12 เกมแนว Cozy เล่นสบาย ผ่อนคลายจากชีวิตประจำวัน อัปเดต 2024

เกมแนว Cozy เป็นเกมที่เน้นบรรยากาศชิล ๆ สบาย ๆ เล่นได้เรื่อย ๆ โดยตัวเกมมักจะมีกิจกรรมให้เราทำมากมายไม่ว่าจะเป็นสร้างความสัมพันธ์กับ NPC หรือสร้างบ้านสร้างสิ่งของต่าง ๆ เพื่อความสะดวกสบาย ซึ่งทางเราจะมาแนะนำ 12 เกมแนว Cozy ให้กับเพื่อน ๆ ได้ไปลองเล่นกัน!

เกมแนว Cozy
(ภาพจากเกม Cozy Caravan)

Cozy Caravan (2024)

เกมแนว Cozy

เริ่มต้นการผจญภัยแบบ single-player, top-down การเดินทางใน Cozy Caravan ที่เป็นศิลปะแห่งการประดิษฐ์ การค้าขาย และการสำรวจมารวมกันอยู่ในโลกอันแสนอบอุ่น สร้างสัมพันธ์อันดีในขณะที่เราเดินทางผ่านเมืองที่มีเสน่ห์และเต็มไปด้วยชีวิตชีวา

(เปิดแบบ Early Access 16 พฤษภาคม 2024)

Echoes of the Plum Grove (2024)

เกมแนว Cozy

ชีวิตใหม่กำลังรอเราอยู่ใน Honeywood สร้างชุมชนที่เจริญรุ่งเรืองที่จะคงอยู่ชั่วอายุคนในเกม cozy farm simulator นี้! โดยเราจะได้ทำฟาร์ม, เข้าสังคม, ผูกมิตร, ทำอาหาร, ประดิษฐ์ของ, หาอาหาร และ ค้นพบความลับของเกาะแห่งนี้!


Lonesome Village (2024)

เกมแนว Cozy

Lonesome Village เป็นหมู่บ้านเงียบสงบและอุ่น ที่กำลังพยายามฟื้นฟูขึ้นใหม่หลังถูกทำลายจากภัยพิบัติ โดยเราจะได้รับบทเป็นเจ้า Wes หมาป่าโคโยตี้ และช่วยนำหมู่บ้านที่แสนสงบสุขที่ถูกทำลายกลับคืนมาอีกครั้ง! แถมยังได้ผูกมิตรกับตัวละครสุดน่ารัก และตกปลา ทำสวนให้ผ่อนคลายอีกด้วย!


Botany Manor (2024)

เกมแนว Cozy

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Botany Manor บ้านอันแสนโอ่อ่าในอังกฤษสมัยศตวรรษที่ 19 โดยเราจะได้เล่นเป็นชาวเมือง Arabella Greene นักพฤกษศาสตร์ที่เกษียณแล้ว สำรวจบ้านและสวนของเราที่เต็มไปด้วยการวิจัย เพื่อค้นหาแหล่งที่อยู่อาศัยในอุดมคติของพืช พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงและบรรยากาศอันเงียบสงบชวนให้ผ่อนคลายของเกม ปลูกต้นไม้นานาชนิดเพื่อชื่นชมความงามและรับรู้ถึงความลับของพวกมัน


Little Corner Tea House (2023)

เกมแนว Cozy

Little Corner Tea House เกมที่จะให้เราช่วยบริหารร้านนำชาของ Hana พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอันอบอุ่นสบาย ๆ ภายในร้าน โดยเราจะได้เสิร์ฟชา กาแฟ และเมนูอื่น ๆ อีกมากมายให้กับลูกค้าพร้อมกับแนะนำเมนูต่าง ๆ ให้กับพวกเขา อีกทั้งยังสามารถปลูกวัตถุดิบเองและตกแต่งร้านได้ด้วย!

