รวมเกมดังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศอิหร่าน

รวมเกมดังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศอิหร่าน

ช่วงนี้หากใครติดตามข่าวสารบนโซเชียลมีเดียอยู่บ้าง อาจจะพอได้เห็นข่าวดราม่าระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับประเทศอิหร่านกันนะครับ ซึ่งสถานการณ์ของสองประเทศนี้ดูจะทวีความรุนแรงและตึงเครียดขึ้นเรื่อย ๆ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าหากเหตุการณ์บานปลายถึงขั้นรบพุ่งกัน ก็ย่อมต้องมีผลกระทบด้านสังคมและเศรษฐกิจกับประเทศอื่น ๆ ที่มีความสัมพันธ์กับสองประเทศนี้แน่นอน แต่สำหรับเกมเมอร์บางคนอาจจะมองว่าคิดเรื่องนั้นไปคงวุ่นวายปวดหัว ในโอกาสนี้ทางทีมงาน Online Station ก็เลยขอรวบรวมและแนะนำเกมที่มีเนื้อหาหรือธีมเกี่ยวกับประเทศอิหร่าน ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อมมาให้ได้ชมกันสักหน่อยครับ

**บทความรวมเกมดังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศอิหร่านนี้ ไม่มีจุดประสงค์ในการชี้นำให้เกิดความบาดหมางหรือกระตุ้นให้ใช้ความรุนแรงนะครับ**


Battlefield 3

รวมเกมดังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศอิหร่าน

เกมแนว FPS อย่าง Battlefield 3 นั้นมีการใช้โลเคชั่นสวย ๆ เป็นสมรภูมิหลายแห่งครับ ซึ่งในจำนวนนั้นก็มีกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านรวมอยู่ด้วย อีกทั้งพล็อตเรื่องก็ยังใช้โลเคชั่นบางจุดอยู่ในเขตชายแดนระหว่างประเทศอิหร่านกับประเทศอาเซอร์ไบจาน ตลอดจนเขตพรมแดนของประเทศอิหร่านที่ใกล้กับประเทศอิรักด้วยเช่นกัน พร้อมกับปูเรื่องถึงกองกำลังกบฎในอิหร่านที่ต้องการจะก่อการรัฐประหาร เปลี่ยนรัฐบาลปัจจุบันในขณะนั้นให้เป็นรัฐบาลเผด็จการทหาร ร้อนถึงรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ต้องส่งกองกำลังมาคลี่คลายสถานการณ์โดยไว

ซื้อเกม Battlefield 3 (PC) ได้ที่ลิงค์ https://www.origin.com/tha/th-th/store/battlefield/battlefield-3


Command & Conquer: Generals – Zero Hour

รวมเกมดังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศอิหร่าน

Zero Hour เป็นตัว Expansion ของเกม Command & Conquer: Generals ที่มีการเพิ่มความสามารถให้กับยูนิตทั้งสองฝ่ายเข้ามาอีกมากมาย รวมทั้งเพิ่มโหมดใหม่ที่มีชื่อว่า Generals’ Challenge และแก้บั๊กต่าง ๆ ที่เคยมีในเกมเวอร์ชั่นแรกด้วย ซึ่งในเนื้อเรื่องของฝ่ายสหรัฐอเมริกา จะมีอยู่ช่วงนึงที่รัฐบาลสหรัฐฯ ค้นพบแล็บทดลองลึกลับที่ซ่อนอยู่ในภูเขาไฟทางตอนใต้ของรัสเซีย จึงได้นำกำลังไปถล่มและช่วยเชลยศึกออกมา ก่อนที่จะต่อยอดไปยังภารกิจแทรกซึมโรงน้ำมันของอิหร่านที่สนับสนุนด้านการพัฒนาอาวุธชีวภาพ โดยแผนของอิหร่านนั้นตั้งใจจะที่ยิงขีปนาวุธที่บรรจุอาวุธชีวภาพไว้ในหัวรบให้ไปลงตามเมืองสำคัญในอเมริกานั่นเอง

ซื้อเกม Command & Conquer: The Ultimate Collection (PC) ได้ที่ลิงค์ https://www.origin.com/tha/th-th/store/command-and-conquer/command-and-conquer-the-ultimate-collection


Prince of Persia

รวมเกมดังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศอิหร่าน

เกมเจ้าชายแห่งเปอร์เซียนี้เป็นซีรีส์ที่โลดแล่นอยู่ในวงการเกมมากว่า 3 ทศวรรษ และมีการทำภาคต่อและถูกนำมารีเมคหรือรีบูตใหม่อยู่หลายรอบ โดยหากว่ากันตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์แล้ว อาณาจักรเปอร์เซียก็คือพื้นที่ของประเทศอิหร่านทุกวันนี้นั่นเองครับ ซึ่งมีช่วงรุ่งเรืองตั้งแต่ยุค 600 ปีก่อนคริสตกาลมาแล้ว ดังนั้นก็คงไม่แปลกหากจะพออนุมานได้ว่าเจ้าชายแห่งเปอร์เซียที่เป็นตัวเอกประจำซีรีส์นี้จะถูกนับเป็นชาวอิหร่านไปด้วยโดยปริยาย มิหนำซ้ำความโด่งดังและเอกลักษณ์ของเกมซีรีส์ Prince of Persia ยังเป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆ แรงบันดาลใจที่ทาง Ubisoft นำมาใช้ประยุกต์ให้เกิดไอเดียใหม่ กลายเป็นอีกซีรีส์เรือธงของบริษัทที่มีชื่อว่า Assassin’s Creed ในเวลาต่อมา

ซื้อเกม Prince of Persia (PC) ภาคต่าง ๆ ได้ที่ลิงค์ https://store.steampowered.com/search/?term=prince+of+persia


Splinter Cell: Blacklist

รวมเกมดังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเทศอิหร่าน

เกมสายลับจารชนของ Ubisoft ที่เรายังคงได้รับบทเป็นพ่อหนุ่ม แซม ฟิชเชอร์ เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือภาคนี้แซมจะต้องไปแกะรอยกองทหารรับจ้างของอิหร่าน เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการปล่อยข้อมูลลวง อันจะเป็นการทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลของสหรัฐฯ และอิหร่านเลวร้ายไปมากกว่านี้ ซึ่งภาค Blacklist ถือเป็นภาคล่าสุดที่วางขายมาตั้งแต่ปี 2013 และนับแต่นั้นก็ยังไม่มีภาคต่อของซีรีส์นี้ออกมาอีกเลย ใครเป็นแฟน ๆ ของหนุ่มแซมก็รอกันไปก่อนล่ะ

ซื้อเกม Splinter Cell: Blacklist ได้ที่ลิงค์ https://store.steampowered.com/app/235600/Tom_Clancys_Splinter_Cell_Blacklist/


True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้