เกม inFAMOUS ฉลองครบรอบ 10 ปีของซีรีส์ ด้วยข้อมูลที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

เผลอแป๊บเดียว เกม inFAMOUS ที่เป็นผลงานเด่นจากค่าย Sucker Punch ซึ่งเป็น 1 ในสตูดิโอในสังกัดของ Sony ก็มีอายุครบ 10 ปีพอดีเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้วนะครับ โดยในวาระที่ซีรีส์เกมแอ็กชั่นกึ่งโอเพ่นเวิลด์สไตล์ซูเปอร์ฮีโร่มีอายุครบรอบ 1 ทศวรรษนี้ ทาง Sucker Punch ก็ได้ทวิตข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเกม inFAMOUS ในช่วงแรกๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนให้ชาวเน็ตได้ชมกัน ดังนี้ครับ

– เดิมทีตัวเกมเคยถูกเรียกชื่อว่า True Hero มาก่อน ซึ่งทาง Sucker Punch มีชื่อที่เก็บไว้ในใจถึงหลายชื่อเลยทีเดียว
– ทีมงานเคยตั้งใจจะให้ผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนเสื้อผ้าระหว่างฝั่งซูเปอร์ฮีโร่กับฝั่งวายร้ายได้
– ทีมงานเคยคิดจะใส่ระบบปรับแต่งอาคารหรือสิ่งปลูกสร้างเพื่อปรับโฉมพื้นที่โดยรอบและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชาวเมือง
– ตัวละครหลักของเกมเคยมีชื่อเรียกว่า Gearwolf ก่อนจะถูกเปลี่ยนมาเป็น Cole ในตัวเกมจริง
– ตอนแรกทีมงานเคยคิดจะทำให้ตัวละครในเกมจะพูดด้วยภาษาที่ไม่มีความหมาย หรือใช้ภาษาที่พูดแบบไม่ชัด และ NPC ที่แสดงอารมณ์ออกมาแบบโอเวอร์แอ็กติ้ง
– ทีมพัฒนาเคยคิดจะใส่ระบบปรับแต่งตัวละครแบบเล็กๆ น้อยๆ เข้ามา เช่น ทรงผมหรือเสื้อผ้า เข้ามาในเกมด้วย
– ตอนแรกทีมงานเคยตั้งใจจะให้ตัวเอกของเกมมีพลังจิตที่เคลื่อนย้ายวัตถุเพื่อนำวัตถุเหล่านั้นมาใช้เป็นอาวุธขว้างปาได้ หรือนำมาใช้เป็นอาวุธตีประชิด เป็นต้น
– ทีมพัฒนาเคยคิดจะให้มีการขับขี่ยานพาหนะ รวมถึงการใช้ทริคของยานพาหนะนั้นๆ เช่น นำมอเตอร์ไซค์มาวิ่งแบบปากัวร์ หรือขับรถยนต์แบบผาดโผน ฯลฯ
– ทีมพัฒนาเคยทดลองให้ตัวละครมีความสามารถในการใช้โล่พลังงานมาเป็นสเก็ตบอร์ดด้วย
– ในส่วนโบนัสของเกม เสียงของ ซีค ที่เป็นหนึ่งในตัวละครหลักของเกมยังคงถูกนำมาใช้เป็นเสียงวอยซ์เมล์ของค่าย Sucker Punch อยู่เช่นเดิม

เครดิต: DualShocker

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้