เผยข้อมูล ค่ายไหนชนะใจเกมเมอร์ในงาน E3 2019 ?

    ในปีนี้งาน E3 ก็ยังคับคั่งไปด้วยค่ายเกมคุณภาพขนเกมมาโชว์ผู้เล่นกันอย่างคึกคักเช่นเคย แม้ Sony จะไม่มาร่วมงาน ทำให้สีสันลดลงไปเล็กน้อยเพราะทาง Phil Spencer หัวหน้าจาก Xbox ได้เตรียมไม้เด็ดมาสู้อย่างเต็มที่ เขากล่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่ไม่ได้เห็น Sony ในงาน E3 ปีนี้ 
    แม้ Sony หายไป แต่ค่ายคุณภาพยักษ์ใหญ่ก็พร้อมโชว์ผลงานของพวกเขาสู่สายตาเกมเมอร์ให้ชมกันเต็มอิ่ม แล้วคุณอยากรู้ไหมว่าค่ายไหน เกมไหน ได้รับความนิยม และคำชมเชยมากทุดสุดในงาน E3 เราได้ข้อมูลมากจาก Thinknum ที่วิเคราะห์ข้อมูลจาก Amazon และ Gamestop คำนวณออกมาให้เราเห็นว่า ใครกันแน่ที่เป็นผู้ชนะใจเกมเมอร์ในงาน E3 ปี 2019 นี้

    แน่นอนข้อมูลไม่เคยโกหกเรา แต่เป็นไปได้ยากที่เราจะคาดคะเนว่าเกมจะขายดีที่สุด แต่หลังจากงาน E3 ทาง GameStop ได้จัดอันดับเกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในตอนนี้คือ Cyberpunk 2077 ตั้งแต่วันที่ 10-14 มิถุนายน ซึ่งหมายความว่ามีแนวโน้มว่ายอดคำสั่งซื้อล่วงหน้าของเกม Cyberpunk จะชนะทุกเจ้าไปอย่างขาดลอย ส่วนด้านล่างเป็นรายชื่อเกมที่ขายดีที่สุดในช่วงงาน E3 2019 ของ GameStop

    แต่สิ่งที่น่าแปลกใจก็เกิดขึ้นเมื่อเราหันไปดูข้อมูลจาก เว็บไซต์ Amazon เกมที่ขายที่ที่สุดยอดเว็บไซต์นี้กลับเป็น Final Fantasy VII remake และเกม Cyberpunk ไม่ติดโผซะด้วยซ้ำ ที่น่าสนใจคือ The Legend of Zelda: Link’s Awakening ก็ตามมาติดๆ 

    แต่ทั้งหมดนี้ไม่ได้หมายความว่า Final Fantasy VII Remake และ Cyberpunk 2077 จะครองอันดับเกมขายดีไปได้ตลอด เพราะนี่เป็นแค่การเริ่มต้นมีเกมอีกหลายเกมในงาน E3 2019 ที่ยังไม่ได้วางขายหรือเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้า และเกมส่วนใหญ่ที่เปิดตัวในงานนี้กว่าจะได้เล่นกันจริงๆก็ปลายปี 2019 หรือต้นปี 2020 กันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นนี่คือศึกระยะยาวของค่ายเกมที่จะดึงผู้เล่นให้มาซื้อเกมให้ได้มากที่สุดภายในเวลา 6-9 เดือนนี้นั่นเอง 

ที่มา https://www.dexerto.com
โดย LonggNight     

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้