G-Witch คือซีรีส์ลบคำสบประมาทที่ว่าถ้าผู้หญิงขับ Gundam จะขายไม่ออก!

Mobile Suit Gundam: The Witch from Mercury ซีรีส์อนิเมะ Gundam ภาคล่าสุดที่เพิ่งฉายตอนแรกไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา อย่างที่ทราบกันดีว่าภาคนี้มีการให้เด็กผู้หญิงเป็นตัวเอกของเรื่อง ต่างจากภาคก่อน ๆ ที่ตัวเอกมักจะเป็นผู้ชาย อีกอย่างตัวเรื่องยังมีการเล่นประเด็น LGBT+ ที่มีการจับคู่ผู้หญิงกับผู้หญิง (Yuri) ด้วย และนั่นก็ไม่ได้ทำให้ผู้ชมรู้สึกติดขัด แถมยังมีเสียงตอบรับที่ดีมากอีกด้วย

ล่าสุดทางอาจารย์ Tokita Kouichi ที่เคยวาดมังงะให้กับซีรีส์ Gundam ไม่ว่าจะเป็น G Gundam, Gundam W, ∀ Gundam, SEED ASTRAY, Gundam EXA และอื่น ๆ มากมาย ก็ได้ออกมาพูดเกี่ยวกับ G-Witch ถึงประเด็นที่เกี่ยวกับตัวเอกซีรีส์ Gundam ที่เป็นผู้หญิงเช่นกัน ว่าเมื่อก่อนเคยมีคนบอกว่าผู้หญิงขับ Gundam จะขายไม่ออก แต่กลายเป็นว่าตอนนี้เป็นตัวเอกไม่พอ แถมยังมีของขายเกี่ยวกับตัวเอกหญิงเต็มไปหมด!

“เมื่อนานมาแล้ว ส่วนตัวผมเชียร์เรื่องตัวเอก Gundam เป็นผู้หญิง แต่กลับมีคนมาบอกว่า ‘Gunpla ที่ผู้หญิงขับน่ะขายไม่ออกหรอก’ แต่ตอนนี้เป็นยุคที่ตัวเอกเป็นผู้หญิงไม่พอ แถมมีพลาสติกโมเดลของตัวเอกที่เป็นเด็กหญิงด้วย ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่ดีมากเลย ดีใจมาก”

ล่าสุด HG Gundam Aerial ถึงกับขาดตลาดและมีการนำมารีเซลล์ในราคาสูงมาก (ประมาณ 5-6 เท่าได้)

ราคาปกติคือประมาณ 1,300 เยน (บางร้านก็ลดราคา)

ขาดตลาดรัว ๆ

ที่มา: https://twitter.com/kouichi_tokita/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้