Sony Interactive Entertainment จะไม่เข้าร่วมงาน E3 2020

Sony Interactive Entertainment จะไม่เข้าร่วมงาน E3 2020

    เมื่อปีที่แล้ว Sony Interactive Entertainment ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการเกม โดยประกาศว่าจะ ไม่เข้าร่วมงาน E3 2019 และในปี 2020 ที่จะมีการเปิดตัวเครื่องเกมยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 ก็ปรากฏว่า Sony จะไม่เข้าร่วมงาน E3 2020 ด้วยเช่นกัน
    จากการสัมภาษณ์โดย gamesindustry ที่เป็นสำนักข่าวจากต่างประเทศพบว่า Sony Interactive Entertainment จะไม่เข้าร่วมงาน E3 ในปี 2020 เหมือนกับที่ไม่เข้าร่วมเมื่อปี 2019 โดยให้เหตุผลมาว่า “ถึงแม้งาน E3 จะเปิดให้บุคคลธรรมดาได้เข้าร่วม แต่โดยแก่นแท้มันเป็นงานจัดแสดงสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการซะมากกว่า ซึ่งมันไม่ตรงกับเป้าหมายของ Sony ที่อยากให้แฟนๆได้ร่วมสนุกไปกับคอนเทนต์ และมีความรู้สึกว่าเป็นครอบครัวเดียวกันกับ PlayStation ดังนั้นในปี 2020 เราจะมีการจัดอีเวนท์ที่ลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ”

    เมื่อปีที่แล้ว Sony ก็มีการประกาศที่จะไม่เข้าร่วมงาน E3 และได้จัด State of Play ที่เป็นการสตรีมมิ่งเปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ๆมาให้กลุ่มผู้เล่นได้ชมแทน ซึ่งนอกจาก Sony แล้ว Electronic Arts ที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ของต่างประเทศก็ไม่เข้าร่วมงานด้วยเช่นกัน และมีการจัดงาน EA Play มาแทนด้วยเหมือนกัน

    ซึ่งการเปิดตัวคอนเทนต์ใหญ่ๆก่อนที่จะถึงงาน E3 ก็เริ่มไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรอีกต่อไป เพราะการเปิดตัวคอนเทนต์หลายอย่างพร้อมๆกันในงาน E3 อาจทำให้เกมดีๆบางเกมถูกเกมดังที่มีฐานของแฟนๆอยู่แล้วกลบหายไป

Sony Interactive Entertainment จะไม่เข้าร่วมงาน E3 2020

ที่มา https://www.famitsu.com/news/202001/14190642.html 
Arms
 

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้