เกมจีบสาวในตำนาน Tokimeki Memorial 2 ความทรงจำแสนหวานของฉันและเธอ

สำหรับเกมเมอร์ยุค 90 ที่เติบโตมากับเครื่อง PlayStation น่าจะเคยได้ยินเกมจีบสาวในตำนานอย่าง Tokimeki Memorial 2 กันบ้าง โดยเกมนี้เป็นภาคต่อจากเกมภาคแรกที่ประสบความสำเร็จ โดยทาง Konami ได้วางจำหน่าย Tokimeki Memorial 2 ในปี 1999 ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่ต้องใช้ความจุของ CD ถึง 5 แผ่นเลยทีเดียว!!

โดยเนื้อเรื่องของเกมนี้ เป็นเรื่องราวในวัยเด็กของเราและเหล่าบรรดาสาวๆ ภายในเมือง โดยภายในฉากสำรวจเมืองจะเป็นฉาก 3 มิติ เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญก็จะตัดเข้ามาที่ฉาก 2 มิติแทน และเรามีเวลาเพียงไม่กี่วันในการสร้างความสัมพันธ์กับพวกเธอ ก่อนที่เราจะต้องย้ายจากเมืองไป แต่ไม่ต้องตกใจ เพราะเราจะได้กลับมาเรียนต่อในชั้น ม.ปลาย ที่เมืองแห่งนี้อีกครั้ง พร้อมกับสานต่อเรื่องราวที่ยังค้างคากับเหล่าบรรดาสาวๆ ภายในเกม โดยจะมีฉาก MV เปิดเรื่องสไตล์อนิเมะหลังจากจบแผ่นแรก ที่เป็นเรื่องราวในวัยเด็กของเรา

โดยนางเอกหลักของภาคนี้ คงจะไม่พ้นเพื่อนในวัยเด็กของเราอย่าง Hikari Hinomoto สาวน้อยผมแดงขี้แยจากชมรมกรีฑา เพื่อนของเราในอดีต ที่ได้กลับมาเจอกับเราตอนเป็นนักเรียน ม.ปลาย โดยเธอจะมาพร้อมกับเพื่อนสนิทชมรมชงชาผู้รักวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่าง Kotoko Minaduki ที่คอยรับฟังเรื่องราวของตัวเอก (หมายถึงตัวเรา) จากปากของ Hikari ซึ่งไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเธอถึงมีท่าทีเย็นชากับเรานักในช่วงแรก เพราะเธอไม่อยากเป็นมือที่สามที่เข้ามาสร้างความร้าวฉานระหว่างเราและ Hikari (แต่เราเลือกที่จะจีบเธอได้ เพราะเธอคือหนึ่งในนางเอกของเกม หรือจะเลือกจีบ Hikari เพื่อสานต่อความรักครั้งเก่าก็ได้ แล้วแต่สไตล์ของคุณ)

หรือถ้าคุณยังไม่เจอสาวๆ ที่โดนใจละก็ ภายในเกมก็ยังมีสาวๆ น่ารักให้คุณเลือกจีบได้มากหน้าหลายตา ไม่ว่าจะเป็น สาวน้อยช่างฝันจากชมรมการแสดงทีมีฝาแฝดแอบสลับตัวมาโรงเรียน สาวห้าวจากสภานักเรียนผู้ชื่นชอบความรุนแรง สาวเงียบที่มาพร้อมกับปมฝังใจในอดีต ที่รอให้เราเป็นคนปลดล็อคความทุกข์ในใจของเธอ สาวน้อยผู้รักงานบ้านงานเรือนที่มาพร้อมกับพี่ชายที่ไม่อยากให้น้องสาวมีแฟน หรือแม้กระทั่ง ลูกคุณหนูจากครอบครัวไฮโซ ที่มีนิสัยชอบเหยียดคนอื่น ก็ย่อมได้

และหากสาวๆ ที่กล่าวมายังไม่เร้าใจพอ อยากจะลองจีบสาวรุ่นพี่ก็ทำได้ Kasumi Asou รุ่นพี่ใจดีในวัยเด็ก ที่กลับมาเป็นอาจารย์ฝึกสอนที่โรงเรียนของเรา และการกลับมาในครั้งนี้ เราสามารถเลือกที่จะจีบพี่สาวคนสวยก็ย่อมได้ แต่บอกไว้เลยว่าจีบยากมาก เพราะเราจำเป็นต้องทำค่าพลังทุกอย่างให้สูงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นค่าวิชาการ ความรู้ทางภาษา บุคลิกภาพ และพละกำลัง และมันสุ่มเสี่ยงที่จะโดนสาวๆ คนอื่นภายในโรงเรียนตั้งแง่เอาได้

