วิเคราะห์เจาะลึก 6 เกมใหม่ จากยักษ์ใหญ่ Asiasoft รุ่งโรจน์ หรือ ร่วงโรย

     หลังจากเปิดเผยรายชื่อเกมใหม่ทั้ง 5 เกมไปในงาน TGS 2010 แล้ว เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ทาง Asiasoft ก็ได้ประกาศข่าวถึงเกมใหม่ตัวที่ 6 Requiem ที่จะเปิดให้บริการในเร็ววันนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ไทยนะครับ เพราะเราจะได้มีเกมสนุกๆ เล่นกันเพิ่มแล้ว ซึ่งในวันนี้ผมก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมเกมใหม่ทั้ง 6 ตัวของ AS กันว่ามีความน่าสนใจมากหรือน้อยสักแค่ไหน

 

 

Dragon Nest
Official Site :
http://dragonnest.asiasoft.co.th/

     เริ่มกันที่เกมยิ่งใหญ่ระดับโค๊กพี่บิ๊ก Dragon Nest อีกหนึ่งผลงานคุณภาพจากทีมพัฒนา Eyedentityที่มีผลงานก้องโลกมาแล้วอย่าง Kingdom Under Fire Series, Granado Espada, Ninety Nine Night และ Huxley สำหรับ Dragon Net ก็เพิ่งมีดราม่าไปหมาดๆ ที่เมืองจีน แต่งานนี้ ASร้ายจริงไม่แคร์กระแสสื่อ จับมัดมือเซ็นสัญญากับ Nexon เตรียมเปิดเซิร์ฟเวอร์ไทยให้แฟนๆ ได้มันส์กัน ซึ่งสรรพคุณของ Dragon Nest นั้นก็ต้องขอบอกว่าแจ่มมาก

     ด้วยความแปลกใหม่ของรูปแบบการบังคับที่ฉีกกฏเดิมๆ ของโลก MMORPG ออกไปจากเดิมที่ต้องคอยคลิ๊กตีๆ กลายเป็น Action เต็มตัว ด้วยรูปแบบการควบคุมสไตล์ TPS ที่สร้างความท้าทายและความมันส์ให้เกมเมอร์เป็นอย่างมาก บวกกับการทำคอมโบของสกิลต่างๆ ที่หลากหลายและสวยงาม จึงจัดได้ว่า Dragon Nest จะเป็นเกมใหม่อีกหนึ่งเกมที่ถล่มทุกกระแสความแรงของเกมออนไลน์ในประเทศไทยเลยที่เดียว 

   ส่วนภาพกราฟฟิคต่างนั้นก็ถูกออกแบบมาใน Theme สีสันสวยใสบาดตาบาดใจ ผสมความโมเอะ ลงไป ซึ่งใครที่ชอบอะไรสดๆ น่ารักๆ รับรองว่าถูกใจแน่นอน แต่ในส่วนของกำหนดการนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มั่นใจได้ว่าหาก Dragon Nest เปิดให้บริการเมื่อไหร่จะต้องดังเปรี้ยงๆ แน่นอน 

 

8 เทพอสูรมังกรฟ้า ( Dragon Oath )
Official Site :
http://8inw.asiasoft.co.th/

     เห็นแวปแรก แล้วแปลกใจ เพราะพี่เสือใหญ่อย่าง AS นำเกมจีนเข้ามาเปิดให้บริการซะงั้น เห็นปรกติจะเน้นเกมเกาหลีเป็นส่วนใหญ่ ถึงเกมนี้จะมีชื่อเสียงที่เมืองจีนและต่างประเทศอยู่บ้าง แต่ Theme เกม ภาพและกราฟฟิคก็ยังไม่จัดว่าโดดเด่นอะไรมากมาย แต่ก็อาจจะเป็นการดึงฐานลูกค้าสมัยมังกรหยกออนไลน์กลับมาก็ได้ เพราะระบบเกมและเนื้อหานั้นใกล้เคียงกัน

    โดยระบบต่างๆ ของเกมนั้น เข้าใจง่ายมากๆ รูปแบบการเล่นจะเน้นไปที่การทำเควสเช่นเดียวกับ Perfect World หรือ Zhuxian โดยเวลาทำเควสจะมีไกด์ไลน์วิ่งไปหา NPC อัตโนมัติ เพราะงั้นไม่ต้องกลัวงง ไม่ต้องกลัวหลงเลยล่ะครับ และเมื่อเลเวล 10 เราก็สามารถที่จะจับสัตว์เลี้ยงคู่ใจ มาเป็นเพื่อนคู่บารมีไว้ผจญภัยในยุทธภพ รวมถึงการเปลี่ยนอาชีพหรือเข้าสำนักต่างๆ 

     อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือระบบกันบอทกันโปรรวมถึงกันแฮค เพราะเกมนี้วางระบบ Security ไว้ดีมากๆ มีการตอบคำถามกันบอท หรือการห้าม Deal เมื่อล๊อกอินเข้ามา รวมถึงการแจกไอเทม EXP x 2 ที่จะแจกมาให้เราฟรีๆ ในทุกสัปดาห์อีกด้วย

     โดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจในระดับหนึ่งเลยนะครับ แต่ด้วยในตลาดเกมออนไลน์ตอนนี้เกมแนวจีนกำลังภายในก็ค่อนข้างมีจำนวนมากอยู่ แต่ก็พูดได้ว่า Dragon Oath นั้นมีภาษีดีกว่าเกมอื่นๆ พอสมควรเลย แต่เรื่องจะดังเปรี้ยงปร้างนั้นคงยากสักนิด แต่ก็คงมีเกมเมอร์ที่ชอบเกมสไตล์นี้ให้ความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

Priston Tales 2
Official Site :
http://pristontale2.asiasoft.co.th/

     อีกหนึ่งเกมระดับตำนาน ที่เคยเขย่าวงการเกมออนไลน์ในประเทศเกาหลีมาแล้ว หากคุณยังจำความตอนเป็น Priston Tales 1 ได้ละก็ ในภาค  2 นี้ก็ถือว่าเป็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเลยละครับ การพัฒนาการของเกม, Theme เกม, อารมณ์ต่างๆ ถูกเปลี่ยนไปจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากๆ เลยนะครับ เพราะระบบต่างๆ ออกแบบมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

     แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าการนำ Priston Tales 2 เข้ามาไทยตอนนี้จะช้าไปรึป่าว เพราะถึงจะพูดว่าเป็นเกมที่เคยรุ่งเรืองจนเป็นเบอร์ 1 ในเกาหลีมาแล้ว แต่นั่นก็คือในอดีต แต่ในปัจจุบันนี้ไม่ติดชาร์ต Top 50 แล้วด้วยซ้ำ แถมเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์คนก็น้อยมากๆ และด้วยระบบของเกมส่วนใหญ่ที่เอาเข้าจริงๆ ก็ยังไม่ทิ้งหรือแตกต่างจาก MMORPG อื่นๆ เท่าไหร่นัก แถมระบบบางอย่างยังเข้าใจได้ยากมากๆ อีก และยิ่งในยุคนี้เกมเด็ดๆ เกมเจ๋งๆ ระดับ hight-end เริ่มมีมากขึ้น แถมเกมใหม่ๆ ที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยช่วงปี 2010 แต่ละเกมก็โหดๆ ทั้งนั้น ดังนั้นก็ถือได้ว่าเป็นงานช้างของ PT 2 เลยล่ะครับหากต้องการจะเกิดแบบเปรี้ยงปร้างในไทย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีกลุ่มแฟนๆ ให้ความสนใจเลย เพราะชื่อความเป็น Priston Tale ก็ยังคงเป็นอะไรที่ติดตาตรึงใจแฟนๆ อยู่ หากเป็นคนที่เคยชื่นชอบกับเกม Priston Tale ภาคแรกละก็ จะต้องชื่นชอบและสนุกไปกับ Priston Tales 2 เช่นกันครับ

Rohan
Official Site :
http://rohan.asiasoft.co.th/

    อีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่สร้างชื่อเสียงและประสบความสำเร็จไปทั่วโลกอย่าง Rohan ซึ่งมีความละม้ายคล้ายคลึงกับ Lineage II มากๆ ถึงแม้กราฟฟิคและระบบต่างๆ จะไม่เยี่ยมยอดเท่า แต่ Rohan ก็มีระบบดีๆ อย่างอื่นมาสนับสนุนให้ตัวเกมมีความน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบ M.KILL Count, ระบบการล้างแค้น, ระบบสงคราม, ระบบ Party Matching System และการลดระดับ Requirement ของอาวุธ และเครื่องป้องกัน แถมกราฟฟิคก็ไม่ได้แย่ แถมทำออกมาดูดีซะอีก ซึ่งถ้าเทียบกับตัว PT 2 แล้ว Rohan จะเล่นง่ายกว่า และเข้าใจกับระบบภายในเกมได้ง่ายมากๆ

   อาจจะถือว่าเป็นข้อได้เปรียบของ Rohan ที่ดีกว่ าPT2 ก็ว่าได้ ในเรื่องของการเรียนรู้และความเข้าใจ ซึ่งอย่าง PT2 นั้นระบบต่างๆ ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจและระยะเวลาที่นานพอสมควรในการศึกษามัน ผิดกับทาง Rohan ที่ออกแบบมาให้เล่นได้ง่ายกว่า เข้าใจได้ง่ายกว่า แถมกระแส Rohan ช่วงป่ระมาณ 1 ปีก่อน ก็เคยมาแรงและได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ สำหรับเกมเมอร์ในไทย ซึ่งเราก็สามารถที่จะคาดเดาได้เลยว่าเกมนี้จะต้องเป็นอีกเกมหนึ่งที่ประสบความสำเร็จได้ไม่ยากแน่นอน 

