พาชม Mabinogi: Heroes สุดยอดเกมออนไลน์ ที่เกมคอนโซลยังต้องยอม!

          Mabinogi: Heroes เกม MMO Action RPG ตัวใหม่จากค่าย Nexon เกมแนว Hard Core ที่ทุกๆ คนกำลังจับตามอง ที่เตรียมจะ CBT ในเร็ววันนี้ ทางทีมงาน Online-Station ขอพาเพื่อนๆ เข้าสู่โลกแห่ง Mabinogi: Heroes

 
– สุดยอด Physics Engine สมจริง
          เกม Mabinogi: Heroes (ต่อไปจะเรียกภาคนี้ว่า Heroes) มีเป้าหมายคือ ความสมจริง และการต่อสู้ นั้นก็คือ การผสมผสานการต่อสู้ให้สมจริง ซึ่งใน Heroes จะได้พบความสมจริงต่างๆ อย่างการทำลายสิ่งต่างๆ ภายในเกม ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้, ป้อมปราการ โยนสิ่งของหรือทุ่มใส่มอนสเตอร์ ไม่เพียงแค่นั้น ฉากต่างๆ จะถูกประมวลผลอย่างสมจริง ทำให้ Heroes คือบทสรุปของเกม Hard Core ตัวจริงในขณะนี้
 

เมื่อทำลายป้อมปราการ ซากปรักหักพังจะทลายลงมาอย่างสมจริง

 
          Heroes ยังแสดงถึงประสิทธิภาขั้นสูงของ Physic Engine ที่แม้แต่เกมคอนโซล Offline ยังต้องอาย โดย Physic Engine จะประมวลผลในทุกๆ อนูรายละเอียดของความสมจริง เช่น เมื่อทำลายป้อมปราการแห่งหนึ่งจนมันพัง ส่วนนั้นของป้อมก็จะทลายลงมา ระบบจะประมวลผล ทำให้ซากที่จะตกลงมา ทลายลงอย่างงดงาม ประหนึ่งดังว่า ปราการแห่งนั้นทลายลงมาจริงๆ
          นอกจากนี้ Heroes ยังใช้ Source Graphic Engine ตัวล่าสุดที่ทำให้ตัละครสมจริงที่สุดเท่าที่เป็นได้ในปัจจุบัน เช่น เมื่อแกว่งดาบจนเลือกกระเซ็น คราบต่างๆ จะกระเซ็นให้เห็นอย่างชัดเจน
 

เลือดที่กระเซ็นออกมาจากการแกว่งดาบ ละเอียดและชัดเเจน
 
          อีกทั้งยังมีระบบการโจมตีที่ไม่ยึดติด สามารถพลิกแพลงเทคนิคได้หลากหลาย โดยอาศัยการร่วมรบเป็นปาร์ตี้ และการโจมตีที่ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมโดยรอบ
 
– สุดขีดกับการโจมตีที่คุณต้องหลงไหล
          คุณจะได้สัมผัสกับอารมณ์เกมที่สุดขีดความมัน ในทุกท่วงท่าการโจมตี แม้กระทั้งเสื่อผ้า หรือเครื่องป้องกัน ที่ละเอียดในทุกอนูความสมจริง เพียงโดนฟันถูกเสื้อผ้า หรือเครื่องป้องกัน ก็จะหดหายไปจริงๆ ทำให้ได้อารมณ์และอรรถรสของเกม และที่สำคัญที่สุดก็คือ การตอบสนอง หรือการประมวลผลออกมา ยังทำได้อย่างรวดเร็ว ตามที่ผู้เล่น บังคับจริงๆ

อรรถรสความมันที่สามารถสำผัสได้จากงาน G Star!

 
          ในส่วนของสกิลของตัวละครนั้น จากงาน G Star ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่คาดว่าใน Close Beta Test ครั้งนี้จะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งสกิลต่างๆ อาจจะสามารถใช้การพลิกแพลง ในการใช้งานได้ในหลายๆ รูปแบบ ทำให้สามารถใช้กลยุทธ์ต่างๆ ได้อย่างมากมาย
 

Key กดที่ใช้งานง่าย แต่ยังสามารถคง Action ของเกมไว้ได้ดี
 
          ในการใช้งาน Keyboard เพื่อบังคับตัวละครจะใช้ปุ่ม [W], [A], [S] และ [D] ในการจับ หลบหลีก โจมตี หรือทุ่มสิ่งของในเกม
 
– สะดวก และใช้งานง่าย แต่สามารถควบคุมได้ลำลึก
          ใน Heroes ได้จัดวางปุ่มของ Keyboard ไว้ให้บังคับได้ง่าย โดยปุ่ม [W] ใช้ในการจับ ปุ่ม [A] ใช้ในการหลบหลีก ปุ่ม [S] ใช้ในการโจมตี และปุ่ม [D] ใช้ในการทำลาย (ทุ่มสิ่งของ)
          การจัดวางปุ่มในแต่ละเกมมีส่วนสำคัญมาก เพราะผู้เล่นจะต้องใช้งานทุกๆ ครั้ง โดยปุ่มใน Heroes จะค่อนข้างใช้งานง่าย และทำให้พิมพ์ข้อความได้สะดวก
 

ภาพคำอธิบายปุ่มต่างๆ จากจากเว็บไซต์ของ Heroes
 
          อย่างไรก็ตามจากคำบอกเล่าจากผู้ที่ได้สำผัสจริง ณ งาน G Star ได้กล่าวว่า "การบังคับค่อนข้างง่าย และไหลลื่นดี"
 
– เนื้อเรื่องของ Mabinogi
          Heroes และ Mabinogi มีเนื้อเรื่องที่ต่อเนื่องกัน โดย Mabinogi จะเป็นเนื้อเรื่องหลัก และ Heroes ก็จะมีเนื้อเรื่องที่คล้ายคลึงกัน ทั้งเนื้อเรื่อง และจุดตัดของเนื้อเรื่องทั้งสอง จะบรรจบในที่เดียวกัน แต่คุณจะได้สำผัสเนื้อเรื่องที่สนุกขึ้น และเร้าใจขึ้นกว่าเดิม
 

 
– การทำสอบครั้งแรกของ Heroes
          ในการทดสอบของ Heroes ได้เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจที่มีไอดี Nexon ยืนยันตนเพื่อรอสุ่ม Lucky Draw ที่จะประกาศผลผู้โชคดีที่ได้เป็นผู้ทดสอบในวันที่ 18 มีนาคมที่จะถึงนี้ ในหน้าเว็บไซต์หลัก (http://heroes.nexon.com/) แล้ว
 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้