เจาะลึกอุปกรณ์เสริม Apex Legends ติดปืนแล้วช่วยอะไรได้บ้าง?

     สำหรับเกมแนว Battle Royale ทั้งหลาย ปืนหลายๆ ชนิดก็มักจะสามารถแต่งปืนเพิ่มได้ (Attachment) ซึ่งบางเกมการติดบางชิ้นส่วนก็จะทำให้ปืนนั้นๆ แสดงผลแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นคุมปืนแบบสเปรย์ง่ายขึ้นหรือทำให้ยิงแบบทีละนัดดีขึ้น แต่สำหรับเกม Apex Legends นั้น ตัวอุปกรณ์เสริมปืนจะไม่ค่อยวุ่นวายมากนักเพราะแต่ละปืนจะติดได้แค่ประเภทนั้นๆ ต่างกันเพียงแค่สีที่บอกความแรร์ ซึ่งยิ่งอุปกรณ์ Lv เยอะ ก็จะส่งผลช่วยในเรื่องของอุปกรณ์หรือ Attachment นั้นๆ ให้ทำงานดีกว่าเดิม ซึ่งงานนี้เราจะมาอธิบายว่าเจ้าตัว Attachment แต่ละชนิดนั้นเมื่อติดปืนไปแล้วจะส่งผลยังไงกับปืนบ้าง


Barrel Stabilizer

     สำหรับเจ้า Barrel Stabilizer หรือปากกระบอกปืนนั้นไว้ใช้เพื่อลด Recoil หรือแรงดีดของปืนนี้เอง โดยอุปกรณ์นี้จะมีถึง 4 ระดับ นั่นก็คือ สีขาว Lv.1, สีฟ้า Lv.2, สีม่วง Lv.3 และสีทอง Lv.4 โดยยิ่ง Lv มากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะมีส่วนช่วยลดแรงดีดมากขึ้นเท่านั้น ยิ่งปืนไหนที่ดีดไม่มาก หากติดเจ้าตัวนี้ไปก็แทบจะทำให้ปืนไร้แรงดีดกันเลยทีเดียว

อาวุธที่ติดตั้งได้ – RE-45, R-99, Alternator SMG, R-301 Carbine, Hemlok Burst AR, M600 Spitfire, Devotion, G7 Scout, Longbow DMR


Shotgun Bolt

     ในส่วนของ Shotgun Bolt นั้น จะติดตั้งได้แค่อุปกรณ์จำพวกปืนลูกซองเท่านั้นดังชื่อ โดยตัวมันจะเพิ่ม Rate of Fire ให้กับปืนลูกซองนั้นๆ หรือก็คือ ทำให้ยิงต่อนัดเร็วขึ้นนี่เอง โดยจะมี 3 ระดับได้แก่ สีขาว Lv.1, สีฟ้า Lv.2, สีม่วง Lv.3 ซึ่งยิ่งเลเวลเยอะเท่าไหร่ ก็จะทำให้ความไวในการยิงต่อนัดเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

อาวุธที่ติดตั้งได้ – Mozambique Shotgun, EVA-8 Auto, Peacekeeper


Standard Stock

      คำอธิบายของ Stock นั้นก็คือ “Improves handling and reduces aim drift” ซึ่ง Handling ภายในเกมอื่นๆ มักจะหมายถึงความเร็วในการเล็งเข้า ADS แต่สำหรับเกม Apex Legends นั้น การเพิ่ม Handling จะทำให้การสลับปืนไวขึ้น โดยจะมีผลเฉพาะกับปืนที่ติด Stock เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น

– สมมุติปืน A และ B มีความเร็วการสลับปืนเท่ากันปืนละ 1 วินาที เมื่อทำการสลับปืน จะต้องเริ่มจากเก็บปืน A ไป 1 วินาที และควักปืน B อีก 1 วินาที รวมเป็น 2 วินาที ในการเปลี่ยนปืน
– แต่ถ้าปืน B ติด Stock ที่ช่วยเพิ่ม Handling และลดระยะเวลาในการสลับปืนให้ไวขึ้นเป็น 0.5 วินาที เวลาสลับปืนก็จาก A ไป B ก็จะเป็น เก็บปืน A ไป 1 วินาที และควักปืน B ด้วยเวลา 0.5 วินาที รวมเป็น 1.5 วินาที เป็นต้น

     นอกจากนี้ในส่วนของ Aim Drift ก็คือเวลาที่เราทำการเล็งผ่านศูนย์ ADS เป้าจะไม่นิ่งและส่ายไปมาเล็กน้อย แต่ถ้าเรามี Stock ก็จะทำให้เป้านิ่งมากขึ้นเวลาเล็ง โดย Standard Stock จะมี 3 ระดับได้แก่ สีขาว Lv.1, สีฟ้า Lv.2, สีม่วง Lv.3

อาวุธที่ติดตั้งได้ – R-99, Alternator SMG, Prowler Burst SMG, R-301 Carbine, Hemlok Burst AR, VK-47 Flatline, M600 Spitfire, Devotion


