ประธานโซนี่รับ โรคติดเกมเป็นเรื่องใหญ่ต้องหาทางแก้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาองค์การอนามัยโลกหรือ WHO ได้ประกาศที่จะนำเรื่องของ Gaming Disorder หรืออาการติดเกมเข้าในที่ประชุมเพื่อจัดประเภทใหม่ให้เป็นโรคชนิดหนึ่ง เนื่องจากมีผู้เล่นเกมออนไลน์เกมมือถือ และคอนโซล มากเกินไปจนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

เมื่อปีที่แล้ว WHO ได้ทำการประกาศเรื่อง Gaming Disorder มาแล้วครั้งหนึ่งแต่มีบางประเทศได้คัดค้านและให้ความเห็นว่า “ในเรื่องนี้ยังมีผลการวิจัยน้อย ยังจำเป็นที่จะต้องหารือกันต่อไป” 

ซึ่งอาการติดเกมนั้นกำลังจะกลายเป็นปัญหาระดับโลก

และในคราวนี้มีหลายประเทศที่ให้ความสนับสนุน ถ้าผลของการประชุมที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 28 หากอาการติดเกมได้รับการรับรองจากที่ประชุมถูกจัดให้เป็นโรคชนิดหนึ่ง ก็จะส่งผลให้จำนวนการวิจัยมีเพิ่มขึ้นและนำไปสู่การรักษาต่อไป และ WHO ยังหวังว่าจะได้รับทุนสนับสนุนจากทุกฝ่าย 

อนึ่ง ประเทศที่เป็นผู้นำคัดค้านเรื่อง Gaming Disorder คือประเทศจีนและค้านมาตั้งแต่ปี 2017

หลังจากที่มีข่าวนี้ทางสื่อของประเทศญี่ปุ่นจึงได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ประธานของบริษัทโซนี่คุณ Yoshida Kenichiro เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งคุณ Yoshida ก็ได้ให้ความเห็นว่า “เรามองว่านี่เป็นปัญหาใหญ่ และต้องหาวิธีรับมือ” ถึงแม้คุณ Yoshida จะยังไม่ได้บอกในรายละเอียดว่าโซนี่จะมีมาตรการอะไร แต่ก็คาดได้ว่าจะมีการออกระเบียบเกี่ยวกับการเล่นเกมในอนาคตเหมือนกับที่โซนี่กำลังคุมคอนเทนท์ของเกมที่มีเนื้อหาลามก

ประธานของโซนี่ คุณ Yoshida Kenichiro 

*ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา Thor ก่อนติดเกมกับ Thor หลังติดเกม

ที่มา http://news.livedoor.com/article/detail/16498856
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

    
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้