ชาวเน็ตทึ่ง Gabe Newell ผู้ก่อตั้ง Valve ในลุคใหม่ จำแทบไม่ได้

ใครที่เป็นเกมเมอร์ชาว PC ที่ใช้ Steam อาจจะรู้จัก Gabe Newell หรือที่เรียกกันเล่น ๆ ว่า Gaben ผู้ก่อตั้ง Valve และแพลตฟอร์มร้านค้าเกมชื่อดัง Steam ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์เป็นคุณลุงใส่แว่นร่างท้วมที่ไว้หนวดเครา ท่าทางใจดีกันอย่างแน่นอน แต่วันนี้มีผู้พบว่าคุณ Newell ในปัจจุบันอาจจะแตกต่างไปจากเดิมพอสมควร!

Gabe Newell

โดยภาพล่าสุดนั้นมาจากเว็บไซต์ Starfish Neuroscience ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยเทคโนโลยีไมโครชิปแบบฝังในสมอง ซึ่งในหน้าแนะนำทีมงานนั้นมีคุณ Gabe Newell อยู่ด้วยในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือนอกจากมีการตัดแต่งหนวดเคราแล้ว รูปร่างยังดูสมส่วนมากขึ้น ไม่อ้วนท้วนเหมือนแต่ก่อนอีกต่างหาก

Gabe Newell

เห็นแบบนี้ก็ทำชาวเน็ตหลายคนรู้สึกทึ่งกันพอสมควร บางคนชื่นชมที่คุณ Newell สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเอง ลดน้ำหนักได้สำเร็จหลังเป็นแบบนี้มานานหลายปีจนบางคนรู้สึกเป็นห่วงสุขภาพ และยังเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอื่น ๆ ด้วย (แต่ก็มีคนแซวว่าน่าสงสาร ที่เขาซูบผอมลงขนาดนี้เพราะเราไม่ช่วยกันเปย์ Lootbox!)

Gabe Newell

อย่างไรก็ตาม มีบางคนเหมือนกันที่คิดว่าคุณ Newell เปลี่ยนไปมากขนาดนี้อาจไม่ใช่สัญญาณดี อาจเป็นเพราะมีปัญหาสุขภาพก็ได้ ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างกะทันหัน แต่ก็มีผู้ทักท้วงว่าอาจไม่ใช่ เพราะเขาก็ดูเหมือนจะค่อย ๆ ลดน้ำหนักอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 5-6 ปี แล้ว ไม่ใช่จู่ ๆ อ้วนแล้วก็ซูบผอมลงแบบฉับพลัน

Comment
byu/SignificantAir5497 from discussion
inSteam

ทั้งนี้ยังมีบางคนที่คาดเดาว่าคุณ Newell อาจลดน้ำหนักโดยใช้ Ozempic ซึ่งเป็นยาลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวานร่วมด้วย แต่ก็เป็นเพียงแค่การคาดคะเนเท่านั้นความจริงจะเป็นเช่นไรก็คงต้องรอให้เจ้าตัวยืนยันเท่านั้น

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Band of Outsiders


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้