The Last of Us Part 2 จะมีฉากนู้ดและเนื้อหาเชิงเพศในเกม

The Last of Us Part 2 จะมีฉากเปลือยและเนื้อหาเชิงเพศในเกม

เหลือเวลาอีกประมาณ 3 เดือนเศษนะครับกว่าที่เกม The Last of Us Part 2 จะได้ฤกษ์วางจำหน่าย ซึ่งระหว่างนี้ก็เพิ่งจะมีประเด็นเล็กน้อยผุดขึ้นมาให้ได้พูดถึงกัน เมื่อทาง ESRB หรือทางหน่วยงานที่ดูแลควบคุมสื่อของสหรัฐอเมริกาได้ทำการจัดเรตติ้งของเกมดังกล่าวให้เป็น Rate M หรือเหมาะกับผู้เล่นอายุไม่ต่ำกว่า 17 ปีเท่านั้น พร้อมกับมีคำอธิบายประกอบเรตติ้งด้วยว่าตัวเกมจะมีฉากนู้ด และเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องเพศอยู่ด้วย

The Last of Us Part II ถูกจัดอยู่ในเรต M

ถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะเข้าใจผิดกันไปว่าคำว่า Sexual Content คือหมายถึงฉากตัวละครมีเซ็กซ์ หรือฉาก xxx แบบโจ่งครึ่มอะไรแบบนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว คำว่า Sexual Content ตามคำจำกัดความของทาง ESRB จะหมายถึงการพรรณนาเกี่ยวกับเรื่องทางเพศแบบไม่จะแจ้ง หรืออาจมีฉากนู้ดแค่บางส่วน หรือเป็นแค่ฉากจูบกันของตัวละครเท่านั้น

ข้อความด้านล่างเป็นสปอยล์เนื้อเรื่องบางส่วนของเกมภาคแรกนะครับ

นอกจากนี้ ในเนื้อเรื่องเสริม Left Behind ของ The Last of Us ภาคแรก ก็จะมีฉากนึงที่เอลลี่กับไรลีย์จูบกัน เป็นการแสดงความรักแบบหญิงรักหญิง ซึ่ง Left Behind ก็ถูกจัดเรตด้วยคำอธิบายว่า Suggestion Theme ที่หมายถึงมีธีมหรือเนื้อหาที่ต้องได้รับการแนะนำจากผู้ใหญ่เท่านั้นครับ และก็ค่อนข้างจะมีความหมายตรงตัวเลย ใครที่รอเล่น The Last of Us Part 2 อยู่ก็ไม่ต้องคิดลึกไปไกลครับ เพราะขนาดเกม The Witcher 3 ที่มีฉากเซ็กซ์แบบไม่เห็นอวัยวะเพศของตัวละคร ก็ยังถูกจำกัดความว่า Strong Sexual Content เลย


เครดิต

DualShockers

IGN

Screenrant

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้