Apex Legends เจาะลึกปืนประเภท Pistol ทุกกระบอก พร้อมข้อดีข้อเสีย

     ในเกมแนว FPS Shooting หลายๆ เกม ปืนพกหรือ Pistol มักจะเป็นช่องพิเศษที่แยกออกมาจากปืนหลัก เพราะด้วยความเบาของมัน จึงมักจะถูกใช้เป็นปืนเสริมในสถานการณ์ที่ปืนหลักกระสุนหมดซะส่วนใหญ่ แต่ในเกม Apex Legends นั้น ปืนพกก็จะนับช่องรวมอยู่ในปืนหลักด้วย แม้บางปืนจะไม่ค่อยดี แต่ก็มีปืนนึงในหมวดปืนพกที่ดีมากจนเหล่าผู้เล่นฝีมือดีมักจะใช้กันตลอด เรามาดูกันดีกว่าว่าปืนเหล่านั้นเป็นยังไงบ้าง


P2020

ใช้กระสุน – Light Rounds
ความเสียหายต่อนัด – 12
ความเสียหายยิงเข้าหัว – 18
ความเร็วการลั่นกระสุน – 430 RPM
จำนวนกระสุนพื้นฐาน – 10 นัด
ความเร็วการเปลี่ยนกระสุน (แบบกระสุนหมดและแบบเหลือกระสุน) – 1.1 / 1.1 วินาที
โหมดการยิง – Single Fire
อุปกรณ์ที่ติดตั้งเสริมได้ – Extended Light Mag, กล้องตั้งแต่ x1-x2

Pattern กระสุนในการยิงแบบ Single Fire

ข้อดี P2020

ข้อดีของ P2020 นั้นก็คือความเร็ว ไม่ใช่เรื่องของกระสุนที่ยิงได้เร็ว แต่เป็นการสับเปลี่ยนเป็นปืนนี้ได้เร็ว เวลาเล็งผ่าน ADS แล้วเดินเร็ว รวมไปถึงการ Reload เปลี่ยนกระสุนที่เร็วที่สุดในเกม หากใครที่ต้องการความคล่องตัวแบบเต็ม Max ปืนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปืนที่อาจจะเอามาเป็นปืนรองสำหรับคนเล่นระยะประชิดได้ดี

ข้อเสีย P2020

แม้จะมีความเร็วในการสับเปลี่ยนอาวุธรวมไปถึงการ Reload แต่นั่นก็ไม่ได้คุ้มค่าเลยกับการเสียช่องปืนหลักไปอีกหนึ่งปืน แม้อาจจะทำให้เราสับปืนได้เร็วเวลาปืนหลักกระสุนหมด แต่ด้วย FirePower ที่ค่อนข้างต่ำและหวังผลจัดการศัตรูได้ยาก ทำให้ปืนนี้คนมักจะใช้ในช่วงต้นเกมเวลาหาปืนอื่นไม่ได้มากกว่าจะมาใช้เป็นเมนหลัก


RE-45

ใช้กระสุน – Light Rounds
ความเสียหายต่อนัด – 11
ความเสียหายยิงเข้าหัว – 16
ความเร็วการลั่นกระสุน – 750 RPM
จำนวนกระสุนพื้นฐาน – 15 นัด
ความเร็วการเปลี่ยนกระสุน (แบบกระสุนหมดและแบบเหลือกระสุน) – 1.9 / 1.5 วินาที
โหมดการยิง – Full Auto
อุปกรณ์ที่ติดตั้งเสริมได้ – Barrel Stabiliser, Extended Light Mag, กล้องตั้งแต่ x1-x2

Pattern กระสุนในการยิงแบบ Full Auto

ข้อดี RE-45

เป็นปืนพกชนิดเดียวที่สามารถยิงแบบ Full Auto ได้ และมีความเร็วในการยิงที่เทียบเท่ากับปืน SMG เลยทีเดียว อีกทั้งยังได้ความเร็วการเคลื่อนที่เวลายิงแบบ ADS เร็วที่สุดเท่ากับปืน Pistol อื่นๆ รวมไปถึง Pattern ที่คุมการยิงไม่ยากมากนัก ทำให้ปืนนี้สามารถยิงได้ทั้งระยะใกล้และกลางเลยทีเดียว

