


Planet Zoo

Planet

เกมจำลองสวนสัตว์ที่เรียกได้ว่าสมจริงสุด ๆ เปรียบเสมือนเราได้เข้าไปอยู่ในโลกของสวนสัตว์จริง ๆ ตัวเกมจะให้เราได้ลงมือจัดการบริหารสวนสัตว์ เช่น การเงิน ร้านอาหาร และการดูแลสัตว์ต่าง ๆ หากใครต้องการที่อยากจะเป็นเจ้าของสวนสัตว์ เกมนี้สามารถตอบโจทย์ได้ดีเลย ด้วยความที่มีกราฟิกที่สวยงาม มีรายละเอียดที่ชัดเจนแม้แต่ขนหรือลวดลายบนตัวสัตว์ ที่สำคัญ นิสัยของสัตว์ต่าง ๆ พฤติกรรมการกิน และรูปแบบลักษณะการดำรงชีวิตเรียกได้ว่าถอดแบบมาจากสัตว์จริง ๆ เลย นอกจากนี้เรายังเพิ่มทักษะได้จากการฝึกฝนในส่วนของการบริหาร ความรู้ในการเลี้ยงสัตว์ ลักษณะนิสัยของสัตว์ และสภาพอากาศความเป็นอยู่ของสัตว์ได้เช่นกัน

(ล่าง) เทรลเลอร์เกม Planet Zoo

ราคา: 975.00 บาท

ลิงค์https://store.steampowered.com/app/703080/Planet_Zoo/


Firefighting Simulator

Firefighting

Firefighting Simulator เป็นเกมที่จะพาเราไปสู่โลกจำลองของการเป็นนักดับเพลิง ซึ่งต้องเผชิญความท้าทายจากการผจญเพลิง ทั้งช่วยชีวิตคนและยับยั้งเพลิงที่กำลังไหม้ โดยเกมนี้จะมีทั้งโหมด Singleplayer และโหมด Multiplayer ที่สามารถร่วมมือกับผู้เล่นอื่นได้ ตัวเกมจะมีกราฟิกที่สมจริง ไม่ว่าจะเป็นเปลวไฟ ควันไฟ รวมถึงระบบฟิสิกส์ต่าง ๆ เหมือนอยู่ในเหตุเพลิงไหม้จริง ๆ

(ล่าง) เทรลเลอร์เกม Firefighting Simulator

เกม Firefighting Simulator (ยังไม่เปิดให้เล่น ณ ตอนนี้)

สามารถติดตามข่าวสารของเกมเพิ่มเติมได้ที่ https://www.firefighting-simulator.com/


Esports Life Tycoon

Esports

เกมนี้เราจะได้รับบทเป็นผู้จัดการทีมอีสปอร์ตที่ต้องดูแล และบริหารเหล่านักกีฬาของเรา ให้มีสภาพเป็นอยู่ที่ดี ทั้งด้านจิตใจ อารมณ์ รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขัน ถ้าหากทีมเราชนะ ก็จะส่งผลดีกับทีมเราทั้งด้านจิตใจ อารมณ์ แต่ถ้าทีมเราบรรยากาศของทีมก็จะย่ำแย่ลงไปด้วย ถ้าใครอยากรู้ว่านักกีฬาอีสปอร์ตเขามีระบบบริหารกันยังไง ต้องทำยังไงกันบ้าง เกมนี้ตอบโจทย์ค่อนข้างดีอยู่ เราต้องใช้ทักษะหลายๆด้าน และไหวพริบในการบริหารตัดสินใจอะไรหลาย ๆ อย่างในเกมนี้ อีกทั้งยังต้องใช้การคิดวิเคราะห์วางแผนให้เกิดประสิทธิภาพด้วย

(ล่าง) เทรลเลอร์เกม Esports Life Tycoon

ราคา: 239.00 บาท

ลิ้งค์https://store.steampowered.com/app/897410/Esports_Life_Tycoon/


 

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้