เข้าขั้นวิกฤต เมื่อในขณะนี้ยอดผู้เล่น Artifact เหลือเพียงพันกว่าคนเท่านั้น!

Artifact

หลังจาก Artifact การ์ดเกมออนไลน์ใหม่จากทางทีมพัฒนา Valve เปิดตัวไปในวันที่ 28 พฤศจิกายนปีที่แล้วด้วยยอดผู้เล่นสูงสุดตอนเปิดตัวสูงถึง 60,740 คน ซึ่งกือว่าเป็นจำนวนผู้เล่นที่ดีสำหรับการเปิดตัวเกม แต่ในขณะนี้หลังจากเปิดตัวมาได้ไม่ถึงสามเดือนยอดผู้เล่นในปัจจุบันกลับต่ำลงจนเหลือเพียงแค่ราวๆ 1,500 คนเท่านั้น ถือว่าเป็นยอดผู้เล่นตอนเปิดตัวสูงสุดตกลงมาถึง 97.5 % ซึ่งถ้าเป็นเกมจากทีมพัฒนาอื่นจากเป็นเรื่องปกติที่เมื่อเวลาผ่านไปยอดผู้เล่นจะตกลงไปตามธรรมชาติ แต่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกมาก เพราะเกมที่ Valve พัฒนาไม่ว่าจะเป็น Counter-Strike: Global Offensive หรือ Dota 2 ต่างมียอดผู้เล่นในปัจจุบันสูงกว่าตอนช่วงเปิดตัวเกมเสมอ 

โดยในปัจจุบันนี้ Artifact ตกอยู่อันดับที่ 145 ของเกมที่มียอดผู้เล่นสูงสุดในปัจจุบัน เรียกว่ามีจำนวนผู้เล่นในเกมพอๆ กับเกมอื่นอย่าง Dark Souls 2 และ Assassin’s Creed Origins (โดยทั้งสองเกมเป็นเกมแนว Single-player ที่วางจำหน่ายมาเกินปีแล้วทั้งสิ้น) แม้แต่เกม Portal 2 ที่วางจำหน่ายในปี 2011 และเป็นอีกเกมหนึ่งของ Valve ก็ยังมียอดผู้เล่นสูงสุดมากกว่า Artifact ในตอนนี้

แม้ว่าในภายหลังจากเปิดตัว Artifact จะได้รับการอัพเดตจากทีมพัฒนาเป็นจำนวนหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มระบบกระดานแข่งขันหรือระบบแชตระหว่างการเล่น รวมถึงการอัพเดตปรับความสมดุลในเกมก็ตาม ผู้เล่น Artifact ก็ยังแสดงความคิดเห็นไม่พอใจกับตัวเกมในเรื่องของรูปแบบเกมที่เน้นไปในเรื่องโชคมากกว่าจะเป็นฝีมือผู้เล่นจริงๆ และระบบเกมที่ทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกอยากกลับมาเล่นต่อในครั้งต่อๆ ไป

เครดิต: Kotaku

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้