Band Master
Official Site :
http://bandmaster.playpark.com/

     อีกหนึ่งเกมที่ไม่คาดฝันเหมือนกันว่าทาง AS จะนำเข้ามาอย่าง Band Master ซึ่งเกมนี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกเกมนึงในสายตระกูล Music Game ที่น่าสนใจมากๆ เพราะถือเป็นเกมที่ฉีกรูปแบบเดิมๆ ของ Music Game ได้เป็นอย่างดี

    ถึงรูปแบบการเล่นจะคล้ายคลึงกับ Music Game ทั่วไป คือกดโน๊ตให้ตรงตามเสียงเพลง แต่ Band Master นั้นจะมีเสน่ห์ที่ดีกว่าคือ มีการแบ่งแยกเครื่องดนตรีที่ชัดเจน และเครื่องดนตรีแต่ละชนิดตัวโน๊ตและ Key Sound ก็จะแตกต่างกันออกไป

     แถมตัวเกมยังมีระบบตั้งวงเพื่อนำไปผ่าน Mission ต่างๆ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่น่าสนใจมากๆ เพราะจากเดิมเกมแนว Music Game นี้จะมีข้อเสียใหญ่ๆ ก็คือเรื่องของระบบ Community แต่ Band Master ก็ชดเชยข้อเสียดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

     แถมตัวเกมยังมีระบบแต่งตัวซื้อเสื้อผ้าหน้าผม ดีไซน์ตัวละครได้ตามสไตล์ ซึ่งงานนี้รับรองว่าใครที่อยากหาเกมมันส์ๆ สนุกๆ เล่นจะต้องไม่ผิดหวังแน่นอน

Requiem
Official Site :
NA

     อีกหนึ่งเกมฮาร์ดคอร์สุดโหด ที่ฉีกกฏ MMORPG แบบเดิมๆ และค่อนข้างเป็นเกมที่มีเสียงวิพากษ์วิจาร์ณหนาหนูมาก เพราะตัวเกม Requiem นี้ขอบอกว่าโหดมากๆ ฟันกันตัวขาด ไส้ไหล หัวกระจุย คอกระจาย เลือดสาดเต็มจอ ใครขวัญอ่อนไม่ขอแนะนำให้เล่น แต่ถ้าคนชอบเน้นความมันส์แนะนำว่าห้ามพลาดเด็ดขาด และในส่วนของ Theme เกมนั้นค่อนข้างจะทึบๆ ดำๆ สมกับความโหดของเกม ใครที่ชอบอะไรน่ารักๆ นี่ห้ามไปได้เลย 

     ส่วนระบบของเกมนั้นก็น่าสนใจไม่น้อย อย่างระบบ Possession Beast หรือระบบแปลงร่าง ซึ่งแต่ละคลาสร่างแปลงก็จะแตกต่างกันไป หรือระบบ DNA ที่เป็นการเพิ่มศักยภาพให้ตัวละคร ก็น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว แต่รูปแบการเล่น การควบคุมอาจต้องอาศัยเวลาสักหน่อยในการทำความเข้าใจ ซึ่งถ้าหากคุณเป็นคนช่างสังเกตุอยู่แล้วก็สบายเลยครับ 

   โดยรวมๆ แล้วตัวเกม Requiem ก็ถือว่าเป็นเกมที่น่าสนใจในระดับที่ไม่มากไม่น้อย เพราะเกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างเก่าแล้ว แต่ว่าก็สามารถตอบโจทย์เกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเซิร์ฟเวอร์ PK นี่ต้องขอบอกเลยครับว่า โคตรมันส์

     ก็ถือว่าเป็นการเปิดตลาดปีเสือที่โหดพอสมควรสำหรับ Asiasoft เลยนะครับ เกมแต่ละเกมก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะ Dragon Nest, Rohan, Band Master ซึ่ง 6 เกมที่กล่าวมาข้างต้นนั้นก็ยังไม่มีกำหนดการช่วง CB OB ออกมาชัดเจนนัก แต่จากข่าวลือที่ได้ยินมาคาดว่าช่วงเดือนมีนาคมนี้ 8เทพอสูรจะเปิดให้เกมเมอร์ทดสอบกันเป็นเกมแรก

     ในปี 2010 ก็ถือได้ว่าเป็นปีที่มีการแข่งขันสูงกว่าเดิมมากๆ เพราะแต่ละค่ายต่างก็มีเกมฟอร์มยักษ์อยู่ในมือทั้งนั้น ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเกมเมอร์เรา เพราะจะมีตัวเลือกให้เสพย์สุขได้อีกเยอะ แต่รู้สึกว่าเทรนด์ปีนี้เกมออนไลน์ตระกูล MMORPG จะกลับมาแรงอีกครั้ง ใครที่เป็นคอเกมสายนี้อยู่ก็ติดตามข่าวสารดีๆ ละกันนะครับ รับรองปีนี้ มันส์จุใจแน่นอน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้