สู่โลกแห่งตำนาน ภูตวัยกระเตาะและการ์เดี้ยนขนาดยักษ์ Prius Online อีก 1 เกมแรงที่แฟนเกมออนไลน์ควรได้สัมผัส!!

 

 PRIUS Online

ช่วงนี้กระแสเกมต่างประเทศอย่าง Aion มาแรงสุดๆ แม้กระทั่งอันดับเกมในญี่ปุ่น Aion ยังอยู่ในอันดับต้นๆ เลย แต่นอกเหนือจาก Aion แล้วก็ยังมีอีกเกมที่เพิ่งเปิดที่ญี่ปุ่นไปในช่วงพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้นกระแสที่ญี่ปุ่นก็มาแรงสุดๆ เหมือนกัน เกมที่ว่านี้คือเกม Prius Online  นอกเหนือจากเป็นเกมใหม่แล้ว ยังเป็นช่องทางใหม่สำหรับผู้เล่นด้วย เนื่องจากทั้งเว็บไซต์และเซิร์ฟเวอร์ของเกาหลีนั้นบล๊อค IP เมื่อมีเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นกับเว็บไซต์ญี่ปุ่นแล้วก็เล่นง่ายหาข้อมูลง่ายขึ้น por_kk เลยขอนำเกมนี้มาเสนอ เพราะโดยส่วนตัวแล้วเฉยๆ กับเกม Aion แต่กรี๊ดกับเกมนี้เพราะมีทั้งความเท่ห์ (ของตัวละคร) และความน่ารัก (ของ Anima) ผสมกันอยู่

Prius Online เป็นเกม 3D Fantasy MMORPG ผลงานของ CJ Internet เนื้อเรื่องเกี่ยวกับดาว PRIUS ที่มีจิตวิญญาณอยู่รอบบริเวณต่างๆ โดยจิตวิญญาณพวกนี้คือ “Anima Soul” ซึ่งถือเป็นเหมือนเทพประจำแต่ละเผ่าร่วมเดินทางและผจญภัยไปกับผู้เล่น ซึ่งสามารถโจมตีและเพิ่มความสามารถให้กับผู้เล่นได้ และระบบ PVP ซึ่งภายในเกมจะมีการทำสงครามแต่ละเผ่าและเชิญการ์เดี้ยน "GiGas" มาร่วมรบกับเราได้ด้วย

 Character
หลังจากทางเราเคยลงข้อมูลของคาแรกเตอร์ 4 ใน 6 ตัว ตอนนี้ก็มีคาแรกเตอร์ทั้ง 6 ออกมาชัดเจนแล้วนะคะ โดยผู้เล่นสามารถเลือกเป็นตัวใดตัวนึงใน 6 อาชีพนี้ได้ อันได้แก่
– Hume (ชาย )
– Hume (หญิง)
– Lon Mas
– Lon femina
– Beriah
– Ayin

แบ่งอาชีพตามนี้เลยโดยไม่มีแยกเพศหรือเผ่า (คือ จะเล่นอาชีพนี้ก็จะโดนกำหนดเพศกับเผ่ามาเลย)

Hume (ชาย )
อาวุธ ไม้เท้า
สไตล์ จอมเวทย์

Hume (หญิง )
อาวุธ ปืน ( มีให้เลือกระหว่างRifle และ Pistol)

สไตล์ กันเนอร์

 

Lon Mas
อาวุธ กรงเล็บ
สไตล์ ไฟเตอร์

Lon femina
อาวุธ ธนู / มีดสั้น
สไตล์ ฮันเตอร์

Beriah
อาวุธ ลูต
สไตล์ Bard

 Ayin
อาวุธ ดาบคู่
สไตล์ นักดาบ

 

 Anima

    Anima ถือเป็นแมสคอตประจำเกมและเป็นตัวละครที่มีความสำคัญในเกม โดย Anima นั้นจะเป็นภูตที่ติดตามผู้เล่น มีหน้าตาเป็นเหมือนเด็กตัวเล็กๆ ซึ่งจะช่วยในการต่อสู้ เก็บของฯลฯ และยังสามารถแต่งตัว แสดงอารมณ์ได้อย่างหลากหลาย แถมตอนสร้าง Anima ก็สามารถสร้างได้เองด้วย นอกเหนือจากนี้ Anima ยังสามารถเรียก Gigas หรือการ์เดี้ยนประจำเผ่าของแต่ละเผ่ามาได้ด้วย

**คลิ๊กเพื่อดูรุปใหญ่ได้นะคะ**

 

 

 

