ปูเสื่อรอ เกม What Remains of Edith Finch เตรียมแจกฟรีผ่าน Epic Games Launcher

หลังจากเปิดตัวไม่นานสำหรับ Epic Games Launcher แพล็ตฟอร์มขายเกมรูปแบบออนไลน์จาก Epic Games ผู้พัฒนา Fortnite ได้ออกมาแจกเกมฟรีให้แก่ทุกคนอีกครั้งในรูปแบบจำกัดเวลา โดยเกมที่นำมาแจกฟรีในครั้งนี้ได้แก่ What Remains of Edith Finch สำหรับครั้งนี้จะแจกตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมจนถึง 25 มกราคมนี้

What Remains of Edith Finch เป็นเกมประเภทผจญภัยและสำรวจอีกเกมหนึ่งที่ได้รับรางวัลจากหลายสำนักในเรื่องของเนื้อเรื่องเกมที่ดี เนื้อเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวของหญิงสาวรายหนึ่งนามว่า Edith Finch ที่ต้องกลับไปบ้านของครอบครัวเธออีกครั้ง โดยครอบครัวเธอมักมีประวัติการตายของสมาชิกในครอบครัวอย่างปริศนาอยู่เสมอ รางวัลใหญ่ที่เกมนี้ได้รับคือรางวัล Best Narrative หรือรางวัลเนื้อเรื่องยอดเยี่ยมจาก The Game Awards ซึ่งถือเป็นรางวัลออสการ์สำหรับวงการเกมเลยทีเดียว

โดยตั้งแต่เปิดตัว Epic Games Launcher เมื่อเดือนที่แล้วออกมา Epic Games Launcher ได้แจกเกมอย่างเกม Subnautica และ Super Meat Boy (Super Meat Boy จะหมดเขตแจกฟรีในวันที่ 10 มกราคมนี้) ไปแล้ว ส่วนในอนาคตเตรียมมีเกม Exclusive ที่จะวางจำหน่ายบนแพล็ตฟอร์มของตัวเองเท่านั้นอย่าง Hades และ Telltale’s The Walking Dead (ที่กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งหลังถูกถอดถอนจาก Steam)

สาเหตุที่มีทีมพัฒนาส่วนมากกำลังให้ความสนใจกับ Epic Games Launcher นั้นเพราะว่ามีสัดส่วนการแบ่งรายได้ที่สูงกว่าของ Steam พอสมควร (ทีมพัฒนาได้รับรายได้ 88% ของยอดขายจาก Epic Games Launcher ส่วน Steam ทีมพัฒนาจะได้รับเพียง 70% เท่านั้น)

เครดิต: Twininfinite
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้