Brendan Greene ผู้สร้างเกม PUBG ไม่ต้องการสานต่อเกมนี้แล้ว



    ไม่นานมานี้ Brendan Greene ผู้สร้าง PlayerUnknown’s Battlegrounds ได้ออกมาประกาศว่า หลังจากเขาทำงานให้กับเกม PUBG มายาวนานถึง 5 ปี ตอนนี้ถึงเวลาที่เขาจะย้ายไปทำเกมอื่นบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเขายังคงทำงานให้กับ PUBG Corp ดังเดิม โดยได้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าแผนกใหม่ที่มีชื่อว่า “PUBG Special Projects” เป็นการวิจัยเทคโนโลยีที่สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อปฏิสัมพันธ์ของผู้คนในตัวเกมรูปแบบใหม่ ในความเป็นไปได้ต่าง ๆ

    และล่าสุด Greene ได้ให้สัมภาษณ์กับ GamesIndustry ว่าเขายืนยันที่จะไม่สานต่อโปรเจ็ค PUBG เพื่อสร้าง PUBG 2 หรืออะไรเทือกนั้นอย่างแน่นอน “แนวคิดเกี่ยวกับการต่อสู้จนเป็นผู้เหลือรอดคนสุดท้ายนั้นยอดเยี่ยมมาก แต่ผมก็ทำไปหมดแล้ว แน่นอนว่าผมไม่ได้อยากสร้าง PUBG 2 อย่างแน่นอน” เขากล่าว “ผมจบงานกับ Battle Royale แล้ว ตอนนี้ได้เวลาทดลองสิ่งใหม่ๆ ผมจะเชื่อมต่อผู้คนเข้าด้วยกัน และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างที่ผมต้องการได้อย่างไร”

    โครงการ The Special Projects นี้ให้ความอิสระแก่ Greene เต็มที่ ไม่มีใครกำหนดว่าจะต้องทำเกมประเภทไหน ไม่มีข้อห้ามใดๆ “เราไม่ได้ทำสิ่งนี้เพื่อเงิน” เขากล่าว “แม้ว่าสักวันหนึ่งมันอาจจะใช้ทำเงินได้ก็ตาม แต่ตอนนี้มันคิดเรื่องของการทดลอง สำรวจ โดยไร้ข้อจำกัดของเวลา หรือข้อจำกัดต่างๆในอุตสาหกรรมเกม พวกเราโชคดีมากที่ได้ทำสิ่งนี้”

    เมื่อ Brendan Greene ได้ประกาศเลิกยุ่งเกี่ยวกับ Battle Royale และไปทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ แต่เขายังคงชอบเฝ้ามองการเติบโตของวงการ esport ของเกมแนว BR เขาได้พูดถึง Apex Legend ไว้เล็กน้อย “ Apex Legend นั้นทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม เขาไม่ได้สร้างกระแสเปลือยเปล่าแต่อย่างใด ตัวเกมของเค้านั้นมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เล่นจริงๆ”

    “มันเป็นเรื่องท้าทายที่จะเข้ามาชิงพื้นที่ตลาดเกม BR ในตอนนี้ แต่ผมไม่ได้อิจฉาทีมพัฒนาที่มีเป้าหมายแบบนั้นหรอกนะ” Greene กล่าว

    และเค้ายังกล่าวต่อว่าตอนนี้พวกเขาก็กำลังเผชิญความท้าทายในรูปแบบเดียวกัน เพราะไม่ว่าผลงานของ The Special Projects จะเป็นอย่างไร มันคงเป็นเรื่องอยากที่จะทำให้ประสบความสำเร็จเท่า PlayerUnknown’s Battlegrounds “แต่ก็นั่นแหละ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าผมรู้สึกโชคดีสุดๆที่ได้ทำงานกับ PUBG Corp”

ที่มา https://www.pcgamer.com/brendan-playerunknown-greene-says-he-doesnt-want-to-make-pubg-2
โดย Heyden

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้