ผู้สร้าง God of War เผยต้องรีบู๊ตสคริปต์ใหม่ หลังพัฒนามาแล้วหนึ่งปี

ในงาน GDC 2019 ผู้กำกับเกม God of War อย่าง Cory Barlog ได้ออกมาเผยว่าสคริปต์ของเกมได้ถูก ‘รีบู๊ตใหม่’ หลังจากถูกพัฒนามาได้แล้วหนึ่งปี โดยเขาเผยว่าทั้งหมดเป็นเพราะเขา ‘ทำผิดพลาด’ และหลายสิ่งมันก็ดูสับสนไปหน่อย

โดย Cory Barlog อธิบายว่า ‘ในปีแรก มันมีหลายจุดที่ผมบอกกับคนอื่นว่า เราต้องทำแบบนี้ หลังจากนั้นผมก็สับสนไปหมด จนต้องตัดสินใจรีบู๊ตสคริปต์ใหม่ หลังจากที่เราเขียนมันมาแล้วเป็นปี เป็นเพราะผมไม่ให้ความสนใจเกี่ยวกับตัวละครหลักเท่าไร ก็เลยทำให้เรื่องราวมันดูวุ่นวายไปหน่อย’

Barlog ยังกล่าวต่อไปอีกว่า ‘ผมอยากให้เรื่องราวมันดูเรียบง่ายด้วยตัวละครที่ดูซับซ้อนอย่าง Kratos ที่ได้เริ่มต้นใหม่ แทนที่จะต่อยอดจากเกมในตอนภาคที่แล้ว และยังเผยว่าเขาพยายามหลีกเลี่ยงการนำเกมนี้มา ‘รีบู๊ตใหม่’ แต่ต้องการรักษาเกมนี้ให้ดำเนินต่อไปในไทม์ไลน์เดิม แต่จะให้ความรู้สึกที่ ‘สดใหม่’ กว่าเดิม

‘ผมเรียกมันว่ารีบู๊ต แต่ผมรู้สึกว่าผมไม่ต้องการให้เรียกมันว่ารีบูต เพราะอาจทำให้ผู้คนจำนวนมากเกิดความเข้าใจผิดกับเรื่องราวทั้งหมดที่ผ่านมาๆ จะต้องจบลงด้วยการรีบู๊ตใหม่’ Barlog อธิบาย ‘เราต้องการดำเนินเรื่องราวในไทม์ไลน์และสร้างความรู้สึกใหม่ๆ เข้าไป พวกเราทำงานหนักเพื่อพัฒนาคาแร็คเตอร์ของ Kratos ทำไมเราถึงต้องทิ้งทุกอย่างออกไปล่ะ? ในเมื่อเราได้เห็นตัวละครตัวนี้มาตั้ง  7 ภาคแล้ว’

นักพัฒนาเปรียบเปรยว่าตำนานเทพนิยาย God of War เหมือนกับ ‘กาแล็คซี่ที่ขยายไปทั่วทั้งจักรวาล’ และ ‘โลกของพวกเขาอยู่ในจักรวาลเดียวกัน เพียงแต่จะถูกแยกจากกันตามหลักภูมิศาสตร์’ 

โดนตอนที่ Barlog เสนอเกมไปที่หัวหน้าสตูดิโอ Sony’s Worldwide อย่างคุณ Shuhei Yoshida มันเป็นเกมที่เน้นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับลูกชายและการเติบโตของตัวละคร การต่อสู้ได้รับการพัฒนาให้มีการต่อสู้ในระยะประชิดและเป็นเอกลักษณ์ 

และจากวิสัยทัศน์ของ Barlog นี่เอง ทำให้ God of War ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างเป็นเอกฉันท์และได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ กลับบ้านไปอีกด้วย

แปลโดย : Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ
https://www.playstationlifestyle.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้