Blizzard จับมือ ESL เตรียมจัดแข่ง StarCraft II และ WarCraft III เงินรางวัลรวมกับ 54 ล้านบาท

Blizzard จับมือ ESL เตรียมจัดแข่ง StarCraft II และ WarCraft III เงินรางวัลรวมกับ 54 ล้านบาท

      ESL และ DreamHack ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดแข่งเกม Esports เจ้าใหญ่ของโลก ได้มีการประกาศเซ็นสัญญากับ Blizzard Entertainment เป็นเวลา 3 ปี ที่จะจัดการแข่งขันภายใต้รายการ ESL Pro Tour กับ 2 เกมชื่อดังอย่าง StarCraft II และ Warcraft III: Reforged โดยมีเงินรางวัลทั้งหมดรวมกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์ (รวมเป็นเงินไทยกว่า 54 ล้านบาท) และรางวัลรวมกว่า 200,000 ดอลลาร์ (6 ล้านบาท) ในการแข่ง Season แรกนี้ 

StarCraft II

     สำหรับรายการใหม่อย่าง ESL Pro Tour StarCraft II จะมีทัวร์นาเมนต์ใน 4 ทวีป ก่อนที่จะไปต่อกันที่ BlizzCon ตามด้วย Intel Extreme Masters Katowice รวมไปถึงการแข่งขันของ Warcraft III: Reforged ที่จะเป็นการแข่งขันในรูปแบบใหม่เช่นกัน

     “พวกเราภูมิใจและยินดีเป็นอย่างมาก ที่ Blizzard ได้เลือก DreamHack และ ESL เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานแข่งขัน StarCraft II และ Warcraft III” Marcus Lindmark co-CEO ของ DreamHack ได้กล่าว รวมไปถึง CPO ของ ESL คุณ Sebastian Weishaar ก็รู้สึกภูมิใจที่ได้เข้ามาร่วมงานกับ Blizzard และดูแลหนึ่งในเกม RTS ที่ดีที่สุดอย่าง StarCraft II พร้อมกับมีความเชื่อมั่นว่าการจับมือในครั้งนี้จะต้องให้ผลตอบรับที่ดีมากแน่นอน

StarCraft II

     สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ pro.eslgaming.com โดยการแข่งขันของ StarCraft II ของ Blizzard นั้นจะมีการแข่งขันทั้งหมดถึง 7 ทัวน์นาเมนต์ด้วยกัน โดยทั้งหมดก็จะมีการเก็บคะแนนและรวมไปสู่การแข่งขันสูงสุดนั่นก็คือ Masters Championship at Intel Extreme Masters Katowice 2021 นี่เอง 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : twitter.com/ESLSC2twitter.com/ESLWarcraft

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้