เกม Death Stranding อาจได้แรงบันดาลใจจาก Bokka อาชีพสุดแนวในญี่ปุ่น

Death Stranding

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่เคยเล่นเกม Death Stranding คงทราบกันดีนะครับว่า แซม (Sam) ตัวละครหลักของเรานั้นจะต้องทำหน้าที่บรรทุกของเพื่อนำไปส่งตามสถานที่ต่าง ๆ ท่ามกลางโลกอันเวิ้งว้าง แต่ครั้นจะแบกของไปส่งรอบละชิ้นมันก็เปลืองเวลาโดยใช่เหตุ เกมเลยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นขนของเป็นจำนวนหลาย ๆ ชิ้นในคราวเดียวได้ ซึ่งยิ่งแบกมาก กองสัมภาระก็จะยิ่งสูงพ้นศีรษะ ราวกับแบกภูเขาไว้บนหลังยังไงยังงั้น

ล่าสุดก็ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Wrath of Gnon ได้ออกมาโพสต์ตั้งข้อสังเกตว่าเกม Death Stranding อาจจะได้แรงบันดาลใจมาจากอาชีพหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า บอคคะ (Bokka) ที่ต้องทำหน้าที่ส่งของไปยังบ้านพักตามภูเขาที่ยานพาหนะทั่วไปไม่สามารถเข้าถึง และผู้ประกอบอาชีพนี้ในช่วงพีค ๆ มักจะต้องขนของที่มีน้ำหนักราว 100-165 กิโลกรัมเดินขึ้น-ลงภูเขาตลอดทั้งวันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ Wrath of Gnon ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่คนประกอบอาชีพบอคคะจะมีสภาพร่างกายที่ฟิตหรือสุขภาพดีไม่แพ้นักกีฬาระดับสูง นั่นเพราะงานของคนอาชีพนี้ต้องทำเป็นประจำทุกวัน และน้ำหนักเฉลี่ยที่ต้องแบกต่อวันก็ปาเข้าไป 60-70 กิโลกรัมแล้ว แต่ก็แอบหวั่นอยู่นะครับว่าหากทำงานนี้ในระยะยาวจะส่งผลเสียกับกระดูก ข้อเข่า หรือหมอนรองกระดูกมากน้อยแค่ไหนกันแน่

แปลและเรียบเรียงจาก

https://exputer.com/news/games/death-stranding-real-profession-inspire/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้