ข้อเสีย RE-45

แม้จะเป็นปืน Pistol ปืนเดียวที่ยิงแบบ Full Auto ได้ แต่ก็เป็นปืน Full Auto ที่ทำความเสียหายต่อนัดได้เบาที่สุดในเกม Apex Legends เช่นกัน และด้วยแม็กกาซีนตอนต้นมีเพียง 15 นัด (ถึงแม้จะหา Magazine Lv.3 ก็ยังได้แค่ 24 นัดสูงสุด) ซึ่งแม้จะเพิ่มความคล่องตัว แต่ก็แลกมากับความเสียหายที่ทำได้น้อยลงอย่างมากเมื่อเทียบกับปืนยิงไวอื่นๆ อย่าง R-99 เป็นต้น


Wingman

ใช้กระสุน – Heavy Rounds
ความเสียหายต่อนัด – 45
ความเสียหายยิงเข้าหัว – 90
ความเร็วการลั่นกระสุน – 205 RPM
จำนวนกระสุนพื้นฐาน – 6 นัด
ความเร็วการเปลี่ยนกระสุน (แบบกระสุนหมดและแบบเหลือกระสุน) – 1.9 / 1.9 วินาที
โหมดการยิง – Single Fire
อุปกรณ์ที่ติดตั้งเสริมได้ – Extended Heavy Mag, กล้องตั้งแต่ x1-x2, Hop-up 
Skullpiercer Rifling

Pattern กระสุนในการยิงแบบ Single Fire

ข้อดี Wingman

ใน Meta ปัจจุบัน ปืนนี้แทบจะเป็นปืนที่แข็งแกร่งที่สุดในเกม Apex Legends เลยก็ว่าได้ ด้วยความเสียหายต่อนัดที่เกือบเท่ากับการโดนยิงด้วย Sniper Longbow DMR แต่เพิ่มเติมคือความเร็วการยิงที่มากกว่า ยิงติด Hop-up Skullpiercer Rifling ก็ทำให้การยิงหัวเพียงนัดเดียวทำให้ศัตรูตายได้ทันทีหากไม่มีชุดเกราะ แถมในการยิงระยะไกลกระสุนของปืนนี้ก็ไม่มี Damage Drop ทำให้ยิงได้แทบจะทุกระยะ และยิงได้ต่อเนื่องมากขึ้นหากมีอแม็กกาซีนเสริมที่ทำให้ปืนมีกระสุนได้สูงสุดถึง 12 นัดเลยทีเดียว

ข้อเสีย Wingman

แม้จะเป็นปืนที่ดี แต่ก็เป็นปืนที่ต้องใช้ทักษะในการเล่นค่อนข้างสูง โดยเฉพาะการยิงรัวต่อเนื่อง เพราะเป้าของปืนจะดีด ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถเล็งจากเป้าได้โดยตรง แต่ต้องใช้ความชำนาญในการกะระยะของเป้าแทน และถึงแม้จะยิงไกลได้ แต่ตัวปืนสามารถติดกล้องได้สูงสุดแค่ x2 เท่านั้น ทำให้ในระยะไกลมากๆ ก็ยังไม่สามารถเทียบกับปืน Sniper ที่ติดกล้องได้ไกลกว่าอยู่ดี การเล่นของ Wingman จึงจำกัดเป็นระยะใกล้กับกลางเป็นหลัก


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นปืนตระกูล Pistol ที่ในปัจจุบันมีเพียง 3 กระบอกภายในเกม ซึ่งข้อเสียของปืน Pistol ก็คือความเบาและประสิทธิภาพในการใช้งานของมันทำให้ไม่ค่อยเป็นที่นิยม (ยกเว้น Wingman ปืนเดียวที่ดีเกินไป) ส่วนตัวผู้เขียนถ้าไม่นับ Wingman ก็ชอบปืน RE-45 ที่สามารถยิง Hip Fire ได้ค่อนข้างแม่นรวมไปถึงยิงแบบ ADS ก็ยังเคลื่อนที่ได้เร็ว หากใครอยากลองเล่นแบบสับเปลี่ยนปืนเร็วๆ ลองมาใช้ RE-45 อาจจะติดใจก็ได้นะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้