Square Enix เตรียมเปลี่ยนประธานเพื่อปรับกลยุทธ์

หลังจากทำหน้าที่ประธานบริษัทมาร่วม 10 ปี คุณ Yosuke Matsuda ก็ประกาศเตรียมลงจากตำแหน่งบริหารของ Square Enix แล้วในการประชุมผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุดที่เพิ่งผ่านมา โดยกระบวนการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในช่วงกลางปีนี้ ก่อนที่คุณ Takashi Kiryu ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการจะเป็นผู้มารับตำแหน่งประธานคนต่อไป โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ทางบริษัทได้ให้เหตุผลว่า เพื่อตอบรับความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด One Square Enix

คุณ Yosuke Matsuda ประธาน Square Enix คนปัจจุบัน

“ด้วยสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” เอกสารทางการจาก Square Enix ระบุ “การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จึงมีจุดประสงค์ที่จะปรับโครงสร้างทีมบริหารเพื่อสอดรับกับวิวัฒนาการทางเทคโนโลยี ให้บริษัทในเครือสามารถสแดงสักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ อันจะนำมาซึ่งความบันเทิงที่มากยิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภคจากทั่วโลก”

ผลงานที่โดดเด่นของคุณ Matsuda ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งประธานของ Square Enix ก็คือการปรับโครงสร้างในองค์กร ตลอดจนพยายามขยายตลาดด้วยการเปิดสตูดิโอใหม่หลายแห่งทั่วโลก และพยายามผลักดันให้ทุกคนมองเห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและ NFT จะเป็นอนาคตใหม่ของวงการเกม จนมาถึงการยอมปล่อยมือจากทีมงานฝั่งตะวันตกอย่าง IO Interactive เจ้าของซีรีส์ Hitman และขายแฟรนไชส์ Tomb Raider, Deus Ex, Legacy of Kain, และอื่น ๆ พร้อมกับทีมงาน Eidos Interactive ให้กับ Embracer Group ไปเมื่อช่วงกลางปีก่อน

คุณ Takashi Kiryu ที่จะมารับหน้าที่ประธานคนต่อไป

อย่างไรก็ตาม เกมฟอร์มยักษ์ของ Square Enix ที่ยืนยันว่าจะออกมาให้เราได้เล่นกันในปีนี้ก็ได้แก่ Final Fantasy XVI ในวันที่ 22 มิถุนายน และ Final Fantasy VII Rebirth ภายในช่วงไตรมาสสุดท้าย ส่วนเกมอื่น ๆ อย่าง Dragon Quest III HD-2D Remake, Dragon Quest XII, และ Kingdom Hearts IV ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายในตอนนี้

ที่มา: RPG Site


ติดตามข่าวสารวงการเกมได้ที่เว็บไซต์ online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้