โชคดีที่เรามีเพื่อนคอยช่วยเหลือและให้ข้อมูลแก่เรา เพื่อให้เราเช็คดูว่ามี ‘ระเบิด’ ปรากฏบนรายชื่อของสาวคนไหนหรือเปล่า? เพราะถ้ามี เราต้องรีบนัดเดตกับเธอ เพราะถ้าปล่อยให้ระเบิด สาวๆ คนอื่นจะพาลเกลียดเรา และเราจะพบกับฉากจบแบบ Bad Ending ในที่สุด

สำหรับเกมเพลย์ ในช่วงที่เราเป็นนักเรียน ม.ปลาย เราจำเป็นที่จะต้องทำค่ากิจกรรมต่างๆ ตามที่เกมกำหนดไว้ เพราะสาวๆ บางคนภายในเกมจะปรากฏตัวเมื่อค่าพลังของเราสูงถึงเกณฑ์ที่กำหนด อย่างบางคนก็ต้องทำค่าความเครียดให้สูงเข้าไว้ เพื่อให้เราได้เจอกับเธอบางคนก็ต้องทำตัวให้เป็นผู้มีความรู้ เพื่อให้เธอมาถามเรื่องการบ้าน หรือบางคน ก็ต้องทำตัวกระฉับกระเฉง อยู่ชมรมกีฬา เพื่อให้ได้เจอเธอ ทีนี้เราก็โทรหาเพื่อนอย่าง Takumi Sakaki โอตาคุประจำโรงเรียนผู้สะสมข้อมูลทุกอย่างของสาวๆ เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร ส่วนสูง กรุ๊ปเลือด สิ่งที่ชอบและเกลียด รวมไปถึงสัดส่วน (เข้าขั้นโรคจิตเอาเรื่องนะหมอนี่….) ที่นี้ก็เป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องโทรไปหาสาวๆ เพื่อนัดเดต และทำกิจกรรมร่วมกัน รวมถึงปั้มค่าสเตตัสของเราให้อยู่ในระดับที่ดีเอาไว้ เพราะบางครั้งเราก็อาจต้องเข้าฉากต่อสู้แบบเกม RPG ขณะกำลังเดตกับสาวๆ แล้วก็เล่นประคองตัวไปเรื่อยๆ พยายามอย่าเจ้าชู้ให้มาก คุณก็จะเคลียร์เกมกับสาวที่คุณชอบอยู่ได้สำเร็จ

ถ้าคุณรู้ภาษาญี่ปุ่น จะช่วยให้เราได้รับอรรถรสในการเล่นเกมนี้มากขึ้น และคำตอบบางอย่างก็อาจพลิกชะตาชีวิต สำหรับสาวบางคนได้ เพราะนั่นอาจหมายถึงการที่เราจะไม่ได้เห็นหน้าเธออีกเลยภายในเกม แต่ใครที่ไม่รู้ภาษาญี่ปุ่น ก็สามารถหา Walkthrough มาช่วยได้

บอกได้คำเดียวว่า เกมนี้มีคอนเทนต์ที่แน่นมากๆ ที่กล่าวมานี่แค่บางส่วนเท่านั้น จนเรียกได้ว่า Tokimeki Memorial 2 เป็นหนึ่งในเกมจีบสาวระดับตำนานที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องราวของความรักอันแสนบริสุทธิ์ของคนหนุ่มสาวในช่วงวัยเรียนที่ถ่ายทอดออกมาได้ดี คุณสามารถเลือกที่จะลงเอยกับสาวคนไหนก็ได้ภายในเกม ซึ่งแต่ละคนก็มีสไตล์ที่ต่างกันไป และมันทำให้เกมนี้มีความคุ้มค่าในการย้อนกลับมาเล่นซ้ำอีกหลายรอบ เพื่อปลดล็อคฉากต่างๆ และ Mini Games รวมถึงคอนเทนต์อี่นๆ ที่รอให้คุณมาปลดล็อคอีกด้วย

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ
http://jrpg.moe/tokimeki-memorial-2-review/?fbclid=IwAR1o_ilYdp1vVhfI6eV23P9sMKia2iTxNCAoe_X6pzHreQsj-F6YJIt6zII

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้