(early Access)

Disney Dreamlight Valley (2023)

เกมแนว Cozy

สำรวจโลกที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ของ Disney ในขณะที่เราค้นพบเรื่องราวมากมายและสร้างพื้นที่อันอุดมสมบูรณ์ภายในอาณาจักรแห่งนี้ พบกับเหล่าตัวละครสุดน่ารักทั้งดีและร้ายจาก Disney และ Pixar ปล่อยจอยปล่อยใจดื่มด่ำไปกับบรรยากาสของ Disney ที่เคยเฝ้าฝันอยากจะไปเยือนสักครั้ง!


Mineko’s Night Market (2023)

เกมแนว Cozy

Mineko’s Night Market เป็นเกมที่เต็มไปด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับการเฉลิมฉลองวัฒนธรรมญี่ปุ่น และเชิญชวนเราให้ประดิษฐ์สิ่งของแปลก ๆ กินของว่างแสนอร่อย และเพลิดเพลินไปแมวน้อยทุกตัวที่ได้เจอ


Re:Fresh (2023)

เกมแนว Cozy

เกมที่จะให้เราฟื้นฟูเมือง ในขณที่เราวิ่ง กระโดด และพุ่งผ่านสถานที่อันอบอุ่นแสนสบาย พร้อมทั้งช่วยเหลือชาวเมืองที่น่ารัก! ดื่มด่ำไปกับชุมชนสัตว์น้อยและหุ่นยนต์ จนกลายเป็นฮีโร่ของเมืองในการผจญภัยครั้งนี้!


Home Garden LuLu and cozy games (2022)

เกมแนว Cozy

เกมที่เราจะได้ช่วยเจ้ากบน้อยสร้างเรือนกระจกที่สวยงามและปลูกดอกไม้หายากในสวนของเรา เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศแสนสบาย ชิลล์ ๆ และสงบ


Cat Cafe Manager (2022)

เกมแนว Cozy

ออกเดินทางไปยังหมู่บ้าน Caterwaul Way ที่เงียบสงบ และสร้างคาเฟ่แมวของคุณย่าเราขึ้นมาใหม่ ปรับปรุงคาเฟ่ของเรา, ผูกมิตรกับแมวท้องถิ่น และชาวเมือง พร้อมไขปริศนาแมวเหมียว สร้างบ้านให้แมวที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครกว่า 10 ตัว!


The Secret of cat Island (2022)

เกมแนว Cozy

การผจญภัยเริ่มต้นขึ้นด้วยการล่องเรือของเหมียวน้อย Nana และ Muna ที่ถูกสึนามิลูกใหญ่พัดหายไปกลางมหาสมุทร ซึ่งพวกเขาถูกพักมาอยู่บนเกาะอันห่างไกลแห่งหนึ่ง โดยเราจะต้องช่วยเหลือเหมียวน้อยทั้งสองในการสร้างเมือง หาอาหาร ประดิษฐ์สิ่งของมากมาย และพบปะกับเพื่อนใหม่มากมาย! พร้อมเพลิดเพลินไปกับกราฟิกและลายเส้นสุดน่ารักนุ่มฟู ชมการใช้ชีวิตประจำวันของเหมียวน้อยทั้งหลายบนเกาะแห่งนี้!


My dear Farm (2022)

เกมแนว Cozy

เกมที่เราจะได้ปรับแต่งฟาร์มด้วยอุปกรณ์สำหรับแต่งฟาร์มมากมาย พร้อมกับปลูกพืชผลใหม่ ๆ เลี้ยงสัตว์แสนน่ารัก และ ขยายกิจการฟาร์มให้กว้างขวาง!

ก็จบไปแล้วกับการแนะนำ เกมแนว Cozy เล่นสบายเพลิน ๆ ใช้เวลาในวันว่าง ๆ ให้ผ่อนคลาย เพื่อน ๆ ถูกใจเกมไหนหรือสนใจเกมไหนก็มาแชร์กันได้ หรือถ้าอยากป้ายยานอกเหนือจากนี้ก็สามารถเข้ามาคอมเมนต์พูดคัยกันได้ที่ด้านล่างนี้เลยนะ!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้