เป็นเรื่องอีกแล้ว! ผู้จัดงาน Fortnite Live ถูกฟ้องร้องโดย Epic Games ฐานจัดงานเละไม่เป็นท่า

แม้กระแสผู้เข้าเล่นเกมจะยังแรงดีอย่างสม่ำเสมอสำหรับเกม Fortnite แต่ในฝั่งของผู้ให้บริการกลับไม่ราบรื่นดีซะนี่ เพราะในขณะนี้ ทาง Epic Games กำลังดำเนินการฟ้องร้องหน่วยงานที่เป็นผู้จัดงาน Fortnite Live ที่จัดขึ้นที่เมือง Norwich ประเทศอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถึงแม้งานดังกล่าวจะไม่ใช่งานอย่างเป็นทางการของทีมงาน Fortnite แต่ด้วยความที่ตัวงานนั้นถูกจัดขึ้นโดยใช้ชื่อของเกมดังกล่าวนั้นก็ถือว่ามีผลต่อความน่าเชื่อถือของเกมแล้ว

สาเหตุที่ทำให้ทาง Epic Games ตัดสินใจฟ้องร้องทีมจัดงานนั้น เป็นเพราะว่าค่าเข้าชมที่สูงถึง 20 ดอลลาร์หรือประมาณ 600 บาทต่อคน แต่การบริหารงานภายในกลับเละไม่เป็นท่าจนเกิดปัญหาต่างๆ ขึ้นมากมาย ตั้งแต่คิวแถวเข้างานที่ยาวเป็นหางว่าว  ยังไม่นับแถวต่อเล่นเกมที่ยาวไม่แพ้กันจนผู้เข้าชมงานต้องยืนขาแข็งกันเป็นชั่วโมงๆ  มิหนำซ้ำ กิจกรรมภายในงานยังมีไม่พอที่จะรองรับจำนวนผู้เข้าชมที่สูงถึง 2,800 คนอีกด้วยส่งผลให้มีแฟนเกมจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์ด่าและเรียกร้องขอเงินคืนถึงในเพจ Facebook ของตัวงานเอง แต่สุดท้ายเพจดังกล่าวก็ปลิวหายเข้ากลีบเมฆไปตามระเบียบ

ซึ่งหนึ่งในตัวแทนทีม Epic Games ได้กล่าวถึงเหตุของการฟ้องร้องในครั้งนี้เอาไว้ว่า “ประสบการณ์ที่เหล่าผู้เล่นของเราได้รับนั้นนับเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับพวกเรามาก ไม่ว่ามันจะมาจากในเกมหรือในงานตามพื้นที่สาธารณะอย่างงาน Fortnite Pro-Am เมื่อปีที่แล้วก็ตาม”

แต่เชื่อหรือไม่ว่าถึงแม้ทีมผู้จัดที่ว่าจะโดนด่าจนเละไม่เป็นท่าพอๆ กับตัวงานเลยก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังคงไม่ล้มเลิกความคิดที่จะจัดงานแบบเดิมอีกในปีหน้า ซึ่งทางทีมงานก็ได้ส่งข้อความถึงเหล่าผู้เข้าชมงานที่ยังคงโกรธเกรี้ยวกันอยู่ด้วยว่า สามารถมาขอเงินค่าเข้าชมคืนภายในงานได้เลยหากต้องการ…แหม ไม่รู้จะพูดคำไหนเลยจริงๆ

เครดิต: PCGamer
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้