Brendan Greene ประกาศถอนตัวจากทีม PUBG เพื่อลุยโปรเจ็กต์ใหม่

    เป็นเรื่องช็อคแฟนเกมไปทั่วโลกเมื่อ Brendan Greene หัวหอกในการสร้างและพัฒนาเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ได้ประกาศขอถอนตัวจากทีมพัฒนาเกม PUBG อย่างเป็นทางการ เพื่อก้าวสู่การสร้างโปรเจ็กต์ชิ้นต่อไปภายใต้นามของ PUBG Corp เช่นเดิม
    ก่อนหน้านี้ Greene ใช้เวลาไปกว่า 5 ปีในการพัฒนา mods สำหรับเกมต่างๆ เช่น Dayz และ Arma II ก่อนที่จะได้เข้าไปร่วมมือกับทาง Bluehole เพื่อสร้างเกมยอดฮิตอย่าง PlayerUnknown’s Battlegrounds ให้กลายเป็นกระแสดังเปรี้ยงปร้างจนถึงปัจจุบัน และทุกวันนี้ เกมแนว Battle Royale ก็ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งหมวดยอดฮิตของอุตสาหกรรมเกมไปโดยสมบูรณ์

    ข้อความจาก Brendan Greene ใน Twitter พูดถึงหน้าที่ใหม่ที่สำคัญที่เขาได้รับมอบหมาย
    “เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับ 3 ปีที่ผ่านมา ภายใต้หน้าที่ผู้กำกับการสร้าง PUBG ที่ถูกนำการพัฒนาโดย Taeseok Jang และทีมงานที่เก่งกาจ มันเป็นอะไรที่ดีจริงๆ และสำหรับปีนี้ พวกเรามีโปรเจ็กต์ใหม่ที่กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ ผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะเปิดเผยข้อมูลโปรเจ็กต์นี้ให้ทุกคนได้ตื่นเต้นไปกับมัน”

    “ก้าวต่อไปของผมคือการมุ่งไปประจำที่อัมสเตอร์ดัมไม่ใช่กรุงโซลอีกต่อไป ผมไปที่นั่นเพื่อสร้างแผนกใหม่ขึ้นเพื่อมุ่งวิจัยและพัฒนาเกมสำหรับโปรเจ็คของพวกเราในอนาคต”
    Greene พูดเกี่ยวกับโปรเจ็กต์สุดพิเศษที่มีความปราถนาจะสร้างประสบการณ์ออนไลน์ที่เชื่อมโยงทุกคนไว้ด้วยกัน “ในแบบที่ผมฝัน เมื่อครั้งที่นั่งหน้าคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรกในชีวิต” 
    “เราได้รับมอบหมายสำหรับการพัฒนา ทดลอง สร้างสรรค์ เทคโนโลยี เครื่องมือ ขั้นตอน และรูปแบบการเล่นใหม่ๆ ทีมเราพยายามจะค้นหาความเป็นไปได้ใหม่ๆสำหรับเกมในอนาคต รับรองว่าพวกคุณจะต้องว้าวแน่นอน” 
    และนี่คือการบอกเล่าทั้งหมดของ Brendan Greene ในการถอนตัวจาก PUBG เพื่อก้าวสู่การเป็นหัวหน้าโปรเจ็กต์ใหม่ที่อัมสเตอร์ดัม ในอนาคตเราจะได้รับข่าวดีจากพวกเขาขนาดไหน ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา http://www.gamasutra.com/view/news/338558/Brendan_Greene_stepping_away_from_PUBG_to_head_up_new_RD_division.php?fbclid=IwAR2uY8A5ox9CKucLgWINRq2UW43l68frD5COpXdnxHzZfNITn2e7zYYGiw4
โดย Heyden 
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้