Sniper Stock

     สำหรับ Sniper Stock นั้น จะทำการแสดงผลเช่นเดียวกัน Standard Stock เช่นเดียวกัน คือ ช่วยเพิ่มความเร็วในการสลับอาวุธ และทำให้เป้าเวลาเล็งแบบ ADS นิ่งขึ้น ซึ่งเจ้าตัวนี้เหมาะมากสำหรับปืน Sniper เพราะภายในเกม Apex Legends จะไม่มีปุ่มในการกลั้นหายใจที่จะทำให้เป้านิ่งขึ้น ต่างจากเกมอื่นๆ ดังนั้น Sniper Stock จะเป็นอุปกรณ์เสริมเพียงอย่างเดียวที่ช่วยลดอาการเป้าส่ายได้ ซึ่งจะมี 3 ระดับ สีขาว Lv.1, สีฟ้า Lv.2, สีม่วง Lv.3 เช่นกัน

อาวุธที่ติดตั้งได้ – G7 Scout, Longbow DMR, Triple Take


Extended Light Mag, Extended Heavy Mag 

     ในส่วนของ Magazine นั้น จะช่วยเพิ่มจำนวนกระสุนต่อแม็กกาซีนให้มากขึ้น โดยแต่ละปืนก็จะเพิ่มจำนวนกระสุนแตกต่างกันไป ตามระดับ Lv ซึ่งมี 3 ระดับ ได้แก่ สีขาว Lv.1, สีฟ้า Lv.2, สีม่วง Lv.3 และตัว Magazine จะมีสองชนิดนั่นก็คือ Extended Light Mag ที่จะใส่ได้กับปืนที่ใช้กระสุน Light Rounds กับ Extended Heavy Mag ที่จะใช้กับปืนกระสุน Heavy Rounds อย่างเดียว เช่นกัน

อุปกรณ์ที่ติดตั้ง Extended Light Mag ได้ – RE-45, P2020, R-99, Alternator SMG, R-301 Carbine, G7 Scout
อุปกรณ์ที่ติดตั้ง Extended Heavy Mag ได้ – Wingman, Prowler Burst SMG, VK-47 Flatline, Hemlok Burst AR, M600 Spitfire, Longbow DMR


Optic Attachment

     ในส่วนของลำกล้องนั้นจะแบ่งออกได้ 3 ประเภท คือกล้องระยะใกล้ ระยะกลาง และระยะไกล ซึ่งกล้องบางชนิดก็ไม่สามารถติดกับปืนบางประเภทได้ เรามาดูกันดีกว่าว่ากล้องแต่ละแบบติดปืนไหนได้บ้าง

กล้องระยะใกล้
– 1x Holo – ติดได้ทุกปืน
– 1x-2x Variable Holo – ติดได้ทุกปืน กด Shift เพื่อเปลี่ยนระยะซูมได้
– 1x HCOG (Classic) – ติดได้ทุกปืน
– 2x HCOG (Bruiser) – ติดได้ทุกปืน
– 1x Digital Threat – ติดได้เฉพาะ Shotgun, SMG และ Pistol (กล้องทอง Highlight ศัตรูได้)

กล้องระยะกลาง
– 3x HCOG (Ranger) – ติดได้ทุกปืน
– 2x-4x Variable AOG – ติดได้เฉพาะ Snipers, LMG, AR และ SMG กด Shift เพื่อเปลี่ยนระยะซูมได้

กล้องระยะไกล
– 6x Sniper – ติดได้เฉพาะ Sniper
– 4x-8x Variable Sniper – ติดได้เฉพาะ Sniper กด Shift เพื่อเปลี่ยนระยะซูมได้
– 4x-10x Digital Sniper Threat – ติดได้เฉพาะ Sniper กด Shift เพื่อเปลี่ยนระยะซูมได้ (กล้องทอง Highlight ศัตรูได้)

กล้องทองจะทำการ Highlight ศัตรูเป็นสีแดง เหมือนกับสกิลอัลติเมทของ Bloodhound และสามารถใช้มองทะลุควันได้


Hop-Up

     ในส่วนของ Hop-up จะเป็นตัวแต่งปืนที่เปลี่ยนแปลงบางส่วนของปืนนั้นๆ โดยในปัจจุบันจะมี 4 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็จะมีการใช้งานและใส่ในปืนแต่ละประเภทแตกต่างกันไปดังนี้

Skullpiercer Rifling

เพิ่มความเสียหายเวลายิงหัวจาก 2 เท่า เป็น 2.5 เท่า สามารถติดได้กับปืน Wingman และ Longbow DMR

Precision Choke

เมื่อทำการเล็งแบบ ADS ปืนจะทำการชาร์ต และรวมกลุ่มกระสุนให้แคบขึ้นกว่าได้ สามารถติดได้กับปืน Peacekeeper และ Triple Take

Selectfire Receiver

สามารถทำให้ปืนนั้นๆ เพิ่มโหมดการยิงแบบอื่นๆ โดยปืน Prowler Burst SMG จะเพิ่มโหมดจากยิงแบบ Full Auto และ Havoc จะเพิ่มโหมด Single Fire Charge Shot

Turbocharger

ลดระยะเวลาการชาร์ตของปืนประเภท Energy Ammo สามารถติดได้กับปืน Devotion และ Havoc


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นตัวเสริมทั้งหมดภายในเกม Apex Legends ซึ่งสามารถหาติดได้ง่ายๆ และเข้าใจได้ไม่ยาก แต่ถ้าเพื่อนๆ รู้ลึกถึงความจำเป็นของมันว่ามีส่วนช่วยให้ปืนของเราเปลี่ยนแปลงไปแบบไหน ก็จะทำให้การเล่นนั้นทำได้ง่ายและสะดวกขึ้นไปอีกขั้น นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้