ครบรอบ 25 ปี G Gundam! ย้อนรอยการเข้าร่วมในศึก Super Robot Wars

Mobile Fighter G Gundam ได้ดำเนินสู่การครบรอบ 25 ปีหลังจากที่ออกฉายทางทีวีครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 เมษายน 1994 เป็นซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากสำหรับเด็กผู้ชายในยุคนั้น เนื่องจากแนวเรื่องที่เปลี่ยนไปสิ้นเชิง จากการขับหุ่น Gundam ออกไปทำสงครามกลายเป็นแนวต่อสู้ด้วยหุ่น Gundam แทน ซึ่งตัวละครเอกอย่าง Domon Kasshu เองก็มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล รวมถึงการตะโกนใช้ท่า Shining Finger อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว 

Super Robot Wars เกมแนววางแผนการรบสุดฮิต ที่เป็นการ Cross Over ของอนิเมะหุ่นยนต์ชื่อดังมากมายมาอยู่ในเกมเดียวกันอย่าง Getter Robo, Mazinger และ Gundam ซึ่ง G Gundam เองก็ได้มีการเข้าร่วมในศึก Super Robot Wars นี้ด้วย แต่จะมีภาคไหนกันบ้างนั้นไปชมกันเลย

เกม Super Robot Wars ที่มี G Gundam เข้าร่วมเป็นครั้งแรกคือเกม 2nd Super Robot Wars G เมื่อเดือนมิถุนายน 1995 ซึ่งวางขายหลังจาก G Gundam ฉายจบไปแค่ 3 เดือนเท่านั้น ทำให้มีตัวละครจาก G Gundam ไปโผล่ในเกมค่อนข้างน้อย เพราะระหว่างที่เกมพัฒนาอยู่นั้น G Gundam กำลังฉายอยู่นั่นเอง

หลังจากนั้นในปี 1996 ก็ได้มีเกม Shin Super Robot Wars ของเครื่อง Playstation ออกมา โดยในซีรี่ย์นี้มีการพัฒนาด้านกราฟฟิคขึ้นจากเดิมอย่างมาก รวมถึงเป็นเกม Super Robot Wars ซีรี่ส์แรกที่มีการใส่เสียงพากย์ตัวละครเข้าไปด้วย ซึ่งในภาคนี้จะเป็นการทำเนื้อเรื่องออริจินอลที่แฟน ๆ ในยุคนั้นฮือฮากัน เช่น บูรพาไร้พ่ายเป็นมนุษย์ต่างดาว และ ตัวละครจากอนิเมะเรื่องอื่นรวมร่างกับ Devil Gundam เป็นต้น

ต่อมา G Gundam ก็ได้เข้าร่วมศึกนัวหุ่นอีกครั้งใน Super Robot Wars 64 ของเครื่องเกม Nintendo 64 โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เหล่าตัวละครจาก Shuffle Alliance ได้เข้าร่วมการต่อสู้อีกด้วย รวมถึงตัวละครยอดนิยมเช่น Rain กับ Allenby ก็ได้เข้าร่วมศึก Super Robot Wars 64 นี้เช่นกัน 

และในปีถัดมาก็ได้เข้าร่วมศึก Super Robot Wars A และ Super Robot Wars R ของเครื่องเกม Gameboy Advance ซึ่งรูปแบบตัวละครก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม

ช่วงฉลองครบรอบ 10 ปีของ G Gundam ในปี 2004 นั้นก็ได้มีการเข้าร่วมอีกครั้งใน Super Robot Wars MX ที่นอกจากตัวละครจาก Shuffle Alliance แล้ว ตัวหลืบอย่าง Mandara Gundam เองก็ได้มีการเพิ่มเสียงพากย์เข้าไปด้วย ซึ่งภาคนี้ก็ได้มีการเพิ่มมีลูกเล่นนิดหน่อยที่ตัวละครจาก G Gundam สามารถ Link กับตัวละครออริจินอลของ Banpresto ได้ด้วย

พอมาถึงปี 2009 กับเกม Super Robot Wars NEO ของเครื่อง Wii ในตอนแรกนั้น G Gundam จะได้เข้าร่วมด้วยแต่จู่ ๆ ก็ดันหายไปกลางทางซะงั้น ทำให้ G Gundam ไม่ได้มาปรากฏตัวในเกมนี้ หลังจากนั้นก็ได้มีการเข้าร่วมใน Super Robot Wars Card Chronicle ของโทรศัพท์มือถือ และ Super Robot School ของ Nintendo DS ก่อนที่ G Gundam จะหายไปจากซีรี่ส์ Super Robot Wars อย่างไร้ร่องรอยนับแต่นั้นเป็นต้นมา

จนถึงปี 2019 นี้ที่เป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของ G Gundam และการกลับเข้ามาร่วมใน Super Robot Wars T หลังจากห่างหายไปมากกว่า 10 ปีกับซีรี่ส์ Super Robot Wars โดยการกลับมาครั้งนี้ก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนดีใจกันมาก ๆ บางคนที่แทบไม่ได้เล่น Super Robot Wars ภาคก่อนหน้านี้เลย ก็กลับมาเล่นเพราะ G Gundam เลยทีเดียว

ในการกลับมาครั้งนี้ G Gundam ไม่ได้มาเป็นตัวประกอบแต่มาเป็นซีรี่ส์หลักประจำเกม Super Robot Wars T โดยแฟน ๆ จะได้เห็นเหล่า Gundam จากภาคนี้ในระดับกราฟฟิคสุดทันสมัยพร้อมเสียงพากย์ฉากต่อสู้ที่อลังการอย่างไม่เคยได้เห็นมาก่อนในซีรี่ส์ Super Robot Wars และใครที่เป็นแฟน G Gundam ตัวจริงก็อย่าได้พลาดเกม Super Robot Wars T นี้ด้วย เพราะตัวเกมทำเอาใจแฟนตัวจริงที่รอคอย G Gundam ในซีรี่ส์มั่วหุ่นมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแน่นอน!

ที่มา : https://s.animeanime.jp/article/2019/04/22/45046.html

TrunksTH
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้