Famitsu เผยเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดของยุคเฮเซคือ Chrono Trigger

    นิตยสารเกมประเทศญี่ปุ่น Famitsu ได้จัดทำแบบสอบถามว่าเกมไหนที่ทุกคนคิดว่ายอดเยี่ยมที่สุดของยุคเฮเซ ซึ่งนับตั้งแต่ปี 1989 – 2019 ในคราวนี้มีผู้ร่วมโหวด 7,158 คน และได้เปิดเผยชื่อเกมที่ได้รับการโหวดมากที่สุด 3 อันดับแรก ส่วน 20 อันดับที่เหลือจะลงในนิตยสาร Famitsu เล่มที่กำลังจะวางจำหน่ายในวันที่ 25 เมษายนนี้

อันดับที่ 1 Chrono Trigger

    Chrono Trigger ได้วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1995 บนเครื่องเกม Super Famicom พัฒนาโดย Square (ต่อมากลายเป็น Square Enix) เป็น Dream Project ที่ร่วมกันสร้างโดยคุณ Horii Yuji จากซีรี่ย์ Dragon Quest และคุณ SakaguchiHironobu จากซีรี่ย์ Final Fantasy ออกแบบตัวละครโดยคุณ Toriyama Akira ผู้เขียนเรื่อง Dragon Ball ซึ่งเรียกเสียงฮือฮามากในสมัยนั้น เป็นเกมที่มีเนื้อเรืองและเพลงประกอบดีมากๆ สามารถเล่นได้เรื่อยๆ มีฉากจบหลายแบบแม้เวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม และเกมนี้ได้รับการโหวดจากผู้เล่นช่วงอายุ 30 ปี มากที่สุด ซึ่งเป็นช่วงอายุของผู้ที่เกิดทันตอนที่เกมนี้วางจำหน่ายพอดี

———————————————-

อันดับที่ 2 The Legend of Zelda: Breath of the Wild

    The Legend of Zelda: BotW วางจำหน่ายเมื่อปี 2017 บนเครื่อง Wii U และ Nintendo Switch พัฒนาโดย Nintendo เป็นภาคแรกในซีรี่ย์ Zelda ที่ทำเป็น Open World เป็นเกมแนวผู้กล้าไปช่วยเจ้าหญิง แต่หลังจากที่เล่นไปได้ซักพักหนึ่งผู้เล่นบางคนจะเริ่มไม่สนเจ้าหญิงแต่จะไปล้างแค้นให้กับMipha แทน และด้วยความสนุกของเกมนี้จึงได้รับการโหวดจากทุกเพศและทุกช่วงอายุ

———————————————-

อันดับที่ 3 NieR: Automata

    NieR: Automata วางจำหน่ายเมื่อปี 2017ลงบนเครื่อง PlayStation 4/ Xbox One และ PC พัฒนาโดย Square Enix เกมนี้เป็น Spin-off จากเกมซีรี่ย์ Drakengard เป็นเกมแนวแอคชั่นที่สนุกและมีเพลงประกอบที่มันมาก สิ่งที่ติดตาผู้เล่นมากที่สุดของเกมนี้คือบั้นท้ายของ 2B ซึ่งเชื่อว่าผู้เล่นชายที่ซื้อเกมนี้ไปพยายามปรับมุมกล้องส่องกันเกิน 50% ซึ่งเกมนี้ได้รับการโหวดจากผู้เล่นช่วงอายุ 10 – 20 ปี มากที่สุด

หน้าปก Famitsuเล่มที่รวมทั้ง 20 อันดับไว้

    จากผลโหวดนี้จะเห็นได้ว่าเกมของ Square Enix ติดทั้งอันดับที่ 1 และที่ 3 กันเลยทีเดียวเรียกได้ว่าเป็นค่ายที่ทำเกมได้ดีจริงๆ ส่วนเกมที่ Square Enix ทำเจ๊งไปหลายเกมนั้นไม่ขอพูดถึง…

ที่มา https://www.famitsu.com/news/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้