ทำความรู้จักกับ 5 เกมเด่นในอดีตที่ยกระดับวงการเกมขึ้นไปอีกขั้น

ทำความรู้จักกับ 5 เกมเด่นในอดีตที่ยกระดับวงการเกมขึ้นไปอีกขั้น

1.Grand Theft Auto III
เรียกได้ว่า GTA3 เป็นเกมที่ยกระดับตัวเองขึ้นไปอีกครั้งหลังจากที่มันปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ในภาคเก่าๆ เราจะคุ้นเคยกับเกม GTA ในแบบมุมกล้องมองจากด้านบนหรือ Bird Eye View แต่ใน GTA3 มันกลายเป็นเกม Action-Openworld สามมิติเต็มรูปแบบ ที่แม้ในภาคนี้จะมีจุดด้อยอยู่หลายอย่าง แต่มันก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นในภาคต่อมา จนทำให้อุตสาหกรรมเกมในยุคนั้นต้องกระตือรือร้นเพื่อสร้างสิ่งใหม่ๆ แบบที่ Rockstar ได้ทำไว้บ้าง

2.Dance Dance Revolution
เกมอาร์เขตอาจกำลังจะตาย แต่เราจะไม่มีวันลืมประสบการณ์ดีๆ ที่ Konami เคยมอบให้เรา จริงไหม? ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน พวกเขาได้ส่งเกม Dance Dance Revolution ออกมาสะท้านวงการเกมในยุคนั้น มั่นใจได้เลยว่าใครก็ตามที่มีอายุแตะหลักสามขึ้นไป น่าจะเคยแอบหนีเรียนไปเที่ยวห้างเพื่อเล่นเกมเต้นเกมนี้กันบ้าง หรือถ้าไม่สะดวก Konami ก็ออกแบบคอนโทรลเลอร์สำหรับเต้นในบ้านกับเครื่อง PS1 อีกด้วย

3.Shadow of the Colossus
ย้อนกลับไปในยุคสมัยของ PS2 คุณจะไม่มีทางเห็นในสิ่งที่เกมอื่นนำเสนอแบบที่เกม Shadow of the Colossus กำลังนำเสนอ จะมีสักกี่เกมที่คุณจะได้ออกท่องโลกกว้างและต่อสู้กับอสูรกายยักษ์ขนาดมหึมา ซึ่งต่อมาสิ่งเหล่านี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ค่ายพัฒนาเกมยุคหลังเริ่มทำตามกันจนพบเห็นได้ทั่วไป

4.Super Mario 64
หนึ่งในสุดยอดความทรงจำของเครื่อง Nintendo 64 ก็คือ Super Mario 64 ที่ตอนนั้นมีคนตั้งข้อสงสัยว่ามันจะไปได้ไกลแค่ไหนกัน จนกระทั่ง Super Mario 64 ปรากฏตัว จึงทำให้เกมเมอร์ได้เรียนรู้ว่าเกมนี้ได้ใช้ศักยภาพของเครื่อง Nintendo 64 จนหยดสุดท้าย ซึ่งบอกได้เลยว่านี่คือเกม 3 มิติ ที่สมบูรณ์แบบที่สุดอีกเกมหนึ่งในยุคนั้นเลยทีเดียว

5.Metal Gear Solid
‘Tactical Espionage Action’ คือคำนิยามของเกม MGS จากผลงานของ ฮิเดโอะ โคจิม่า หนึ่งในผลงานชิ้นเอกของตัวเขาเองบนเครื่อง PS1 ที่กล่าวได้ว่ามันได้รีดประสิทธิภาพทุกอย่างที่เครื่อง PS1 มีออกมาจนหมด ไม่ใช่เท่านั้นMGSยังนำเสนอเรื่องราวเหมือนภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นสายลับชั้นเยี่ยม  จนเป็นแนวทางให้กับเกม MGS ในภาคหลังๆ ต่อมา

เรียบเรียง :Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้