Helldivers 2 ประกาศฝ่าย Automaton รีเทิร์น ด้วยมีมแซว Star Wars

หลังจากที่ผู้เล่น Helldivers 2 กวาดล้างกองทัพ Automaton ไปจนหมดแผนที่จนฉลองกันมาได้แล้วสักระยะหนึ่ง ปรากฏว่าเหล่าหุ่นรบสังหารกำลังจะหวนคืนสู่สนามอีกครั้ง ซึ่งดูเหมือนทางผู้พัฒนาจะรอสบโอกาสนี้มานานแล้ว จึงออกมาประกาศโดยใช้ประโยคสุดมีมจากหนัง Star Wars ภาค 9 Rise of Skywalker ที่หลาย ๆ คนเคยล้อกัน!

โดยทางบัญชีออฟฟิเชียลของ Helldivers 2 นั้นจั่วหัวประกาศว่า “Somehow, the Automatons returned.” (ดูเหมือนว่าพวก Automaton มันกลับมาได้ด้วยเหตุผลบางประการ) ซึ่งล้อประโยคที่ตัวละคร Poe Dameron เคยพูดไว้ใน Rise of the Skywalker ว่า “Somehow, Palpatine returned.” (ดูเหมือนว่าจักรพรรดิ Palpatine จะกลับมาได้ด้วยเหตุผลบางประการ) นั่นเอง ซึ่งผู้ชมหลายคนเห็นตรงกันว่าเป็นบทพูดที่ชวนมึนมาก จึงล้อเลียนกันมาจนถึงทุกวันนี้

หลังจากที่ออฟฟิเชียลของ Helldivers 2 ตัดสินใจล้อเลียน Star Wars ด้วยประกาศนี้ ก็สร้างความครื้นเครงในหมู่ผู้เล่นกันใหญ่ เพราะอารมณ์ “อิหยังหว่ะ” นั้นประจวบเหมาะเจาะเหลือเกิน แต่ก็ชื่นชอบและอยากให้มีอีก

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีมีมล้อเลียนหนังเรื่องเดียวกันอย่าง “THEY FLY NOW??? THEY FLY NOW!!!” ในตอนที่พวกแมลง Teriminid นั้นมียูนิตบินได้ คราวนี้ก็มีบางคนก็ต่อมุกเหมือนกันว่า “What’s your name? Rey. Rey Helldivers.” ซึ่งก็ล้อเลียนประโยคที่ปิดท้ายหนังเรื่อง Rise of Skywalker นั่นเอง

ทั้งนี้แฟน ๆ บางคนก็มองว่าการกลับมาของเหล่า Automaton นั้นฟังขึ้นและทำได้ดีกว่าการกลับมาของจักรพรรดิ Palpatine เพราะอย่างน้อยก็มีอธิบายเหตุผลว่าพวกหุ่นกระป๋องที่ผู้เล่นปราบไปนั้นเป็นแค่ทัพแนวหน้าเท่านั้น ของจริงยังมาไม่ถึง และชื่นชมที่อย่างน้อยผู้พัฒนาก็บอกใบ้เป็นเค้าลางไว้ก่อนด้วยภารกิจ Major Order ไม่ใช่จู่ ๆ ก็โยนเซอไพรส์ใส่ผู้เล่นแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย!

แปลและเรียบเรียงจาก
Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้