Apex Legends หลุดตัวใหม่? Octane นักวิ่งลมกรดผู้ฟื้นฟูพลังชีวิตตัวเองอัตโนมัติ

     กำลังเป็นประเด็นร้อนกันเลยทีเดียว สำหรับเว็บบอร์ด Reddit ของเกม Apex Legends ที่ล่าสุดได้มีผู้ใช้นามว่า Voeno ได้โพสต์ภาพหลุดของตัวละครใหม่ภายในเกมที่มีชื่อว่า Octane พร้อมกับฉายา High Speed Daredevil พร้อมกับสกิลของตัวละคร งานนี้เราลองมาวิเคราะห์กันดูดีกว่า ว่า Octane นั้นจะเจ๋งขนาดไหน


สกิล Passive – Swift Mend

     สำหรับคำอธิบายของสกิลนี้คือ “เมื่อไม่โดนความเสียหาย Octane จะค่อยๆ ฟื้นฟูพลังชีวิตตัวเองโดยอัตโนมัติ” ซึ่งจะดีหรือไม่ดีนั้นก็ขึ้นอยู่กับความไวของการฟื้นฟูที่ในขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลไปมากกว่านั้น แต่โดยส่วนตัวผู้เขียนมองว่าความเร็วการฟื้นฟูไม่น่าจะเร็วไปกว่าหุ่นโดรนฮีลของ Lifeline สักเท่าไหร่ นอกจากนี้ในจังหวะปะทะเราก็ยังไม่ทราบเช่นกันว่าจะต้องใช้ระยะเวลานานแค่ไหนกว่าจะเริ่มฟื้นฟูพลังชีวิตหลังจากโดนความเสียหาย ถ้าหากระยะเวลาในการเริ่มฟื้นฟูหลังจากโดนยิงใช้เวลานานก็ดูจะไม่ค่อยมีประโยชน์ในจังหวะปะทะเลย น่าจะได้ใช้แค่ฟื้นพลังหลังจากจบไฟท์มากกว่าซึ่งหากไม่ได้ขาดยาก็ดูจะไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่นัก


สกิล Tactical – Adrenaline Junkie

     สำหรับคำอธิบายของสกิลนี้คือ “เมื่อใช้งานจะเคลื่อนที่เร็วขึ้น 30% เป็นเวลา 6 วินาที แต่จะลดพลังชีวิตลง 10% ในระหว่างสกิลทำงานจะไม่ติดสถานะ Slow” ซึ่งจากเท่าที่อ่านดู สกิลนี้ค่อนข้างจะเป็นสกิลทีเด็ดของ Octane เลยทีเดียว ซึ่งวิ่งไวกว่าสกิลอัลติเมทของ Bloodhound แม้จะต้องแลกมาด้วยพลังชีวิต 10% ก็ดูคุ้มค่า ไม่ว่าจะใช้หนีหรือใช้ปะทะ (ที่น่าสนใจคือพลังชีวิต 10% นี้ นับจากที่เหลืออยู่หรือนับจาก Max HP แต่ส่วนตัวผู้เขียนคาดว่าน่าจะเป็น 10% จากที่มีอยู่) นอกจากนี้ยังเป็นสกิลเดียวที่มีผลต้านการ Slow ในเกม Apex Legends ซึ่งเราสามารถใช้สกิลนี้หลบหนีเวลาโดนสกิลที่ติดสถานะต่างๆ ได้ เช่น แก๊ซของ Caustic, สกิลอัลติเมทของ Bangalore และ Gibraltar อีกด้วย


สกิล Ultimate – Launch Pad

     สำหรับคำอธิบายของสกิลนี้คือ “ติดตั้งจุดแท่นกระโดดที่จะโดยนผู้ใช้งานขึ้นไปในอากาศ” ซึ่งจากการวิเคราะห์มองว่าจะทำงานคล้ายๆ กับ Zipline Gun ของ Pathfinder ที่ทำการสร้างจุดขึ้นมาซึ่งเพื่อนในทีมและศัตรูก็สามารถใช้ได้ด้วย ที่น่าสนใจคือความสูงที่จะกระโดดได้ของแท่นว่าสูงแค่ไหน ส่วนตัวมองว่าอาจจะไม่สูงเท่าบอลลูน แต่ก็อาจจะสูงได้เกือบใกล้เคียงกัน ที่น่าสนใจอีกอย่างคือสกิลนี้จะหายไปหรือไม่ เพราะถ้าเป็นอัลติเมทของ Pathfinder ก็จะอยู่ยาวทั้งเกม ต่างกับอัลติเมทของ Wraith ที่มีระยะเวลาเพียงแค่ 60 วินาที เท่านั้น ซึ่งหากวางแล้วไม่หายก็คงต้องมาดูว่าคูลดาวน์ในการใช้งานแต่ละครั้งนานแค่ไหน ไม่เช่นนั้นเราอาจจะมีแท่นกระโดดกันทั่วแผนที่ก็เป็นได้ ฮา


     โดยส่วนตัวผู้เขียนมองว่าตัวนี้ค่อนข้างคล้ายๆ กับ Bangalore ผสม Pathfinder ซึ่งสกิลวิ่งเร็วจะเป็นเวอร์ชั่นที่พัฒนามากกว่าเพราะสามารถเลือกใช้ได้ทันทีไม่ต้องรอถูกยิงก่อน และสกิลอัลติเมทที่สามารถใช้เพื่อไปยังจุดต่างๆ และพาเพื่อนภายในทีมไปได้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ต้องมารอดูของจริงว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ และสกิลจะเป็นอย่างที่คิดรึเปล่า และเมื่อได้ทดลองของจริงแล้ว ทางเราจะมาเขียนเทคนิคการเล่นให้ได้ชมกันนะครับ

Source : Reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้