ผู้พัฒนา Metro กร้าว! ถ้าชาว PC จะบอยคอตเกมเพราะย้ายไป Epic Store พวกเราก็จะเลิกทำเกมลง PC

     ยังไม่จบกันดีสำหรับประเด็นการย้ายค่ายวางจำหน่ายของเกม Metro Exodus จากที่วางจำหน่ายบน Steam กลายเป็น Epic Store แทน (อ่านข่าวได้ที่นี่ : คลิก) จนทำให้แฟนๆ เกมไม่พอใจ และเลือกที่จะบอยคอตตัวเกม ซึ่งล่าสุดจากเว็บบอร์ดของฝั่งรัสเซียก็ได้มีผู้พัฒนาจาก 4AGames ชื่อว่า “scynet” ที่ออกมาตอบโต้ว่า “ถ้าชาวเกมเลือกจะตัดสินใจทำแบบนี้ พวกเราก็จะเลิกทำเกมลงบน PC อีกตลอดไป”

     scynet ได้พูดถึงประเด็นที่ชาว PC ไม่พอใจที่จะต้องลง Launcher ของ Epic Store เพราะขาดความสะดวกสบายไว้ว่า “คนพวกนี้ไม่ใช่แฟน Metro จริงๆ” “พวกเราทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะสร้างสิ่งพิเศษขึ้นมา แต่เกมเมอร์บางคนกับไม่เห็นค่าของเกมเรากับการแค่ต้องลง Launcher เพิ่มลงในเครื่องภายในเวลาไม่กี่นาที, ผมเข้าใจว่ามันก็เป็นสิทธิ์ของพวกเขา แต่ว่าแล้วสิ่งที่พวกเขาสนใจในเกม Metro ละ? แน่นอนว่าพวกเราไม่ได้สนใจมันเลย ซึ่งผมก็ได้แค่พูดว่าคนพวกนี้ไม่ใช่คนที่เล่นเกมพวกเรา ในเมื่อพวกเขาไม่สนใจในงานพวกเรา พวกเราก็ไม่สนใจความเห็นของคนบางกลุ่มเช่นกัน”

     สุดท้าย scynet ก็ได้ทิ้งท้ายว่า “ถ้าผู้เล่นบน PC จะประกาศบอยคอต Metro เกมต่อไปที่พวกเราจะทำก็จะไม่ลงบน PC เช่นกัน” ซึ่งการออกมาพูดในขณะที่กระแสการย้ายไป Epic Store กำลังดุเดือดอยู่แบบนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นผลดีหรือไม่ เพราะปัญหาของผู้เล่นไม่ใช่แค่การเพิ่ม Launcher เท่านั้น แต่ระบบหลายๆ อย่างของ Epic Store ก็ยังไม่เทียบเท่ากับโปรแกรม Steam จริงๆ แต่ในมุมของผู้พัฒนาก็อาจจะได้ดีลที่ดีกว่าจึงตัดสินใจที่จะย้ายออกจาก Steam ไป

     งานนี้ก็ต้องมารอดูกันสำหรับแฟนๆ Metro ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ ทางฝั่งผู้พัฒนาก็มีเหตุผลในการย้าย ส่วนฝั่งผู้เล่นก็ไม่พอใจที่โดนเปลี่ยนแปลงกระทันหันเช่นกัน งานนี้คงต้องติดตามกันยาวๆ นะครับ สำหรับประเด็นนี้

Source : thegamer

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้