สรุปข่าว PC ประจำสัปดาห์ 7-13 สิงหาคม 2553

    มาแล้วจ้าสำหรับสรุปข่าว PC ประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งอาทิตย์นั้นผ่านไปไวหนักหนา และรอบอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้มีวันสำคัญของคนไทยอีกวันหนึ่งเสียด้วย นั่นก็คือวันแม่แห่งชาตินั้นเอง หลายๆ คนคงจะพาคุณแม่ไปเฮฮาปาร์ตี้นอกสถานที่กันมาบ้างแล้ว และหลายๆ ครอบครัวก็คงเฮฮาอยู่ที่บ้านกันเช่นกันนะครับ

    สำหรับช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาก็แทบจะไม่ได้ไปไหนเลยทีเดียว ด้วยเหตุของความเซ็งสุดๆ ที่ว่า ฝนตก…ตก…ตก แล้วก็ตกมันทุกวัน แถมตกตั้งแต่เช้าอีกเสียด้วย ไอ้เราก็ได้แต่นอนซมป่วย เพราะพิษไข้อยู่บนเตียงอย่างเดียว ก็เลยทำสรุปข่าวมาเลทเอาวันจันทร์เสียนี่ ว่าแล้วเราก็มาดูกันเลยดีกว่าครับว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวอะไรกันบ้างในวงการ PC ของพวกเรา

    เริ่มกันที่ข่าวแรกกันเลยครับ นั่นก็คือเกม Covilization 5 ได้เปิดเผยเกี่ยวกับสเป็คเครื่อง PC ที่ตัวเกมต้องการทั้งขั้นต่ำ และขั้นแนะนำ ให้เหล่าสาวกเช็คเรทติ้งของตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมรับการมาของภาคใหม่ใน Civilization 5 นั่นเองครับ และคาดว่าตัวเกมน่าจะออกวางจำหน่ายในช่วงเดือนหน้าหรือเดือน กันยายน ที่จะถึงนี่แหละครับ ใครที่เป็นสาวก Civilization ก็รีบเช็คเรทติ้งตัวเองดูกันว่าพร้อมจะลุยกับภาคใหม่นี้ไหม แต่จากที่ดูๆ แล้วก็ไมไ่ด้ใช้เยอะมากสักเท่าไรนะครับ แต่ยังไงก็ลองดูก่อนก็แล้วกัน ^^

อ่านต่อได้จากที่นี่เลยครับ

http://beta.online-station.net/news/game/17769

    ส่วนข่าวต่อมาที่เป็นข่าว (ลือ) ดังกระฉ่อนมานานแสนนาน กับ DotA ที่ แว่วๆ เข้าหูกันมาว่า IceFrog กำลังร่วมมือกับ Valve พัฒนาโปรเจคใหม่ของ DotA !? อันนี้จริงหรือไม่ ยังไม่มีใครออกมาฟันธง ฟันฉับ หรือฟันเฟิร์ม ว่าสาวก DotA จะได้เฮกันกับข่าวดีข่าวนี้ หรือ เซ็ง..เพราะไอ้พวกขี้โม้มาซุยลอยๆ กันแน่ แบบนี้ถ้า DotA ออกเวอร์ชั่นใหม่ ไฉไล กว่าเดิม แล้วเวอร์ชั่นเก่าหละ จะปล่อยให้ตายรังไปแบบนั้นหรือ?? ซึ่งเราก็ต้องรอดูข้อเท็จจริงกันต่อไปนะครับ

อ่านต่อได้จากที่นี่เลยครับ

http://beta.online-station.net/news/game/17804

    กับอีกหนึ่งเกมที่เป็นตำนาน ไม่สิ…ต้องบอกว่าชื่อเสียงที่เป็นตำนาน ใครได้ยิน ใครก็ต้องรู้จักกับ Star Wars ซึ่งล่าสุดข่าวของ Star Wars :  The Force Unleashed II จะลงเกือบทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งชาว PC ก็ไม่ต้องตกใจไปนะครับ ที่เขาประกาศข่าว ปาวๆ สำหรับเครื่องที่จะไม่ลงนั้น จะเป็นเครื่อง PSP นั่นเอง ใครที่เป็นสาวกของ Star Wars ในเครื่อง PC ก็สบายใจกันได้เลยครับ ได้เล่นชัวร์ๆ ^^

อ่านต่อได้ที่นี่เลยครับ

http://beta.online-station.net/news/game/17809

    และข่าวสุดท้ายคู่แข่งมาแรงของเครื่อง PC นั้นก็คือ iMac!! ซึ่งล่าสุดทาง Apple หวังจะเอาดีส่งแบรนด์ MAC ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะเอามาใช้ในวงการตลาดเกมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และล่าสุดทาง Apple ได้จับมือกับ Valve ร่วมกันพัฒนาให้เครื่อง MAC สามารถรองรับในการเล่นเกมได้ทั้งแบบออฟไลน์และแบบออนไลน์ รวมไปถึงเรื่องซัพพอตระบบ Steam กันอีกด้วย แบบนี้มีหวังอนาคต PC จะมีคู่แข่งตัวฉกาจแล้วสินะ หึหึ

อ่านต่อได้ที่นี่เลยครับ

http://beta.online-station.net/news/game/17795

    สภาพอากาศในบ้านเราตอนนี้ก็ยังย่ำแย่กับอาหารฝนตกไม่หยุด ทำเอาเราๆ ไม่สบายกันถ้วนหน้า ไปไหนมาไหนแสนจะลำบาก ยังไงเสียก็ขอให้เหล่าสาวกเกม PC ดูแลรักษาตัวกันดีๆ นะครับ ส่วนกระผมป่วยไปแล้วหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ ปัจจุบันก็ยังไม่หายดีเท่าที่ควร (กลัวจะเป็นไข้หวัด 2009 >.<) สำหรับวันนี้ขอตัวไปพักผ่อนก่อน พบกันครั้งหน้า สวัสดีครับผม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้