โพลสำรวจชี้ หนุ่มๆ เล่น FPS น้อยลง ส่วนสาวๆ เล่นเกม Puzzle มากขึ้น

     พูดถึงกม FPS หรือเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งแล้ว เกมแนวนี้นี่ขึ้นชื่อว่าเกร่อตลาดกันเลยทีเดียว ในขณะที่เกม Puzzle หรือเกมปริศนานั้นจะว่าหายากก็ไม่ผิดนัก แน่นอน เหตุผลที่เกม FPS ล้นตลาดก็เพราะส่วนใหญ่ๆ มันเป็นแนวของฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ แนวที่ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบเล่นกัน กลับกันเกมแนวปริศนาดูจะเหมาะกับคนชอบเกมสบายๆ ชอบเกมแนวแคชชวลมากกว่า ซึ่งว่ากันตามตลาดคนส่วนนั้นเป็นผู้หญิงและคนสูงอายุ

     แต่จากผลการสำรวจเมื่อไม่นานมานี้ของ Blockdot เอเจนซี่โฆษณาใน Dallas เกี่ยวกับพฤติกรรมของเกมเมอร์ทั้งชายและหญิง จากจำนวนผู้ตอบคำถาม 500 คน รวมกันชายหญิง พบว่าทุกวันนี้วัฒนธรรมการเล่นเกมดังกล่าวเริ่มเปลี่ยนแปลงไป…. โดยกล่าวว่าวัยรุ่นชายเล่นเกมน้อยลง ประมาณ 5 – 45 นาที สำหรับเกมในตลาดและเกมแคชชวลออนไลน์

     เกม FPS ได้รับความนิยมน้อยลงในหมู่เพศชาย Blockdot รายงานว่ามีเพียง 20% เท่านั้นที่อยากจะเล่น FPS มากขึ้น และอีก 70% ที่ให้ความสนใจกับแนว FPS น้อยลง ทางด้านเกมแคชชวล พบว่าได้รับความนิยมสูงมากขึ้นในกลุ่มเพศหญิง และเกม Action-Puzzle ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั้งสองเพศ พวกเกมบอร์ดก็ได้รับความนิยมสูงลิบ พบว่าเพศหญิงชอบถึง 88% ส่วนเพศชายชอบ 80%

     นอกจากนั้น ยังมีการสำรวจพบด้วยว่าส่วนใหญ่ชอบที่จะเก็บ Achievements และ Trophies อีกทั้งยังชอบเล่นโหมดผู้เล่นเดี่ยวหรือซิงเกิลเพลย์เยอร์มากกว่าโหมดผู้เล่นหลายคนหรือมัลติเพลย์เยอร์

Credits: http://www.examiner.com/examiner/x-48424-Game-News-Examiner~y2010m7d20-Survey-shows-less-men-playing-FPS-more-women-playing-puzzle-games

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้