สัมภาษณ์พิเศษเทพเจ้าขาแดนซ์ SDO แชมป์ SDO Party 2009 !!! ตอนที่ 2

     เห็นโฉมหน้าแชมป์อันดับ 1 เมพนิว Edogawa กันไปแล้ว คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับตัวแทนแชมป์อันดับ 2 NutbDDR กันบ้างดีกว่า ใครที่ได้ติดตามการแข่งขัน SDO International Competition มาโดยตลอด จะทราบดีว่า ทั้ง Edogawa (นิว) และ NutbDDR (นัท) ต่างขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่การหาแชมป์ประจำเดือนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าฝีมือกินกันไม่ลง (เมพทั้งคู่) *0* เอาล่ะๆ เราไปล้วงความรู้สึกของนัทหลังจากที่ได้เป็นตัวแทนแชมป์ประเทศไทยกันดีกว่า ^_^

รายชื่อตัวแทนแชมป์ SDO International Competition 

GM-เมี๊ยวๆ : สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาคุยกับหนุ่มหล่อ น่ารัก แถมเก่งระดับ InW ขอเสียงปรบมือต้อนรับ นัท DDR จ้า!!
GM-เซย์ : กรี๊ดดดด… นัทมาแว้ว ปลื้มนัทม๊ากมาก ขอเบอร์ๆ อิอิ…^^
GM-ปาร์ค : นิวๆ ไม่ได้เจอตั้งนานพาใครมาด้วยอ่ะครับ ข้างๆ พี่เห็นนะ
GM-เอก : สงบใจไว้พี่เซย์ แต๋วแตกเลยน่ะตัวเอง น้องเค้ากลัวแระเห็นมะ -*-
GM-เมี๊ยวๆ : เรามาต่อกันดีกว่า ^^! เอ่อ…นัทช่วยแนะนำตัวซักเล็กน้อยสิคะ

NutbDDR : สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนงับ นัทเอง ชื่อจริงว่า นายปิยะณัฐ ยินดีผล ชื่อเล่น นัท ชื่อตัวละคร NutbDDR
ฉายาที่เพื่อนๆ ชอบเรียก นัทโหด, นัทหด (ไอ้อันหลังนี่ก็ไม่เข้าใจว่าคืออะไรน่ะนะ) – -*

GM-เมี๊ยวๆ : แล้วนัทเล่น SDO มาตั้งแต่เมื่อไหร่คะ ใครชวนมาเล่นเอ่ย?

NutbDDR : SDO นั้น จริงๆ แล้วเคยเล่นมาก่อนหน้าที่จะเข้าไทยพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ได้เล่นอะไรมากมาย เพราะว่าเป็นของประเทศจีน อ่านอะไรก็ไม่ออกเลยเลิกเล่นไป -..- แต่พอได้ข่าวว่าเกมนี้เข้ามาในไทย ก็เลยตั้งหน้าตั้งตารอ ส่วนหนึ่งก็มาจากที่เกมมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกม DDR (Dance Dance Revolution) ที่เคยโด่งดังเมื่อหลายปีมาแล้วนั่นเอง ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเล่นเกมแนว Music Game อยู่แล้ว อีกทั้งยังเคยเล่นเกม DDR ด้วย เลยชอบเป็นพิเศษ ซึ่งพอ SDO เปิดให้เล่นในไทย ก็เล่นมาตั้งแต่ Close Beta จนถึงปัจจุบันครับ
GM-เอก : โอ้…เจอแฟนพันธุ์แท้อีกคนหนึ่งแระ แล้วไม่ทราบว่าประทับใจอะไรในเกม SDO ครับ?
NutbDDR : ครับ นอกจากจะเป็นเกมที่ชอบแล้ว SDO ยังมีสังคมในเกมที่ดี และมี GM ที่คอยเอาใจใส่ผู้เล่นอยู่ตลอดเวลา ถือว่าเป็นอีกจุดๆ หนึ่ง ที่ทำให้เกมนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใครอีกด้วย
GMเซย์ : เก่งขนาดนี้ไม่ทราบว่ามีเทคนิคการเล่นยังไงบ้าง เผื่อจะแนะนำได้เพื่อนๆ ที่กำลังฝึกเล่นอยู่
NutbDDR : เทคนิคก็ไม่มีอะไรมากครับ เกมนี้ส่วนใหญ่จะเน้นที่การฟังเพลงแล้วก็กดให้ตรงจังหวะเพลงครับ ซึ่งพอโน้ตมาก็กดให้ตรงจังหวะ แค่นั้นเองครับ ส่วนการฝึกฝนนั้น ก็พยายามจับจังหวะ หากจับทำนองของเพลงได้ ก็จะเริ่มรู้ว่าโน้ตที่ให้กดนั้น กดตามเสียงอะไรของเพลง และบางทีในหลายๆ เพลงที่เล่นนั้น พอคนจำได้ว่าต้องกดในเสียงนั้นๆ ของเพลง ก็จะทำให้รู้ได้ว่าโน้ตที่จะกดนั้น จะมีความถี่แค่ไหน หรือว่าจะกดนานอีกแค่ไหนอ่ะครับ ^^

