Armory Gaming เอาชนะคะแนน Placement คว้าแชมป์ PUBG Asia Super Cup 2024 Winter

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับการแข่งขันในราย PASC หรือ PUBG Asia Super Cup 2024 Winter ที่เรียกได้ว่ามันส์ตลอดทั้งการแข่งขัน ลุ้นกันจนวินาทีสุดท้าย และก็เป็น Armory Gaming ที่มีคะแนน Placement ดีกว่า เลยคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ

PUBG Asia Super Cup

หลังจากแข่งขันกันมาอย่างยาวนาน ผ่านรอบต่าง ๆ จนมาถึง Grand Finals ทีมจากประเทศไทยของเราก็ถือว่าทำผลงานได้น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Armory Gaming และ Purple mood E-Sport ที่ลุ้นแย่งแชมป์กันถึงวินาทีสุดท้าย

ทั้งสองทีมทำคะแนนได้เท่ากันที่ 196 คะแนน ต้องไปตัดสินกันที่ Placement Point รวม และก็เป็น Armory Gaming ที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะไปด้วย 75 ต่อ 63 Placement Point คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัลไปครองได้ (ในรายการนี้จะคิดคะแนนแบบรวม เดิมทีจะวัด Placement ในเกมล่าสุด ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น โดยในเกมสุดท้าย PLM จบอันดับที่ 2 จะกลายเป็นแชมป์แทน)

PUBG Asia Super Cup

สำหรับ Purple mood E-Sport ถือว่าเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายแล้ว หลังจากที่ประกาศยุบทีมไปเมื่อปีก่อน ก็ทิ้งท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะไม่ได้แชมป์ แต่ได้ใจแฟน ๆ พับจีไปไม่น้อยเลยทีเดียว

PUBG Asia Super Cup

นอกจากนี้ Buriram United Esports อีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทยก็ทำผลงานได้ดีเช่นเดียวกัน พวกเราเก็บไก่ได้ถึง 3 เกม จนเป็นอีกทีมที่ขึ้นว่าลุ้นแชมป์ แต่ก็ไล่ตามไม่ทันจบอันดับที่ 3 ด้วยคะแนน 189 คะแนน ห่างเพียง 7 คะแนนเท่านั้น


สรุปผลงานของทีมไทยใน PUBG Asia Super Cup 2024 Winter

  1. Armory Gaming จบอันดับที่ 1 คว้าแชมป์
  2. Purple mood E-Sport จบอันดับที่ 2
  3. Buriram United Esports จบอันดับที่ 3
  4. Qconfirm จบอันดับที่ 6
  5. Theerathon Five จบอันดับที่ 7
  6. FW Esports จบอันดับที่ 10
  7. Daytrade Gaming ตกรอบ Last Chance

ทั้งนี้ทางทีมงาน Online Station ขอแสดงความยินดีกับ Armory Gaming และเป็นกำลังใจให้กับ 6 ทีมที่เหลือ สู้ต่อในการแข่งขันครั้งต่อไป

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.facebook.com/pubg.battlegrounds.th

รูปภาพจาก
https://www.facebook.com/pubg.battlegrounds.th
https://www.facebook.com/AG.ArmoryGaming


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้