เทคนิคการโจมตีขั้นพื้นฐานที่ควรรู้ในเกม Lost Saga

Lost Saga นั้นเป็นเกมต่อสู้ที่ต้องใช้ทักษะในการโจมตีต่างๆ มาคอมโบเข้าด้วยกัน การที่เราจะเล่นตัวหนึ่งได้ชำนาญนั้น จะต้องดูทักษะการโจมตีของฮีโร่ตัวนั้นทั้งหมด และนำมาผสมคอมโบกัน โดยไกด์นี้เราจะพาไปดูทักษะการโจมตีทั้งหมดใน 1 ตัว พร้อมสอนวิธีการผสมคอมโบด้วย เอาไว้สำหรับมือใหม่ที่หัดเล่นเลยครับ โดยฮีโร่ที่จะถูกหยิบมาทดสอบในไกด์นี้คือ Lucifer นั้นเอง จะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

Basic Attack การโจมตีปกติ

Basic Attack คือการกดปุ่มโจมตีอย่างเดียว โดยการตั้งค่าเริ่มต้นนั้น ปุ่มโจมตีจะอยู่ที่ปุ่ม D นั้นเอง ทักษะการโจมตีปกตินั้นเป็นทักษะที่กดได้ง่ายมาก แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยใช้เป็นการโจมตีหลากสักเท่าไหร่ จะใช้เพียงแค่หลอกล่อศัตรูให้สับสนนั้นเอง โดยตัวของ Lucifer นั้นสามารถกดโจมตีปกติได้สูงสุด 3 ครั้ง นั้นเอง โดยการโจมตีครั้งสุดของฮีโร่แต่ละตัวจะมีสถานะที่แตกต่างกันออกไป เช่น คุกเข่า มึน กระแทกพิ้น ลอยขึ้น เป็นต้น 

Basic Attack Lucifer : D + D + D

การโจมตีปกติบางตัวนั้น สามารถกด Jump Cancel ได้นั้นเอง Jump Cancel คือการยกเลิกการโจมตีด้วยการกดปุ่มกระโดด หรือปุ่มตั้งค่าเริ่มต้นคือ ปุ่ม A นั้นเอง จะทำให้เรายกเลิกการโจมตีแล้วกระโดดได้ทันที (มีเฉพาะบางตัวเท่านั้นนะ)

การนำไปใช้ในการเล่น : ใช้หลอกล่อศัตรู / ต่อคอมโบศัตรูที่ลอยตกลงมากลางอากาศได้ง่าย 


Jump Attack การโจมตีกลางอากาศ

Jump Attack เป็นการโจมตีกลางอากาศ โดย Jump Attack การกดนั้นคือกดกระโดดและกดโจมตี A + D
โดยทักษะนี้ฮีโร่บางตัวนั้นจำเป็นต้องใช้เป็นอย่างมาก หรือเรียกง่ายๆเลยคือทักษะการโจมตีหลักของฮีโร่ตัวนั้นเลยก็ว่าได้ หรือไม่ บางตัวก็แทบจะไม่ได้ใช้เลย โดยทักษะการโจมตีกลางอากาศนั้น จะเอาไว้ใช้คู่กับบางทักษะที่สามารถทำให้ศัตรูลอยกลางอากาศแล้วคอมโบต่อได้ 

Jump Attack Lucifer : A + D 
การนำไปใช้ในการเล่น : ใช้ทำคอมโบใส่ศัตรู / เปิดการโจมตีใส่ศัตรู


Dash Attack การวิ่งแล้วโจมตี

Dash Attack เป็นการวิ่งไปก่อนแล้วค่อยกดปุ่มโจมตี จะทำให้ทักษะการโจมตีเปลี่ยนไป โดยปุ่มที่ต้องกดคือกดปุ่มวิ่งกด เมื่อวิ่งได้แล้วให้เรากดปุ่มโจมตี >> + D โดยทักษะนี้นั้นส่วนใหญ่จะใช้เป็นการเปิดการโจมตี แน่นอนว่าจะคล้ายๆกับ Jump Attack ตรงที่ ถ้าได้ใช้ก็ ใช้เป็นหลักเลย แต่ถ้าไม่ได้ใช้ ก็คือไม่ได้ใช้เลย โดยส่วนใหญ่นั้น Dash Attack นั้นจะใช้เป็นท่าเปิดจังหวะโจมตีเพื่อคอมโบศัตรู หรือจะเป็นท่าที่ใช้งัดศัตรูไปบนกลางอากาศได้ดีเลยก็ว่าได้ โดย Hit สุดท้ายของ Dash Attack นั้นจะสร้างสถานะได้ คล้ายๆกับ Basic Attack ซึ่งเราสามารถใช้ Hit สุดท้ายของการโจมตีให้เป็นประโยชน์ได้ด้วยหันหน้าไปด้านอื่นก่อน เมื่อใกล้ถึง