GM-เมี๊ยวๆ : พอจะแนะนำเพื่อนใหม่ที่เพิ่งหัดเล่นยังไงบ้างคะ?
NutbDDR :
สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเล่น หรืออยากฝึกให้เก่งๆ นะครับ ขอแนะนำว่า อย่าเพิ่งไปเล่นเพลงยากมากเกินไป ควรจะเล่นเพลงที่ชอบ หรือไม่ก็เล่นเพลงที่ไม่ยากเกินไปก่อน เพราะว่า ถ้าไปเล่นของยากเลย บางทีเรากดได้แต่อาจจะกดได้ไม่ดี ค่อยเป็นค่อยไปครับแล้วจะเก่งได้แน่นอนฟันธง!! ^^
GM-เอก : พูดถึงการแข่งขันเฟ้นหาตัวแทนไทยไปแข่งในระดับอินเตอร์ เป็นยังไงบ้างครับนัท?

NutbDDR : ในส่วนของการได้เป็นตัวแทนไทย ไปแข่งหาประสบการณ์กับผู้เล่นที่ประเทศมาเลเซียนั้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ เพราะคนมาเลย์เก่งๆ เยอะครับ เพื่อนชาว SDO คงทราบดี ผมก็รู้สึกยินดี และภูมิใจที่เราทำได้ เพราะเพื่อนๆ หลายๆ คนในเกม SDO นั้นเก่งทั้งนั้นครับ แต่บางทีขึ้นอยู่กับว่าถนัดเพลงไหนมากกว่ากัน ก็ขอยินดีกับเพื่อนๆ ที่ได้เป็นแชมป์ร่วมกันนะครับ ผมเชื่อว่าเด็กไทยก็ทำได้ และเป็นเกมเมอร์ที่ดีไม่แพ้ประเทศใดแน่นอน!!

GMเซย์ : มีอะไรจะบอกเพื่อนๆ ที่อยากลองเล่น SDO ดูบ้างครับ?

NutbDDR : เล่นเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเอง ที่สำคัญถ้าเพื่อนๆ มาเล่น SDO จะรู้สึกเลยว่าสังคมดีจริงๆ เพื่อนๆ ในเกมจะสนิทกันมากๆ ประมาณว่าใครหายตัวไป ถามเพื่อนๆ ได้เลย รับรองตามได้หมด อิอิ…^^

ทีมงานSDO : ขอบคุณ นัทDDR ครับ ที่แวะมาพูดคุยกับเราวันนี้…..ถามนิดครับ คนนั่งข้างๆ ตอนนัทแข่งนี่ใครครับ?

NutbDDR : เอ่อ…คนพิเศษครับ -*- สุดท้ายขอฝากบอกเพื่อนๆ ว่า ดีใจนะครับที่มีคนจำผมได้และช่วยเชียร์ด้วย ^^ อย่างนิว (Edogawa) นี่ก็เล่นเกม DDR ด้วยกันมาตลอดครับ เล่นบ่อยมากๆ ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้นใต้ดิน ใครผ่านไปผ่านมา ก็ทักได้ครับ ขอให้เพื่อนๆ เล่นSDO ให้สนุกครับ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้