 GiGas
การ์เดี้ยนประจำเผ่าที่มีแตกต่างกันไปในแต่ละเผ่า (แต่มีตัวนึงรวมกันใช้ได้ทุกเผ่า) ซึ่งเราสามารถอัญเชิญการ์เดี้ยนได้เมื่อตัวละครเราทำเควสต์ตอนเลเวล 30 แล้วโดยต้องรอให้หลอดด้านล่างของ Anima เต็มจะสามารถอัญเชิญการ์เดี้ยนได้ และยังสามารถเลือกการ์เดี้ยนที่จะใช้ได้ที่ atrium

ทุกเผ่า

Hume (ทั้งชายหญิง)

Lon Mas

Lon femina

Beriah

Ayin

เมื่อ Anima หลอดเต็มจะอัญเชิญการ์เดี้ยนได้?

 อาวุธชุดเกราะ
สำหรับอาวุธชุดเกราะของเกมนี้ ยอมรับว่าค่อนข้างน้อย (ชุดของ Anima น่ารักและเยอะกว่าเห็นๆ 55) โดยเบื้องต้นจะสามารถเปลี่ยนชุดและอาวุธได้ทุกๆ เลเวล 5 อาวุธและชุดจะมีค่าความทนทานซึ่งจะลดไปเรื่อยๆ เมื่อใช้งาน และยังสามารถเจาะรู ใส่ออฟชั่นให้กับอาวุธและชุดเกราะได้ด้วย

เจาะรู

 

ใส่ออฟ

 

 สัตว์พาหนะ
แม้ตัวละครจะบินไม่ได้ แต่ก็เดินจูงมือกับ Anima แสนน่ารักได้ หรือจะให้เด็ดกว่านั้น ก็ขี่สัตว์พาหนะไปด้วยกันได้เลย ยังไม่แน่ใจว่าสัตว์พาหนะนี่จะได้มาได้ยังไง แต่มีหลายแบบอยู่เหมือนกัน

 ปาร์ตี้/กิลด์
สำหรับระบบปาร์ตี้และกิลด์ของเกมนี้น่าจะเป็นที่ชื่นชอบกัน เพราะส่วนของปาร์ตี้นั้นตั้งได้ละเอียดยิบๆ เลย เมื่อเราจะประกาศรับปาร์ตี้ เลือกได้ว่าจะรับทั้งหมดกี่คน อาชีพอะไรบ้าง ฯลฯ ส่วนของกิลด์ก็สร้างได้ตั้งแต่เลเวล 5 ( ไม่ต้องดิ้นรนเก็บเลเวลสูงๆ กว่าจะตั้งได้) มีการให้อำนาจสมาชิกในกิลด์และมีเลเวลของกิลด์ แน่นอนว่าต้องมีสงครามกิลด์ด้วย

เลือกหาปาร์ตึ้ จำกัดเลเวล จำนวนคน อาชีพและการแบ่งไอเทม+EXP กันตามสบาย

ไอคอนกิลด์และการจัดตำแหน่งกิลด์

รายชื่อตำแหน่งในกิลด์และหน้าต่างประกาศกิลด์

 มอนสเตอร์ภายในเกม
ทั้งแปลก สวยงาม และน่ารักปนๆ กันไป ตัวที่เราจะได้เจอตัวแรกก็ตัวที่ละม้ายคล้ายโคอาล่านั่นเองแหล่ะ

ภาพในเกม

ใครที่อยากเล่นก็ต้องลองไปสมัครเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นดูนะ แต่ได้ข่าวว่าสเป็คต้องสูงอยู่เหมือนกัน หรือจะรอคอยเซิร์ฟไต้หวันก็คาดว่าอีกไม่นานก็จะเปิดแล้วจะนำข่าวมาฝากกันนะคะ ตอนนี้ดูรูปยั่วน้ำลายกันไปก่อน T^T สุดท้ายแล้วเนื่องจากข้อมุลแปลจากภาษาญี่ปุ่นอาจจะมีผิดพลาดบ้างขออภัยจริงๆ นะคะ ,,>_<,,

ภาพบนให้สำหรับคนรักเด็กนะคะ หุหุ

เว็บไซต์หลัก www.priusonline.jp/

เข้าไปพูดคุยได้ที่

http://www.online-station.net/forum/viewtopic.php?id=55041

 ย้ำอีกครั้งนะคะ เนื่องจากข้อมูลเป็นภาษาญี่ปุ่น อาจจะมีความผิดพลาดทางด้านข้อมูล ต้องขออภัยล่วงหน้าและรบกวนผู้รู้แก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลให้นะคะ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้