Dash Attack Lucifer : >> + D + D + D + D 
การนำไปใช้ในการเล่น : ใช้เปิดจังหวะการโจมตี / ใช้การโจมตีครั้งสุดท้ายให้เป็นประโยชน์ได้

โดย Hit สุดท้ายของ Dash Attack นั้นจะสร้างสถานะได้ คล้ายๆกับ Basic Attack ซึ่งเราสามารถใช้ Hit สุดท้ายของการโจมตีให้เป็นประโยชน์ได้

เช่น Dash Attack ของ Lucifer Hit สุดท้ายคือครั้งที่ 4 หากศัตรูติดสถานะคุกเข่าอยู่ เราก็ทำให้การโจมตีของเราโดนแค่ครั้งสุดท้าย โดยการหันหน้าไปทางอื่นและโจมตีไปก่อน เมื่อใกล้ถึง Hit สุดท้าย ก็หันกลับมาทางศัตรู ก็จะทำให้เราสามารถงัดศัตรูลอยขึ้นกลางอากาศได้ครับ


Special Attack ทักษะการโจมตีพิเศษ

Special Attack คือทักษะพิเศษของฮีโร่ตัวนั้นๆ โดยการกดปุ่มตัวนี้ก็คือกดปุ่ม D ค้างไว้ หรือที่เรียกกันว่า Hold D โดยทักษะนี้เรียกได้ว่ามันคือจุดเด่นของ Hero ตัวนั้นๆเลยก็ได้ ผมบอกไม่ได้หรอกว่าทักษะนี้ไว้ทำอะไรได้บ้าง เพราะแต่ละตัวจะมีทักษะไม่เหมือนกัน แต่ถ้าใครอยากหาจุดเด่นที่ตัวเราถนัดละก็ ปุ่ม Hold D นี่ละใช้เยอะที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยทักษะ Hold D บางตัวนั้นสามารถใช้ในระหว่าง แดช หรือ อยู่บนกลางอากาศได้ด้วย

Special Attack Lucifer : Hold D + D 
การนำไปใช้ในการเล่น : ทักษะการโจมตีหลัก 


Jump Dash Attack

Jump Dash Attack เป็นทักษะง่ายๆ คือการกระโดดแล้วพุ่งไปด้านหน้านั้นเอง โดยการกดปุ่มนั้นถ้าเป็นปุ่มเริ่มต้นจะกด A + >> นั้นเอง โดยทักษะนี้ส่วนใหญ่จะไว้ใช้คู่กับการโจมตีกลางอากาศ ใช้หนีก็ได้ ใช้เปิดจังหวะการโจมตีคู่กับ Jump Attack ก็ดี ทักษะนี้พึงเป็นทักษะที่เข้ามาไม่นาน ในอนาคตทักษะนี้จะได้ใช้กับฮีโร่ในอนาคตแน่นอน

Basic Attack Lucifer : A + >> 
การนำไปใช้ในการเล่น : ใช้เปิดจังหวะการโจมตี / หลบหนี / เชื่อมต่อคอมโบกั


Counter Attack การโจมตีสวนกลับ

Counter Attack เป็นทักษะการโจมตีที่ตรงตัวกับชื่อ คือการโจมตีสวนกลับศัตรู หากศัตรูโจมตีมานั้น เราสามารถกด S เพื่อป้องกันการโจมตีของศัตรู ในระหว่างที่กด S หากศัตรูโจมตีมา เราสามารถกด D เพื่อโจมตีสวนกลับศัตรูได้เหมือนกัน แต่การโจมตีสวนกลับนั้น ต้องดูจังหวะการโจมตีของศัตรูให้ดีๆ หากศัตรูโจมตีรัวมา เราต้องดูจังหวะว่าทักษะการโจมตีของศัตรูนั้นสุดที่กี่ Hit จึงจะสามารถสวนกลับศัตรูได้ หากศัตรูตีสุดที่ 4 Hit แล้วเราไปโจมตีสวนกลับก่อน อาจจะทำให้เราไม่สามารถสวนกลับและโดนขัดแทนนั้นเองครับ

Basic Attack Lucifer : S + D 
การนำไปใช้ในการเล่น : สวนกลับการโจมตี / ทำให้พลิกสถานการณ์ได้

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้