รู้ไว้ ไม่ตกเทรนด์! รวมข้อมูลที่น่าสนใจบน Steam ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา

Steam

    สำหรับ Steam ถือเป็นแพลตฟอร์มจัดจำหน่ายเกม PC ดิจิตอลออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งในวันนี้ทาง Steam ได้ออกมาเผยข้อมูลที่น่าสนใจภายในปี 2018 ที่ผ่านมา ในหลายๆ เรื่อง ซึ่งทางทีมงาน OS ขอหยิบยกเอาประเด็นเกี่ยวกับจำนวนผู้เล่นภายในภูมิภาคเอเซียที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจ ว่าแล้วไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

Steam

เกมเมอร์สายเลือดเอเชียหันมาใช้งาน Steam มากขึ้น
    จากแผนภูมิด้านบนที่ทาง Steam ได้เปิดเผยอกมาจะพบว่าอัตราส่วนของผู้ใช้งานระบบ Steam ในแถบเอเซียนั้นมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ย้อนไปในปี 2012 จะพบว่ามีผู้ใช้งานน้อยมาก แต่เมื่อปี 2018 กลับพบว่ามีผู้ใช้งานที่อาศัยในโซนเอเซียนั้นเพิ่มจำนวนมากขึ้น เกือบจะเทียบเท่าทางฝั่งยุโรปตะวันตกและอเมริกาเหนือแล้ว


 

Steam

สถิติผู้ใช้งาน Steam ที่น่าสนใจ
    จากข้อมูลจะพบว่ามีผู้ใช้งานระบบ Steam ต่อวันอยู่ที่ 47 ล้านรายทั่วโลก, ผู้ใช้งานระบบ Steam เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 90 ล้านรายทั่วโลก, มีจำนวนผู้เล่นเกมพร้อมกัน (Concurrent Users) อยู่ที่ 18.5 ล้านราย และลูกค้าใหม่ที่สั่งซื้อเกมต่อเดือนอยู่ที่ 1.6 ล้านราย


 

Steam

ผู้ใช้งาน Steam นิยมใช้จอยคอนโทรลเลอร์ Xbox 360 ในการเล่นเกมมากที่สุด
    Steam เขาตามเก็บข้อมูลการลงทะเบียนผู้ที่ใช้จอยในการเล่นเกมบน Steam มาตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งผลปรากฏว่าจอย Xbox 360 เป็นที่นิยมมากที่สุด คิดเป็น 45 เปอร์เซนต์ ตามมาด้วยจอย PS4 คิดเป็น 20 เปอร์เซนต์ และ Xbox One คิดเป็น 19 เปอร์เซนต์ ส่วนลำดับที่ 4 เป็นจอย PS3 คิดเป็น 7 เปอร์เซนต์


 

    และนี่ถือเป็นข้อมูลที่น่าสนใจที่เหล่าแฟนๆ Steam ควรรู้ไว้จะได้ไม่ตกกระแส ซึ่งเพื่อนๆ สามามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้ที่ steamcommunity.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้