ไวโคตร! โคจิม่าเผย Death Stranding ใช้เวลาในการพัฒนาไม่ถึง 3 ปี

ในที่สุดวันที่ 8 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เกมเมอร์ที่มี PS4 อยู่กับตัวก็จะได้เชยชมเกม Death Stranding อันเป็นผลงานล่าสุดของ ฮิเดโอะ โคจิม่า กันแล้วนะครับ และนับจากที่ตัวเกมมีการเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน E3 2016 จนถึงวันจำหน่ายก็ประมาณ 3 ปีเศษเท่านั้นเอง แต่ไม่นานมานี้ ทางโคจิม่าเพิ่งจะทำการทวิตข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่ากระบวนการในการพัฒนาเกมดังกล่าว จนถึงวันวางจำหน่าย เอาเข้าจริงๆ รวมแล้วไม่ถึง 3 ปีเต็มด้วยซ้ำไป โดยใจความของข้อความที่พี่แกทวิตไว้มีคร่าวๆ ประมาณนี้ครับ

16 ธันวาคม 2015 – ก่อตั้ง Kojima Productions และเริ่มรับสมัครทีมงาน
มกราคม 2016 – เริ่มมองหาเอนจิ้นที่เหมาะสมในการพัฒนาเกม
เมษายน 2016 – ทำ CG Ludens
พฤษภาคม 2016 – ย้ายทีมงานเข้าไปอยู่ในออฟฟิศ
มิถุนายน 2016 – เปิดตัวเทรลเลอร์แรกของเกม Death Stranding
กรกฎาคม 2016 – เปิดตัวเทรลเลอร์แรกของสตูดิโอ Kojima Productions
ฤดูใบไม้ร่วง (ราวๆ เดือนกันยายน-พฤศจิกายน) 2016 – มีการตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยว่าจะใช้เอนจิ้นอะไรในการพัฒนาเกม
ธันวาคม 2016 – ประกาศเรื่องการใช้เอนจิ้น DECIMA ในการพัฒนาเกม Death Stranding อย่างเป็นทางการ
มกราคม 2017 – ออฟฟิศของ Kojima Productions สร้างเสร็จสมบูรณ์

จากข้อความข้างต้น จึงพอคาดเดาได้ว่ากระบวนการในการพัฒนาเกมจริงๆ น่าจะเริ่มในช่วงเดือนธันวาคม 2016 (ที่ไฮไลท์สีแดง) ครับ ซึ่งพอบวกลบกับวันวางจำหน่ายเกมในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2019 จึงเป็นเวลาไม่ถึง 3 ปีตามที่โคจิม่าระบุไว้นั่นเอง

เครดิต: Gamingbolt

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้