DotA-Allstars วิเคราะห์แผนเทพทีม Ravens นัดสยบทีม Ks.Int !!!

     ย้อนกลับไปรายการ Pick League XI นัดที่เจอกันระหว่าง Ks.Int ทีมอันดับหนึ่งของโลก และ Ravens อันดับสามของโลก โดยในเกมนี้หลายคนมองว่ายังทาง Ks.Int ที่กำลังฟอร์มแรงน่าจะคว้าชัยไปแบบไม่ยาก แต่แล้วก็เกิดการพลิกล็อกเกิดขึ้น เพราะ Ravens เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถโค่นแชมป์ลงได้สำเร็จ

ฮีโร่ที่เลือกใช้

Ks.Int ฝ่าย Sentinel
 Ks^Puppey.ee
 Ks^KuroKy.ir
 Ks^Miracle.se 
Ks^LevenT.tr
 Ks.joliE.ru

Ravens ฝ่าย Scourge
 Ravens.MiseRy
 Ravens.Smiske
 Ravens!miGGel
 Ravens.moods
 Ravens!AngeL


วิเคราะห์การเลือกฮีโร่

POTM และ Shaman ไม่ใช่แค่คุมเลนได้ดี ยังใช้ไล่ฆ่าต้นเกมได้ดีมากด้วย

     จะเห็นว่าฮีโร่ของทั้งสองฝ่ายส่วนใหญ่จะใช้พวก Int กันทั้งนั้น เพราะเป็นสายที่เล่นในช่วงต้นเกมได้ง่าย ซึ่งทาง Ks.Int ก็ได้เลือกใช้ฮีโร่ตัวฮิตอย่าง Death Prophet ออกมาไล่พังป้อม Slayer เป็นตัวฆ่า และใช้ Admiral เป็นตัวนำของทีม ส่วนทาง Ravens เลือกใช้ Axe เป็นตัวนำ และเอา Priestess of the Moon (POTM )มายืนคู่กับ Shadow Shaman ซึ่งเป็นการจับคู่ที่กันที่ดีมาก เพราะต่างก็มีสกิล Disable นานๆ ทั้งคู่เลย คอมโบที่น่าสนใจก็คือการหยุดศัตรูของ Shadow Shaman และ POTM ใช้ Elune’s Arrow ยิงอัดตามอีกครั้ง ทำให้ติด Stun เต็มๆ และโอกาสพลาดเป้าน้อยมาก

การดึงเกม และฟาร์มต่อเนื่องของ Ravens

     ช่วงต้นเกมทาง Ks.Int สามารถคุมได้อย่างเหนือชั้นกว่า และไล่ฆ่าได้น่ากลัวมากๆ โดยเฉพาะการเล่น Slayer ของ Kuroky ที่ Stun ได้แม่นยำมาก แต่ถึงอย่างนั้นทาง Ravens ที่ใช้ <Axe> Axe เดินเกมในช่วงแรก และปล่อยให้  Necrolyte ที่เป็นฮีโร่ต้นเกมฟาร์มเต็มที่ ถึงแม้ทีมจะโดนฆ่ายังไง แต่ Necrolyte ก็ยังคงนิ่งฟาร์มด้วย Death Pulse ดัน Creep พังป้อม ทำให้ทาง Ks.Int ต้องโยกออกมาไล่ตามฆ่า Necrolyte และเสียเวลาไปมาก

การสลับหน้าที่ของ Ravens รับมือกับบุกของ Ks.Int

Ravens ปล่อยให้ Axe ไปฟาร์มแล้วเอา Necrolyte มาเดินเกมแทน

     ช่วงกลางเกมฮีโร่หลายตัวของ Ks.Int เริ่มออกไอเทมดีๆ ออกมาได้มากทีเดียว โดยเฉพาะ Admiral ที่ออก Battle Fury มารับบทตัวฆ่าเต็มที่ ดังนั้นทาง Ravens จึงเริ่มเปลี่ยนแผนอีกครั้ง หลังจาก Necrolyte ฟาร์มเต็มอิ่มออกไอเทมอย่าง Phase Boots และ Mekansm ก็ขอเปลี่ยนหน้าที่กับ  Axe โดยใช้ Necrolyte เป็นตัวเดินเกมแทน และปล่อย Axe ฟาร์มเต็มที่ ทั้ง Axe และ Necrolyte ก็เลือกออก Hood of Defiance มาไว้ลด Damage จากสกิลกันทั้งคู่

เทคนิคซื้อฮีโร่ของ Ravens

Ravens เน้นเกมรับ รอจังหวะซื้อเกิดเพื่อสวนกลับ

     ดูยังไงทาง Ks.Int ก็ยังคงเป็นต่ออยู่มาก บุกเข้าโจมตีแต่ละครั้งเรียกได้ว่าชนะเห็นๆ แต่แล้วทาง Ravens ก็งัดเอาเทคนิคการซื้อฮีโร่เกิดมาใช้ และพยายามไม่ออกไอเทมราคาแพง เวลาประทะกันถึงพวกเขาจะตาย แต่ทาง Ks.Int เองก็ปางตายเช่นกัน ซึ่งเป็นจังหวะที่ Ravens เล็งเอาไว้ซื้อเกิดออกมาบุกสวนกลับจน Ks.Int พลาดท่าล่าถอย แต่ Ravens ก็ไม่รีบบุกถึงฐาน แต่หันไปฆ่า Roshan และยก Aegisให้ Axe เอาไว้ลุยต่อแทนการซื้อเกิด และฟาร์มเก็บเงินต่อ เป็นการดึงเวลาของเกมได้ยาวออกไปอีกเรื่อยๆ 

Ravens พลิกเกม โค่น KS. Int

 Axe และ Necrolyte เริ่มถึกมาก และเดินเกมคู่กันบุก Ks.Int


     พอเข้าสู่ช่วงท้ายเกมกลายเป็นว่าฮีโร่ของทาง Ks.Int ที่หนักไปด้าน Int แทบจะทำอะไร Ravens ไม่ได้แล้ว โดยเฉพาะการปั้น Axe ใช้ถือ Aegis เข้าลุยของพวกเขาสร้างความได้เปรียบมาก ส่วนด้าน Admiral ถึงแม้จะมี Damage สูงแต่เมื่อเจอกับสกิล Disable เข้าไปมากๆ ก็แทบทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน ทำให้จากที่เน้นไอเทม Damage ต้องเปลี่ยนมาออก Black King Bar แทน แต่ก็ช้าไปซะแล้ว เพราะ Axe และ Necrolyte อึดมากทั้งคู่ แถมตัว Necrolyte ยังมีสกิลฟื้นฟู HP และ Mekansm มาเสริมอีก Ravens จึงกลายเป็นฝ่ายครองเกมในช่วงท้าย และเข้าพังป้อมโค่นแชมป์ไปในที่สุด


     เป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยมของ Ravens ที่วางแผนมารับมือกับเกมเร็วฮีโร่ Int ของ KS.Int ได้เป็นอย่างดี พวกเขาสามารถดึงเกมออกไปจนฮีโร่ในทีมเริ่มอึดแล้วจึงคิดจะบุกสวนกลับ Ks.Int ที่สกิลของพวกเขาเริ่มทำอะไรไม่ได้ แต่ตัวบางตายง่ายกันทั้งนั้น แต่การจะใช้แผนนี้ผู้เล่นคงต้องสมาธิดีๆ หน่อยเพราะกว่า Ravens จะจบเกมได้ก็ใช้เวลาไปชั่วโมงกว่าทีเดียว 
 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้